Ra máu cục trong kỳ kinh và những vấn đề liên quan


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Có bao giờ bạn gặp phải hiện tượng xuất hiện những cục máu đông trong kỳ kinh. Đó là một hiện tượng khá phổ biến nhưng chị em tuyệt đối không được chủ quan.

Ra máu cục đen và có mùi hôi là bị làm sao?


Câu hỏi bởi: pham huong

Chào bác sĩ.

Cháu bị đau bụng kinh, tháng nào cũng vậy từ khi ra kinh lần đầu tiên cháu đã bị đau, cháu thường phải uống thuốc giảm đau, đau quặn theo cơn, tức ở phần dưới. Cháu ra những cục máu đông đen và máu có mùi hôi. Liệu cháu có bị mắc bệnh về sinh sản hay tác động đến việc đẻ con sau này không?

Cháu cảm ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Chu kỳ kinh bình thường từ 28 đến 32 ngày, số ngày hành kinh từ 3 đến 5 ngày, số lượng máu kinh khoảng 100 – 200ml. Máu kinh có màu nâu đen, có lẫn mảnh vụn, máu cục, nhầy. Nếu chu kỳ kinh hơn 35 ngày gọi là chu kỳ dài, dưới 22 ngày gọi là chu kỳ ngắn. Số ngày hành kinh trên 7 ngày thì gọi là rong kinh. Số lượng máu kinh trên 200ml gọi là băng kinh. Nếu rong kinh hoặc băng kinh thì phải chữa trị. Như vậy nếu bạn chưa từng quan hệ tình dục thì kinh nguyệt như vậy là bình thường.

Chúc bạn khỏe.

Đau bụng và đau lưng ngang hông, ra máu đen, máu cục khi đến kì kinh là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Dạ chào bác sĩ!

Em gái em năm nay 24 tuổi, thường hay bị đau phần bụng và lưng ở ngang hông, đi khám bác sĩ siêu âm không ra bệnh gì, mà cứ vài ngày lại đau. Chu kì kinh nguyệt cũng đều mà chu kì dài 29 – 32 ngày mỗi chu kì 6 ngày mới hết, máu thâm đen kèm theo máu cục. Em xin bác sĩ cho em biết em gái em bị bệnh gì mà khám không ra?

Em xin cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Chu kỳ kinh bình thường từ 28 đến 32 ngày, số ngày hành kinh từ 3 đến 5 ngày, số lượng máu kinh khoảng 100 – 200ml, máu kinh có màu nâu đen, có lẫn mảnh vụn, máu cục, nhày. Nếu chu kỳ kinh hơn 35 ngày gọi là chu kỳ dài, dưới 22 ngày gọi là chu kỳ ngắn. Số ngày hành kinh trên 7 ngày thì gọi là rong kinh. Số lượng máu kinh trên 200ml gọi là băng kinh. Nếu rong kinh hoặc băng kinh thì phải chữa trị.

Em gái bạn không có vấn đề gì về kinh nguyệt. Còn đau bạn không nói rõ đau ờ thời điểm nào? Trước khi hành kinh hay đau không liên quan đến kỳ kinh? Nếu đau bụng trước khi hành kinh thì hãy dùng thuốc giảm đau bụng kinh. Nếu không liên quan đến kỳ kinh thì hãy khám Nội khoa, siêu âm kiểm tra ổ bụng lưu ý 2 thận, niệu quản, cột sống thắt lưng.

Chúc bạn khỏe.

Bị rong kinh, máu cục và máu thường ra nhiều sau sinh 7 tháng phải làm thế nào?


Câu hỏi bởi: trần thị xuân hương

Chào bác sĩ.

Em sinh được 7 tháng, 2 tháng trước kinh bình thường, tháng thứ 7 em bị rong kinh, máu cục và máu thường ra nhiều quá. Em đã khám bác sĩ chuyên khoa và có kết luận là có một u nang buồng trứng, u cơ năng ‘u sinh lý’. Bác sĩ có cho em dùng thuốc nhưng sau một tuần rồi mà em vẫn bị đau bụng dưới và máu vẫn còn ra nhưng ít hơn. Bác sĩ cho em hỏi bệnh của em nguy hiểm không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn.

U buồng trứng cơ năng hay u sinh lý không phải là u mà đó chính là nang noãn (trứng). Bình thường 2 buồng trứng có nhiều trứng, ở đầu kỳ kinh trứng có kích thước 5 đến 7mm, đến giữa kỳ kinh trứng đạt kích thước 15 đến 20mm rồi phóng noãn.

Bạn không phải bị u, lí do rong kinh có lẽ do nội tiết, do vậy bạn phải dùng thuốc có thể phải uống trong vòng 3 tháng, 3 chu kỳ kinh sau đó dừng thuốc nếu bình thường thì thôi, nếu chưa khỏi lại uống 3 tháng nữa.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Ra máu cục khi những ngày có kinh


Câu hỏi bởi: tuyentran

Năm nay con 15 tuổi, mỗi lần có kinh nguyệt lần nào cũng thấy một cục máu khoảng 2 cm, cho con hỏi con có mắc bệnh gì không ạ? Con xin cám ơn!

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào con. Con không bị bệnh gì cả. Chất dịch màu đỏ trôi theo âm đạo trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt, thường gọi là “máu kinh” có thành phần gồm 50% máu được trộn lẫn với chất nhầy và những “cục máu đông”. Cái mà con thấy giống “cục máu đông” đó thực chất chỉ là những mảnh tróc ra của niêm mạc tử cung thôi. Điều này hoàn toàn bình thường. Con yên tâm nhé. Chúc con luôn mạnh giỏi!

Mỗi lần có kinh đều ra máu cục màu đen là bệnh gì?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ!

Tôi năm nay 30 tuổi, là nữ giới. Tôi đang lo lắng vì mất kinh, hay đau bụng, mỏi lưng, kinh nguyệt thì không đều, mà mỗi lần có kinh thì ra máu cục màu đen. Tôi đang rất lo lắng. Rất mong bác sĩ tư vấn giúp tôi.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Đinh Anh Tuấn


Chào bạn!

Thường khi kinh nguyệt bị trễ, máu kinh ra sẽ có màu đen hơn bình thường và vón cục, đó là do biến đổi màu sắc của niêm mạc tử cung, không có gì đáng ngại. Kinh nguyệt phản ánh chức năng của buồng trứng, do vậy ở tuổi của bạn mà thường xuyên bị rối loạn kinh nguyệt thì cần đi khám bác sĩ chuyên khoa Phụ sản để xem do nguyên nhân gì và chữa trị nếu cần thiết.

Căng thẳng trong cuộc sống hiện đại cũng là một nguyên nhân làm rối loạn chức năng nội tiết của buồng trứng, nhiều khi bạn chỉ cần sắp xếp lại công việc để có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn “xả stress” là đã có thể cải thiện được tình hình rồi. Một số loại thuốc Đông y như Cao Ích Mẫu có tác dụng điều hòa kinh nguyệt với điều kiện bạn phải kiên trì uống thuốc trong thời gian vài ba tháng, bạn hãy thử xem.

Chúc bạn thành công!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl