Những vấn đề liên quan đến bọng mắt ai cũng nên biết


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Bọng mắt là bộ phận nằm bên dưới hốc mắt và thường là nơi biểu hiện rõ nhất các vấn đề về sức khỏe của chúng ta. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về nó qua các câu hỏi hữu ích dưới đây nhé!

Có cách nào xóa bọng mắt không?


Câu hỏi bởi: Bé Hiền

Thưa bác sĩ.

Mắt của em không hiểu sao bị bọng nhìn rất xấu. Nhiều lúc em thấy mình già hơn tuổi rất nhiều. Xin hỏi nguyên nhân do đâu? Em cần phải làm gì để khắc phục, phẫu thuật có được không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Chào em.

Một đôi mắt đẹp ngoài ánh nhìn, độ tươi sáng, sự nhanh nhạy còn liên quan đến da quanh vùng mắt. Vấn đề về da quanh vùng mắt làm phụ nữ lo lắng nhiều đó là bọng mắt.

Bọng mắt có thể gặp ở cả nam và nữ nhưng được phụ nữ quan tâm nhiều hơn do yếu tố thẩm mỹ. Chúng làm gương mặt trông mệt mỏi và già nua. Bên cạnh đó, còn cản trở sự tuần hoàn máu của mắt, làm da mất độ căng và lâu dần sẽ gây ra nếp nhăn.

Bọng mắt có thể do yếu tố di truyền, nhưng đa số phụ nữ bị bọng mắt do liên quan đến tuổi tác, estrogen, nội tiết tố nữ, mỡ dưới mi tích tụ lỏng lẻo và giai đoạn tiền mãn kinh, cũng có thể xuất hiện ở những người bị rối loạn chuyển hoá mỡ, tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, khói bụi, stress, thiếu ngủ, khẩu phần ăn thiếu cân đối (ăn nhiều chất béo, muối, thịt hun khói), mỹ phẩm.

Để khắc phục tình trạng này, em có thể áp dụng các phương pháp sau:

Massage vùng da quanh mắt thật nhẹ nhàng để giảm phù và tăng cường sự lưu thông dịch vùng da quanh mắt, có thể dùng khoai tây bào cho vào túi vải và áp lên vùng mắt.

Sử dụng đều đặn kem dưỡng dành riêng cho vùng mắt giúp cho lượng nước quanh mắt được ổn định, tăng cường tính đàn hồi của da.

Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng, không hút thuốc lá, uống rượu bia.

Ăn nhiều loại thực phẩm giàu vitamin A, B2 (các loại cá, các loại đậu, cà chua, cà rốt…).

Việc phẫu thuật còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố và phải khám bệnh trực tiếp bác sĩ mới quyết định được. Do vậy, em có thể gặp bác sĩ chuyên khoa Mắt, chuyên khoa Thẩm mỹ để khám và tư vấn thêm nhé!

Chúc bạn em mạnh khoẻ.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Vì sao hay bị đau lưng, bọng mắt sưng to?


Câu hỏi bởi: Bảo Trân

Kính gửi bác sĩ.

Em 24 tuổi, khoảng 6 tháng nay em có những biểu hiện bất thường như sau:

Ngủ dậy bọng mắt hay bị sưng to. Hay đau lưng. Em đi xét nghiệm máu tổng quát bác sĩ nói thiếu máu. Trước đây từng bị viêm bể thận.

Em hoang mang không biết có bị vấn đề về thận không? Em có thể đến đâu làm xét nghiệm chức năng của thận? Mong được bác sĩ tư vấn.

Xin cảm ơn.

Chào em.

Qua thông tin em cung cấp thì đúng là sức khỏe của em hiện có vấn đề, nhưng vấn đề là gì thì cần làm thêm các xét nghiệm. Ví dụ thử công thức máu, chức năng thận, tổng phân tích nước tiểu, Microalbumin/niệu, siêu âm bụng tổng quát,… từ các kết quả đó tìm ra nguyên nhân, và nếu cần thì làm thêm các xét nghiệm khác nữa.

Những xét nghiệm thường qui trên có thể làm ở tất cả các Trung tâm Xét nghiệm Y khoa hay các bệnh viện quận, bệnh viện tuyến Trung ương,… đều được cả.

Chúc em sớm tìm ra bệnh.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Sưng, đỏ, đau trong bọng mắt, có phải bị lên lẹo không?


Câu hỏi bởi: Nguyễn Thị Nụ

Chào bác sĩ.

Cách đây khoảng 2 – 3 tháng mắt cháu có dấu hiệu sưng đỏ, đau ở bên trong bọng mắt, gần mi và sau đó hết dấu hiệu đỏ. Giờ cháu không đau nữa nhưng vẫn còn sưng, sờ rắn như hạt đậu, nhìn bọng mắt rất to khi nheo mắt. Lật mi dưới, bên trong bọng mắt có màu tím trắng. Cho cháu hỏi mắt cháu có phải bị lên lẹo không? Và cháu có phải đi chích không và thời gian điều trị có lâu không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Chào bạn.

Nhiều khả năng đó là chắp, lẹo mi mắt. Chắp hay lẹo mi khi mới xuất hiện sẽ làm đau nhức, sưng nề, đỏ khu trú một vùng mi mắt. Sau đó hình thành một khối nhỏ trong mi mắt hơi nhô lên mặt da mi.

Trong giai đoạn mới hình thành chắp, lẹo mi nếu uống kháng sinh sớm và chườm ấp mi mắt thì bệnh có thể khỏi hẳn. Trong trường hợp không điều trị tích cực, chắp, lẹo sẽ để lại mối khối nhỏ như hạt đậu mà bạn mô tả. Tiểu phẫu rạch, nạo sạch khối chắp lẹo rất đơn giản, nhanh gọn, nhẹ nhàng. Sau mổ, mi mắt không sưng nề nhiều, khoảng 5 ngày hồi phục hoàn toàn.

Thân ái!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Cách loại bỏ bọng mí mắt và phẫu thuật bọng mí mắt có làm giảm thị lực?


Câu hỏi bởi: Huệ Chi

Chào bác sĩ.

Mí mắt dưới của tôi có bọng rất xấu, trông lúc nào cũng sưng húp, mắt bụp nhìn thấy chán lắm ạ. Tôi được được biết muốn hết bọng phải phẫu thuật, nhưng tôi sợ đau, sợ bị sẹo và hại mắt, xin hỏi bác sĩ phẫu thuật có biến chứng làm mờ mắt không?

Ngoài phẫu thuật có cách nào khác loại bỏ bọng mí mắt? Mong được bác sĩ tư vấn giúp.

Cảm ơn bác sĩ.

Chào bạn Huệ Chi.

Phẫu thuật lấy mỡ và cắt da thừa vùng mi mắt được xem là một tiểu phẫu và không ảnh hưởng đến thị lực của mắt. Phẫu thuật được thực hiện bởi gây tê tại chỗ, thời gian từ 30- 45 phút tùy kỹ thuật.

Ngoài phẫu thuật ra, các loại thuốc thoa thường không mang lại hiệu quả đáng kể. Tốt nhất bạn nên thực hiện thủ thuật này tại các bệnh viện chuyên khoa về Thẩm mỹ để tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.

Theo tôi biết, chi phí cho một ca như thế này tùy bệnh viện, khoảng 4-5 triệu đồng, bạn nhé.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl