Những điều cần biết về chứng đau xương chậu


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Đau xương chậu là do đâu? Phương pháp chữa trị là gì? Bộ câu hỏi đáp sau sẽ trả lời giúp bạn những thắc mắc này.

Bị đau vùng xương chậu phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 18 tuổi. Cháu thường bị đau vùng xương chậu. Cũng được một thời gian dài, mới đây cháu có đi chụp Cộng Hưởng Từ và được biệt cháu bị thoát vị đĩa đệm mức độ nhẹ. Họ không chỉ định cho cháu uống thuốc gì. Vậy cháu muốn hỏi bác sĩ liệu cháu có thể chữa khỏi bệnh được không và nếu có thì bằng phương pháp nào ạ? (trước cháu có đi tiêm thuốc giảm đau nhưng không khỏi vậy cháu cũng muốn hỏi thêm rnằg tiêm nhiều thuốc giảm đau về sau có để lại hậu quả gì với xương khớp không ạ)

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu.

Thoát vị đĩa đệm hoàn toàn có thể chữa khỏi được. Các phương pháp chữa trị nội khoa là uống thuốc giảm đau chống viêm đường uống, vật lý trị liệu kéo giãn cột sống, sử dụng thuốc đông y kết hợp với châm cứu. Nếu bệnh nhân có đau nhiều, kèm theo chân bị tê nhiều có thể tiêm ngoài màng cứng, đây là kỹ thuật đòi hỏi chuyên khoa sâu. Cháu cần đến các khoa Vật lý trị liệu, Đông y để được chữa trị. Bệnh của cháu ở mức độ nhẹ cho nên chữa trị sớm sẽ khỏi hoàn toàn. Các thuốc giảm đau nhóm Nsaid nếu sử dụng lâu sẽ tác động tới dạ dày làm viêm, loét dạ dày. Khi sử dụng thuốc giảm đau dài ngày thì phải có thuốc bảo vệ dạ dày.

Chúc cháu mạnh khỏe.

Đau vùng sát xương chậu bên phải


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Bác sĩ cho em hỏi thỉnh thoảng em bị đau chỗ vùng sát xương chậu bên phải, chỉ đau âm ỉ vài phút, và cảm thấy khó chịu chứ không đau dai dẳng. Khi có dấu hiệu đau em có đi siêu âm cách đây vài tháng, nhưng kết quả bình thường. Vậy em có bị làm sao không ạ?

Em cảm ơn!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Bạn nói bị đau chỗ sát xương chậu bên phải, nhưng không nói rõ vị trí ở chỗ nào trên bờ xương chậu, ví dụ: gần sát cột sống, ở bên hông, gần khớp mu, cách khớp mu… nên khó giải đáp. Nếu đau ở vị trí trên xương chậu 1-2 cm và cách đường giữa cột sống 4-5 cm là do đau do dãn dây chằng. Nếu đau ở phía trước, gần thẳng khớp háng là đau do viêm manh tràng.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Đau quặn từng cơn gần vị trí xương chậu là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: thuthao

Thưa bác sĩ.

Em 22 tuổi, đã có chồng và 1 con trai 2 tuổi. Khoảng mấy tháng nay em bị đau quặn từng cơn bên phần bụng dưới bên phải, vị trí gần xương chậu. Thỉnh thoảng quặn lên rất đau, có ngày đau có ngày không đau. Đi khám siêu âm tổng quát thì không có vấn đề gì, thử nước tiểu bác sĩ nói là nước tiểu có cặn và xác định bệnh là nhiễm trùng tiểu, nhưng em không có vấn đề gì về tiểu tiện cả. Uống thuốc 2 ngày nhưng em vẫn thấy đau. Nó cứ quặn từng cơn, ấn vào thấy đau, khoảng mấy tiếng lại đau 1 lần. Bác sĩ có thể giải thích biểu hiện như thế là như thế nào không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn.

Vùng bụng dưới bên phải gần xương chậu được gọi là vùng hố chậu phải. Triệu chứng đau bụng vùng hố chậu phải có thể do một số lí do sau: Viêm ruột thừa là bệnh lý cần được nghĩ tới trước tiên, sỏi niệu quản hoặc thậm chí có thể là sỏi bàng quang, viêm manh tràng, nhiễm trùng tiết niệu, các khối u… Riêng đối với phụ nữ còn một nhóm lí do nữa là các bệnh phụ khoa: Viêm nhiễm phụ khoa (viêm phần phụ, viêm tử cung, cổ tử cung, viêm âm hộ, âm đạo), các khối u ở phần phụ bên phải (u nang buồng trứng), bệnh thai nghén (chửa ngoài tử cung). Như vậy, với biểu hiện đau bụng của bạn nhưng có thể có rất nhiều lí do có thể gây ra.

Bạn đã được bác sĩ chẩn đoán nhiễm trùng tiết niệu, bạn nên uống thuốc theo đơn của bác sĩ một tuần. Nếu sau đó, bạn không thấy đỡ hoặc trong quá trình chữa trị có gì bất thường thì bạn khám lại ngay.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Bị đau từ xương chậu đến đầu gối phải làm thế nào


Câu hỏi bởi: pham duy duc

thưa bác si. chau nam nay 25 tuổi bị đau từ xương chậu xuống dau goi may nam nay rồi . hoi bac si làm thế nào để chữa ạ

Bác sĩ Vương Hữu Định


Chào bạn,
Bạn đau như thế là đau của bệnh lý rễ thần kinh.
Bạn nên khám tai khoa cột sống hoặc ngoại thần kinh để được khám và điều trị chính xác hơn
Chúc bạn sức khỏe!

Bị đau xương chậu bên phải khiến vợ không hứng thú quan hệ?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Vợ chồng em mới cưới. Vợ em bị đau xương chậu bên phải, dạo này cô ấy không hứng thú đến việc quan hệ nữa, liệu đó có phải lí do không bác sĩ?

Em cảm ơn!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Bị đau xương chậu nên khi giao hợp bị đau nên đây có thể là lí do làm phái nữ không hào hứng với quan hệ tình dục nữa. Bạn nên đưa vợ đi khám bệnh và chữa trị cho khỏi đau xương chậu.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl