Lưu ý cần biết khi tẩy giun ở người trưởng thành


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Bình thường, tẩy giun được thực hiện đối với trẻ em hoặc vị thành niên. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp, người trưởng thành cũng phải tiến hành công việc này. Khi đó, chúng ta cần lưu ý những gì – liệu bạn có biết?

Làm cách nào để tẩy giun


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ ! Tôi năm nay 35 tuổi ,người gầy xanh xao , ăn kém và hay buồn nôn,và thỉnh thoảng ở bụng nổi nên một cục , rổi lại bình thường .Tôi có phải bị giun ko và hướng điều trị ra sao

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào anh.

Theo tình trạng anh miêu tả thì khả năng cao anh đã bị giun, anh nên đi xét nghiệm phân xem có giun không và tiến hành tẩy giun theo đơn bác sĩ , sau đó anh dùng thuốc bổ tỳ và men tiêu hóa nhé vì đông y gọi là chứng tích ăn không tiêu , đi ngoài phân ít người gầy …

Chúc anh sức khỏe!

Tẩy giun xong bị đau bụng


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ!

Thưa bác sĩ, cháu năm nay 25 tuổi. Đêm hôm trước cháu có tẩy giun sau đó sáng hôm sau cháu ăn và uống sấu ngâm đường. Đến 19 giờ 30 thì cháu bắt đầu đau bụng đi ngoài. Càng ngày càng tăng. Ăn cơm xong cháu dùng thuốc nhưng không khỏi. Đến lúc 0 giờ cơn đau trở nên dữ dội. Rồi gần 1h thì cháu đi ngoài. Sau lần đó thì cháu đỡ đau. Ngày hôm qua cháu ăn vào là đau một lúc rồi thôi. Cháu xin sự giải đáp của bác sĩ ạ.

Cháu cám ơn!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Cháu có thể bị đi ngoài do rối loạn tiêu hóa, các biểu hiện tiêu chảy có thể tự hết sau khi độc tố của vi khuẩn được đào thải. Khi bị đi ngoài cháu nên uống bù nước và điện giải để tránh bị mất nước. Nếu các biểu hiện của cháu diễn biến theo chiều hướng nặng hơn, cháu nên khám bác sĩ.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Người bị thoát vị đĩa đệm uống thuốc tẩy giun có ảnh hưởng gì không?


Câu hỏi bởi: Trần Văn Sơn

Chào bác sĩ!

Tôi bị bệnh thoát vị đĩa đệm, uống thuốc tẩy giun có ảnh hưởng gì không? Thuốc tẩy giun nên uống vào buổi nào là hợp lý nhất? Trước hay sau ăn khoảng mấy giờ? Loại thuốc nào trên thị trường dành cho người lớn tẩy giun?

Cảm ơn bác sĩ!

Chào bạn!

Bạn uống thuốc tẩy giun không có ảnh hưởng gì đến bệnh thoát vị đĩa đệm, nên uống vào buổi sáng lúc bụng đói. Trên thị trường hiện có nhiều loại thuốc tẩy giun như Fugacar (hoạt chất Mebendazole), Zentel (hoạt chất Albendazole)… Nếu không có đi xét nghiệm bạn bị nhiễm giun gì thì uống 1 liều thuốc xổ giun, sau 1 tuần uống thêm 1 liều nữa, khoảng 6 tháng thì uống lại như vậy. Nếu bạn có làm xét nghiệm theo sự chỉ dẫn của bác sĩ thì khi có kết quả sẽ uống thuốc theo phác đồ của bác sĩ.

Thân mến!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Bị táo bón, bụng ậm ạch khó chịu sau khi tẩy giun


Câu hỏi bởi: trang

Xin chào bác sĩ.

Em tên Trang, 21 tuổi. Cách đây 2 tuần em vừa uống hai liều tẩy giun, nhưng từ đó em bị táo bón, bụng ậm ạch khó chịu, cảm giác đau gần rốn, từng cơn không nặng nhưng khó chịu, có khi đau lan tới sườn trái, đau khi đói và sau khi ăn xong. Em có tiền sử về bệnh dạ dày. Vậy có phải em vẫn còn bị giun và nếu dùng thuốc tiếp có sao không ạ?

Em cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Tôi nghĩ em đang có biểu hiện đau dạ dày. Em nên khám bác sĩ chuyên khoa Tiêu hóa để chữa trị.

Chúc em mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl