Lưu ý cần biết về hiện tượng tiểu rắt ở tuổi vị thành niên


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Chứng tiểu rắt ở tuổi vị thành niên cần lưu ý những gì? Bài viết sau đây sẽ trả lời giúp bạn.

Tiểu rắt, nóng, thường cảm thấy mắc tiểu, đau nóng 1 bên tinh hoàn.


Câu hỏi bởi: tân

Chào bác sĩ!

Cháu 19 tuổi, là nam. 1-3 năm trước cháu có thủ dâm nhiều, tần suất rất cao, và bây giờ cháu bị tiểu rắt, nóng, cảm thấy mắc tiểu nhiều hơn lúc trước, đau nóng 1 bên tinh hoàn phải. Hôm nay cháu để ý thấy mạch máu tinh hoàn có màu tím. Bác sĩ cho cháu hỏi cháu bị làm sao?

Cháu cám ơn ạ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào cháu!

Thủ dâm bản chất là biện pháp tình dục an toàn, tuy nhiên nếu lạm dụng quá sẽ gây nhiều tác hại ví dụ như rối loạn cương, rối loạn xuất tinh, xuất tinh sớm, liệt dương, chấn thương bộ phận sinh dục, có thể vô sinh…vv. Cháu cần hạn chế tối đa vấn đề thủ dâm, ăn uống đủ chất, tăng cường tập luyện thể thao, tập trung vào công việc học tập cũng như việc khác nhé. Cháu hãy đi khám chuyên khoa Nam học hoặc chuyên khoa Tiết niệu để kiểm tra cụ thể nhé.

Chúc cháu khỏe.

Bị chứng tiểu rắt, mỗi lần đi tiểu thì lượng nước tiểu ra ít là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Nguyễn Minh

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 14 tuổi. Mấy ngày nay cháu đi tiểu xuất hiện bọt trắng nổi lên. Cháu bị chứng tiểu rắt, mỗi lần đi tiểu thì lượng nước tiểu ra ít. Cháu dạo này hay bị đau lưng vùng phía bên phải vào lúc chuẩn bị đi ngủ và nhiều lúc khác trong ngày. Khoảng 3 tuần trước cháu đi xét nghiệm máu và cho kết quả như sau:

1. Ure: 3.4

2. Glucose: 4.8

3. Creatine: 79

4. Albumine: 43

5. Cholestrol toàn phần: 3.2

6. Tryglycerride: 0.91

7. Caici: 2.3

8. Calci ion hóa: 1.14

9. AST (GOT): 22

10. ALT (GPT): 15

Các chỉ số đo theo đơn vị chuẩn của từng chỉ số. Liệu với những biểu hiện như vậy cháu có cần đi xét nghiệm nước tiểu nữa không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Cháu đã làm các xét nghiệm đánh giá chức năng gan, chức năng thận, mỡ máu, đường máu… Các xét nghiệm sinh hóa máu của cháu nằm trong giới hạn bình thường. Kết quả xét nghiệm cho thấy chức năng gan, thận của cháu hoàn toàn bình thường, cháu không nên lo lắng. Cháu có biểu hiện đái rắt (đái số lượng ít, đái nhiều lần), đây là biểu hiện thường gặp trong viêm đường tiết niệu, tình huống của cháu có thể có viêm đường tiết niệu mà biểu hiện không điển hình (không có đái buốt, không sốt). Vì vậy, cháu nên xét nghiệm nước tiểu để biết mình có bị viêm đường tiết niệu hay không.

Chúc cháu mạnh khỏe.

Thủ dâm nhiều, đi tiểu nhiều và tiểu rắt, tiểu ra rất ít nước, nước màu vàng có khi đục là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: tranvykien

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 18 tuổi là nam, cháu có thủ dâm nhiều và khoảng tháng 5 này cháu có dấu hiệu đi tiểu nhiều và tiểu rắc, khoảng 1 giờ là cháu lại mắc nhưng tiểu ra rất ít nước, nước màu vàng có khi đục, nhà cháu nghèo nên không có điều kiện với nhà cháu ở xa, cháu để đến tận bây giờ, vậy cho cháu hỏi cháu bị gì và để lâu vậy có bị sao không ạ? Nhà nghèo nên cháu không dám nói cho ba má cháu biết, cháu lo lắm.

Cam ơn bác sĩ ạ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Thủ dâm là hành động tự thỏa mãn tình dục. Ở nam giới, nếu việc thủ dâm ở mức độ cho phép giúp cơ thể thoải mái hơn và có thể có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên việc thủ dâm quá đà có thể gây ra nhiều tác hại khôn lường như:

Rối loạn chức năng sinh dục: Xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, liệt dương.

Lãnh cảm.

Suy nhược thần kinh.

Suy thận.

Nguy cơ vô sinh do giảm số lượng tinh trùng.

Tuy nhiên, các triệu chứng của bạn hiện tại cho thấy tình trạng nhiễm khuẩn tiết niệu rõ, bạn cần khám chuyên khoa Thận – Tiết niệu và chữa trị sớm. Bệnh để lâu có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: nhiễm trùng huyết, suy thận, viêm tiền liệt tuyến.

Chúc bạn sống khỏe!

Hay thủ dâm và bị tiểu khó, tiểu rất nhiều phải đợi rất lâu mới tiểu được


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 14 tuổi thủ dâm đã hạn chế rất nhiều dạo gần đây cháu tiểu rất khó thậm chí tiểu rất nhìêu phải đợi rất lâu mới tiểu được. Mà cháu lại ngại đến sở y tế bị hỏi này nọ không biết phương pháp chữa trị tại gia không ạ. Cháu đã ngưng thủ dâm được 3 tuần nhưng không giảm. Vậy có cần không thủ dâm nữa không ạ.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào cháu!

Việc thủ dâm quá mức có thể gây nhiều tác hại đến sức khỏe:

Ảnh hưởng tới tâm lý, tinh thần: Thủ dâm quá thường khiến cho bản thân ở vào trạng thái tâm lý căng thẳng, dằn vặt, thêm vào đó sẽ gây mất ngủ, luôn có cảm giác lo sợ, bất an, thậm chí làm cho tính tình trở nên cáu gắt. Vì thế những người thường xuyên thủ dâm có thể bị nhiễu loạn hoạt động bình thường của hệ thống thần kinh do trung khu hưng phấn của đại não luôn phải lặp đi lặp lại trạng thái hưng phấn liên tục, từ đó làm giảm sức tập trung và trí nhớ cũng bị giảm sút một cách nhanh chóng,…

Giảm khả năng tình dục: Thủ dâm với mức độ nhiều sẽ tác động đến thận dễ dẫn đến hiện tượng xuất tinh sớm hay khó xuất tinh thậm chí là liệt dương, ngoài ra còn gây đau lung, chóng mặt, ù tai. Đối với phụ nữ, thủ dâm nhiều có thể gây viêm nhiễm âm đạo, viêm bàng quang tình huống nặng có thể làm chảy máu vùng chậu, lãnh cảm tình dục.

Mắc các chứng bệnh về đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt: Thủ dâm quá mức có thể khiến xoang chậu bị ứ huyết lâu dài khiến vi khuẩn gây bệnh lây từ tay vào cơ quan sinh dục dẫn đến nhiễm khuẩn đường tiết niệu. Viêm tuyến tiền liệt mãn tính gây ra hiện tượng đi tiểu nhiều, nước tiểu đục, rất hay gây khó chịu vùng bụng dưới và bộ phận sinh dục, do xuất tinh nhiều làm chất lượng tinh dịch kém gây tác động đến khả năng sinh sản,….

Với các triệu chứng của cháu rất có thể cháu đang bị viêm đường tiết niệu, bệnh này không thể tự chữa trị tại nhà. Với tình trạng hiện tại cháu không nên tiếp tục thủ dâm, nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa Thân Tiết niệu để được thăm khám trực, làm thêm một số xét nghiệm để tìm lí do chính xác, từ đó có hướng chữa trị hiệu quả.

Chúc cháu sớm khỏi bệnh!

Tiểu nhắt, tiểu nhiều lần do đâu?


Câu hỏi bởi: Anh Vũ

Xin chào bác sĩ.

Năm nay em 13 tuổi và gần đây em bị tiểu nhắt. Trong một ngày em phải đi tiểu đến hơn 15 lần và mỗi lần đi thì chỉ một ít mà phải đợi lâu. Em đã đi xét nghiệm máu, nước tiểu và siêu âm tất cả đều bình thường. Bác sĩ chẩn đoán em bị viêm đường tiết niệu và kê thuốc kháng sinh cho em uống 5 ngày kết hợp với Đông y nữa đến giờ vẫn chưa khỏi. Em bị bệnh đã được 3 tháng, rất khó chịu.

Trước khi bị tiểu nhắt em bị bệnh đau bụng dưới như thế có phải nguyên nhân tiểu nhắt không ạ? Mà em chỉ bị tiểu nhắt và nước tiểu ít chứ không bị tiểu buốt. Như thế em bị bệnh gì vậy bác sĩ? Lúc nào em cũng thấy buồn tiểu.

Xin cảm ơn bác sĩ!

Chào cháu Anh Vũ.

Tiểu gắt, tiểu nhiều lần đều là dấu hiệu nhiễm trùng tiểu. Cháu xét nghiệm nước tiểu để điều trị. Nếu dùng kháng sinh mà không giảm thì bác sĩ sẽ cho cấy nước tiểu để điều trị nên cháu cứ đến bệnh viện tái khám, điều trị tiếp theo. Cháu chỉ nên đi khám 1 chỗ để tiện theo dõi. Cháu hãy yên tâm điều trị nhé.

Chúc cháu chóng khỏi bệnh!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl