Đau xương chậu như thế này là bị làm sao?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Đau xương chậu được biết đến là hiện tượng rất nhiều người gặp. Vậy, khi mắc dấu hiệu này, chúng ta phải làm gì để đối phó với nó?

Đau xương chậu khi nằm xuống, ngồi dậy là bị làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em năm nay 22 tuổi. Cách đây 2 năm em bị đau vùng xương chậu. Khi nằm xuống ngồi dậy rất khó khăn, khi đã nằm xuống thì không đau, nhưng khi trở mình hoặc ngồi dậy rất đau. Em không biêt mình bị gì thưa bác sĩ? Mong bác sĩ giải đáp sớm!

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Qua thông tin em cung cấp, em bị đau vùng xương chậu, khó khăn khi vận động trở mình hoặc ngồi dậy, bệnh diễn biến đã 1 năm nhưng không rõ em đã đi khám và chữa trị ở đâu hay chưa, cũng như tình trạng diễn biến bệnh của em trong 1 năm qua ra sao, các triệu chứng đau, rối loạn có nặng thêm hay không, có xuất hiện các triệu chứng bất thường khác hay không,… Vì với các triệu chứng như em mô tả có thể do nhiều lí do gây ra, có thể do tổn thương tại xương chậu, tổn thương khớp mu, khớp xương đùi, tổn thương cơ, mạch máu thần kinh vùng khung chậu, bệnh lý tiết niệu, tiêu hóa,…

Do vậy, em nên sớm tới cơ sở y tế để khám kiểm tra. Ngoài khám lâm sàng, các bác sĩ sẽ cho làm thêm các xét nghiệm như xét nghiệm máu, nước tiểu, chụp X-quang, siêu âm, chụp cắt lớp vi tính,… để tìm lí do gây đau và từ đó có hướng chữa trị thích hợp.

Chúc em sức khỏe, thân mến!

Đau nhức vùng xương chậu và vùng kín phía bên phải là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: tianangmuadong_6484

Chào bác sĩ!

Năm nay tôi 29 tuổi, đã lập gia đình và có một con trai. Gần đây, tôi cảm thấy vùng xương chậu và vùng kín phía bên phải đau nhức như có kim đâm vào, vùng mông phải cũng đau nhức, lúc ngồi tôi phải ngồi bên trái thôi. Vậy cho tôi hỏi đó là biểu hiện của bệnh gì? Và cách chữa như thế nào ạ?

Tôi xin cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào bạn!

Qua thông tin bạn mô tả, bạn bị đau vùng xương chậu và vùng kín bên phải, đau nhức, tác động tới sinh hoạt. Biểu hiện này có thể do nhiều lí do gây ra, trong đó các vấn đề liên quan tới phụ khoa được lưu tâm trước tiên (âm đạo, cổ tử cung, tử cung, vòi trứng, buồng trứng), với nguy cơ có thể bị như viêm nhiễm, chấn thương, u cục,… Bên cạnh đó, có thể còn do hệ tiết niệu (niệu đạo, niệu quản, bàng quang,…), các tổ chức vùng sàn chậu (hệ cơ, hệ mạch máu, thần kinh,…), tổn thương hậu môn -đại trực tràng,… Do vậy, để xác định chính xác tổn thương do lí do gì, thì trước hết bạn nên tới cơ sở y tế chuyên khoa Phụ sản để khám. Qua chẩn đoán sàng lọc bệnh lý phụ khoa, nếu cần các bác sĩ sẽ yêu cầu khám sàng lọc các chuyên khoa khác để phát hiện và loại trừ các bệnh có liên quan.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Đau khung chậu và khớp háng, xương mu sau sinh là bị làm sao?


Câu hỏi bởi: huyền thanh

Chào bác sĩ!

Em năm nay 29 tuổi, đã có gia đình. Từ khi em có bầu bé thứ 2 được 2 tháng cho đến nay em sinh cháu đã được 6 tháng tuổi. Em bị đau khung chậu và khớp háng. Đi lại nặng nề và khó khăn, nhất là ban đêm nằm ngủ quay người rất đau khớp háng và xương mu. Lúc có bầu đau em không đi khám vì nghĩ do có bầu nặng. Sau khi đẻ con (lúc vẫn còn nằm trong phòng sinh) em bị đau ngay vùng thắt lưng bên phải. Hôm sau lại thấy đau chỗ xương cụt và hôm sau nữa lại chạy xuống dưới mông rồi đau xương mu khớp háng cho đến bây giờ. Em đã đi chụp X-Quang khớp háng nhưng bác sĩ bảo không sao cả. Đêm đến em rất đau khi nằm và không thể quay người hay ngồi dậy lên được. Có dậy được xuống và bước đi cũng rất đau. Đứng lâu khoảng 15 – 20 phút cảm giác nặng vùng xương chậu và cứng chân bước đi rất khó. Mong bác sĩ cho em biết em bị làm sao và cần đi khám xương khớp hay dây thần kinh ạ.

Em cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Chu Văn Điểu


Chào em!

Như vậy là em có hiện tượng đau khung chậu và khớp háng, xương mu từ hơn một năm nay rồi. Khi đang nằm trong phòng sinh em có đau vùng thắt lưng bên phải, sau đó có đau xuống mông, đau vùng xương cụt. Em đã chụp phim khớp háng kết quả bình thường, em chụp phim ở bệnh viện nào? Bác sĩ X-Quang hay bác sĩ chuyên khoa Khớp bảo là bình thường? Với các biểu hiện em nói rất khó để hình dung là bệnh cảnh của em thế nào.

Em nên đến chuyên khoa Khớp khám, ở đó em mới có điều kiện để nói rõ ràng và cụ thể các biểu hiện diễn ra ở em như thế nào. Bác sĩ sẽ khám, cho chụp phim và tốt nhất là bác sĩ chuyên khoa Khớp đọc phim và khám để kết luận là cháu có viêm khớp háng hay không. Nếu bác sĩ chuyên khoa Khớp kết luận là không viêm khớp thì cháu tiếp tục khám chuyên khoa Thần kinh xem có phải bị viêm dây thần kinh toạ không. Nếu viêm dây thần kinh toạ thì thường đau vùng thắt lưng sau đó đau xuống mông và đau xuống mặt sau đùi và xuống mặt sau cẳng chân và bàn chân. Người bệnh đi lại rất đau nên rất khó khăn trong việc đi lại. Nếu theo cháu kể thì bác nghĩ nhiều là cháu bị viêm khớp háng hơn là đau thần kinh toạ. Tuy nhiên để tìm ra chính xác bệnh thì trước hết cháu nên đi khám kĩ chuyên khoa Khớp trước, nếu không có bệnh khớp thì hãy đi khám chuyên khoa Thần kinh.

Chúc em quyết tâm và mau khỏi bệnh!

Đau từ vùng xương chậu xuống chi phải có phải là dấu hiệu của bệnh thoát vị đĩa đệm không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em cháu năm nay 16 tuổi, giới tính nam. Có triệu chứng đau từ vùng xương chậu xuống chi phải, đi cảm giác đau, đôi lúc bị tê. Cháu đọc trên mạng thấy các triệu chứng đó rất giống với bệnh thoát vị đĩa đệm. Bác sĩ cho cháu hỏi em cháu còn nhỏ tuổi vậy có thể mắc bệnh này hay không? Nên tới bệnh viện nào để kiểm tra ạ?

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào cháu.

Dấu hiệu như cháu mô tả thường là bệnh đau dây thần kinh tọa. Tuy nhiên cũng có thể là do thoát vị đĩa đệm, nhưng em cháu mới 16 tuổi nên ít có khả năng là bệnh này. Cháu có thể cho em đi khám ở bất cứ bệnh viện nào có điều kiện chụp MRI cột sống là được.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Đi ngoài ra máu, đau gần xương chậu xuống tận hậu môn là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Aichangcobenh

Thưa bác sĩ.

Bác sĩ cho em hỏi, em bị đi ngoài, đi lâu mà có hôm đi xong còn thấy cả máu, nhiều khi buồn đi ngoài thấy đau bụng gần xương chậu và xuống tận hậu môn, đau một lúc. Như vậy liệu bệnh gì thưa bác sĩ?

Em cảm ơn.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Như vậy có thể bạn bị bệnh ở bộ phận trực tràng như: u trực tràng, hoặc viêm đại tràng xích ma,… Bạn nên đi khám nội soi trực tràng

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl