Bé đi ngoài ra phân vàng có nhầy là bị làm sao?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Hệ tiêu hóa còn non nớt, bé có thể gặp phải hiện tượng đi ngoài ra phân vàng dính nhầy do chế độ ăn uống không hợp lý hoặc mắc bệnh đường ruột. Tuyển chọn câu hỏi sau sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về hiện tượng này.

Bé đi ngoài phân vàng mùi chua nhầy nhầy


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Con tôi 7 tháng tuổi được 7kg. Cháu bú má hoàn toàn đi ngoài ngày 1 lần, có khi ngày 2 lần, có khi 2 ngày đi một lần. Đi ngoài phân vàng mùi chua nhầy nhầy. Cháu không chịu ăn gì cả. Lưỡi trắng và cứ thè lưỡi suốt. Lần 6 tháng bác sĩ chẩn đoán lưỡi bản đồ. Tôi bôi thuốc đã hết vệt trắng nhưng lưỡi con vẫn thè ra. Cho tôi xin lời khuyên làm sao cho trẻ ăn ngon và tăng cân ạ.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Trẻ em 6-7 tháng đi ngoài như vậy là thường gặp, không phải là dấu hiệu bệnh lý. Lưỡi bị trắng và trẻ cứ lo le thè lưỡi, nếu kèm theo chảy rãi rớt nhiều là trẻ bị nhiệt miệng, trẻ không nuốt nước bọt do đau nên chảy rãi nhiều. Lưỡi trắng nhiều có bờ, có khi lan cả ra quanh miệng là trẻ bị nấm lưỡi. Bạn nên đưa bé đi khám bệnh xác định cụ thể lí do trẻ lười ăn từ đó có phương thức cụ thể để chữa trị hiệu quả cho bé được.

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe.

Bé 2 tháng tuổi đi phân vàng có hạt và chất nhầy, không mùi


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Bé nhà tôi được 2 tháng tuổi. Gần đây bé đi phân vàng có hạt và chất nhầy không nghe mùi, ngày đi khoảng 4 lần. Bé bú sữa mẹ và sữa công thức do tôi ít sữa. Trước đó bé đi phân đặc màu vàng ngày 1 đến 2 lần, nặng mùi. Như vậy có sao không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Hiện tượng như con bạn là thường thấy ở trẻ nhũ nhi, không phải là tiêu chảy cấp. Hiện tượng phân như vậy tự cơ thể sẽ điểu chỉnh không phải can thiệp thuốc.

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe!

Bé đi ngoài phân sống màu vàng hoa cà hoa cải và phân nhầy


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Con gái cháu gần 7 tháng cân nặng 7kg, từ lúc sinh tới bây giờ bé toàn đi ngoài phân sống màu vàng hoa cà hoa cải và phân bị nhầy như mũi. Ngày bé đi ngoài 1 đến 2 lần có hôm đến 4 đến 5 lần. Bé bú cả sữa má và sữa công thức Frisolac bé rất chậm tăng cân biếng ăn ngủ không thẳng giấc cứ tầm 30 phút là thức giấc hay giật mình khi ngủ hoặc chỉ cần nói tiếng to là bé giật mình và khóc thét lên. Bác cho cháu hỏi bé nhà cháu đi ngoài như thế có sao không ạ. Mọi người cứ bảo cháu không sao không cần đi khám mà mua men tiêu hóa cho bé uống. Mong bác sĩ cho cháu lời khuyên.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào cháu.

Ở độ tuổi của bé mà đi ngoài 4-5 lần như vậy là hơi nhiều, đặc biệt là khi bé đã ăn sữa ngoài. Đồng thời phân có nhầy như mũi thì có khả năng là dấu hiệu bị rối loạn tiêu hóa hoặc viêm nhiễm đường ruột. Có thể do vậy nên bé chậm tăng cân và biếng ăn. Vì vậy cháu cần cho bé đi khám ngay. Các bác sĩ sẽ kiểm tra cụ thể và xét nghiệm phân (lấy chỗ nhầy mũi). Trên cơ sở đó bác sĩ sẽ có hướng chữa trị thích hợp cho bé.

Chúc cháu vui khỏe.

Trẻ đi phân vàng hơi lỏng, có gợn, sủi bọt, có chất nhầy là bị làm sao?


Câu hỏi bởi: Đỗ Trang

Thưa bác sĩ.

Cho em hỏi, con em được 53 ngày tuổi. Cháu bú mẹ hoàn toàn. Cháu đi phân vàng hơi lỏng, có gợn, sủi bọt, có chất nhầy. Cháu lên cân chậm. Bình thường cháu đi ngày 2 lần và hay són. Nhưng 2 hôm qua cháu đi nhiều hơn khoảng 5 lần. Bác sĩ cho em hỏi vậy cháu bị làm sao và điều trị thế nào ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Chào em.

Với số lần bé đi ngoài và tính chất phân như trên cho thấy đường ruột của bé đang bị rối loạn nhưng không cần thiết phải kiêng cử gì cho mẹ và bé em nhé. Em vẫn ăn uống và cho bé bú mẹ bình thường nhưng cần tăng thêm số lần cho bé bú. Ngoài ra, em có thể bổ sung thêm một trong các loại men vi sinh sau: Probio, Enterogermina,… nếu không thấy giảm thì em nên đưa bé khám.

Chúc bé sớm bình phục!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Trẻ bị đi ngoài phân lỏng, màu vàng cam, nhầy sau khi uống vắc-xin


Câu hỏi bởi: Thanh Xuân

Thưa bác sĩ!

Bé nhà em được 4 tháng tuổi, ăn sữa má hoàn toàn nhưng bú bình từ sơ sinh. Từ hôm cho bé uống vắc-xin Rotarix lần thứ 2. Đến nay đã 3 tuần bé vẫn đi ngoài phân lỏng, màu vàng cam, nhầy nhầy, bé đi ngoài 5 – 6 lần một ngày. Mỗi lần bú là đi, có khi đang bú, có khi bú xong mới đi. Bác sĩ cho hỏi có phải bé nhà em bị tiêu chảy không? (lần 1 uống vắc-xin Rotarix bé chỉ đi lỏng 2 ngày sau đó thì đi lợn cợn, nhưng lần uống thứ 2 này đi lỏng nhiều ngày rồi). Có phải bé bị rối loạn tiêu hóa rồi không ạ? Cách chữa trị như thế nào thưa bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Vi-rút Rota là tác nhân gây tiêu chảy cấp nặng thường gặp nhất và là lí do hàng đầu gây tiêu chảy cấp nhập viện ở trẻ nhỏ trên thế giới cũng như tại Việt Nam.

Vắc-xin Rotarix là loại vắc-xin được chỉ định dùng bằng đường uống cho trẻ em từ 6 tuần tuổi đến dưới 6 tháng tuổi để phòng tiêu chảy do vi-rút Rota, mỗi trẻ uống hai liều, mỗi liều 1ml. Vắc-xin Rotarix sử dụng tốt nhất cho trẻ uống trong giai đoạn 2-5 tháng tuổi. Trẻ có thể dùng liều vắc-xin đầu tiên kể từ khi được 6 tuần tuổi. Nên cho trẻ uống liều thứ hai cách liều 1 ít nhất 4 tuần. Với 2 liều uống, vắc-xin này giúp trẻ chống lại bệnh viêm dạ dày, ruột do vi-rút Rota trong vòng 2 năm đầu đời, bảo vệ trẻ em ở thời kỳ cao điểm của bệnh (6 – 24 tháng). Sau khi uống, ngoài việc trẻ được bảo vệ từ 6 – 24 tháng, cơ thể trẻ cũng sẽ tạo miễn dịch sau này.

Vì thế, nếu có nhiễm bệnh, trẻ cũng không bị quá nặng nề. Vắc-xin ngừa vi-rút Rota được sản xuất dưới dạng chất lỏng có thể sẽ khiến trẻ cảm thấy khó chịu, nôn mửa hoặc tiêu chảy nhẹ sau khi sử dụng nhưng không phải bé nào cũng bị mà chỉ khoảng 5% và cũng không kéo dài lâu.

Bé nhà bạn sau khi uống vắc-xin Rota lần 2 bị đi ngoài phân lỏng 2 tuần nay. Lần đầu uống xong bé cũng bị đi phân lỏng 2 ngày. Đây có thể chỉ là rối loạn tiêu hóa do phản ứng phụ của vắc-xin. Nếu trẻ không có biểu hiện mất nước hay không có triệu chứng khó chịu, vẫn ăn ngủ bình thường thì bạn không cần chữa trị, bệnh sẽ dần tự khỏi. Nếu trẻ đi nhiều, có triệu chứng khó chịu thì bạn có thể cho bé uống Smecta mỗi lần 1/3 gói, ngày 3 lần và Enterogermina ngày 1 ống.

Chúc bạn và cháu mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl