Thắc mắc về hiện tượng ra máu cục ở nữ giới


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Khá nhiều người gặp phải hiện tượng ra máu đông cục ở âm đạo. Đây là vấn đề nguy hiểm mà chị em nên bình tĩnh và có cái nhìn đúng đắn.

Nữ 13 tuổi chảy máu cục


Câu hỏi bởi: Thiên thần nguyễn

Thưa bác sĩ!

Cháu năm nay 13 tuổi là nữ giới. Mấy ngày nay cháu thường bị chảy máu ở vùng kín mà mẹ cháu bảo là con gái có kinh. Cháu thường bị chảy những cục máu nhỏ chứ không chảy máu thường. Cháu có đề nghị với mẹ là nên đi khám vì chảy ra cục máu. Theo bác sĩ thì cháu phải làm sao ạ?

Cháu cảm ơn.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu.

Với những gì cháu mô tả thì đúng như mẹ cháu nói, cháu đã bắt đầu có kinh nguyệt. Máu kinh nếu đọng lại trong tử cung hoặc âm đạo một thời gian mới tống ra ngoài thì khi đó máu kinh là máu cục, màu nâu đen. Máu kinh của cháu là những cục máu nhỏ cũng hoàn toàn bình thường cháu ạ, nên cháu không cần phải đi khám. Ở tuổi dậy thì và 1-2 năm đầu mới có kinh nguyệt, một số bạn gái có thể bị rối loạn kinh nguyệt do hormon chưa ổn định, nhưng điều này cũng rất bình thường, sau đó kinh nguyệt sẽ ổn định và không tác động tới khả năng sinh sản sau này. Điều quan trọng lúc này là cháu cần biết cách vệ sinh “vùng kín”, nhất là khi hành kinh, để phòng tránh bệnh và bảo vệ sức khỏe sinh sản.

Cháu nên:

Vệ sinh sạch sẽ “vùng kín” và thay quần lót hàng ngày.

Không mặc quần lót chật, ẩm ướt, làm bằng chất liệu không thấm mồ hôi. Không mặc quần bó chặt hoặc quần tất làm bằng chất liệu không thấm mồ hôi.

Sau khi tiểu tiện hoặc đại tiện, lau chùi theo chiều từ trước ra sau để tránh vi khuẩn từ hậu môn lan sang âm hộ-âm đạo.

Không thụt rửa âm đạo, không xả nước mạnh trực tiếp vào âm đạo, tránh ngâm rửa “vùng kín”, nhất là khi hành kinh.

Khi bị hành kinh, nên thay băng vệ sinh rất hay (4-6 giờ/lần tùy thuộc lượng máu kinh ra nhiều hay ít).

Tránh làm việc nặng, tập thể dục cường độ mạnh trong thời gian hành kinh.

Ăn uống đầy đủ dưỡng chất, tránh thức khuya, tránh căng thẳng,…

Chúc cháu khỏe, học giỏi!

Đau bụng, ra nhiều máu và máu cục, sốt nhẹ sau khi uống thuốc phá thai


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em dùng thuốc phá thai viên đầu tiên ngày 30/5 đến 31/5 thì ra máu có máu cục nhiều như ra chu kỳ. Đến 1/6 em ngậm 2 viên thuốc thứ 2 thì đau bụng và ra nhiều máu và máu cục kèm theo sốt nhẹ, đo nhiệt kế 38 độ và đi ngoài lỏng. Vậy em có bị sao không và làm thế nào để nhận biết thai đã ra chưa? Thai em được 6 tuần khám ở bệnh viện Phụ sản. Mong bác sĩ giải đáp giúp em.

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Viên đầu tiên có tác dụng làm thai ngừng phát triển, các viên tiếp theo làm tử cung co bóp để tống thai ra. Triệu chứng như vậy có thể bạn đã sẩy thai rồi, tuy nhiên bạn cần khám lại theo chỉ định của bác sĩ nhé.

Chúc bạn sức khỏe.

Mỗi lần có kinh đều ra máu cục màu đen là bệnh gì?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ!

Tôi năm nay 30 tuổi, là nữ giới. Tôi đang lo lắng vì mất kinh, hay đau bụng, mỏi lưng, kinh nguyệt thì không đều, mà mỗi lần có kinh thì ra máu cục màu đen. Tôi đang rất lo lắng. Rất mong bác sĩ tư vấn giúp tôi.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Đinh Anh Tuấn


Chào bạn!

Thường khi kinh nguyệt bị trễ, máu kinh ra sẽ có màu đen hơn bình thường và vón cục, đó là do biến đổi màu sắc của niêm mạc tử cung, không có gì đáng ngại. Kinh nguyệt phản ánh chức năng của buồng trứng, do vậy ở tuổi của bạn mà thường xuyên bị rối loạn kinh nguyệt thì cần đi khám bác sĩ chuyên khoa Phụ sản để xem do nguyên nhân gì và chữa trị nếu cần thiết.

Căng thẳng trong cuộc sống hiện đại cũng là một nguyên nhân làm rối loạn chức năng nội tiết của buồng trứng, nhiều khi bạn chỉ cần sắp xếp lại công việc để có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn “xả stress” là đã có thể cải thiện được tình hình rồi. Một số loại thuốc Đông y như Cao Ích Mẫu có tác dụng điều hòa kinh nguyệt với điều kiện bạn phải kiên trì uống thuốc trong thời gian vài ba tháng, bạn hãy thử xem.

Chúc bạn thành công!

Ra máu cục, màu đen có phải bị sảy thai không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 17 tuổi. Cháu bị kinh nhưng không nhiều như mấy tháng trước, đồng thời máu đen và ra nhiều cục máu đông 3 ngày rồi nhưng vẫn ra nhiều. Liệu cháu có bị sảy thai không ạ? Nếu sảy thì khi nào cháu có thể mang thai lại và có để lại di chứng gì không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Chu kỳ kinh bình thường từ 28 đến 32 ngày, số ngày hành kinh từ 3 đến 5 ngày, số lượng máu kinh khoảng 100 – 200ml, máu kinh có màu nâu đen, có lẫn mảnh vụn, máu cục, nhầy. Nếu chu kỳ kinh hơn 35 ngày gọi là chu kỳ dài, dưới 22 ngày gọi là chu kỳ ngắn. Số ngày hành kinh trên 7 ngày thì gọi là rong kinh. Số lượng máu kinh trên 200ml gọi là băng kinh. Nếu rong kinh hoặc băng kinh thì phải chữa trị. Nếu bạn chưa quan hệ tình dục thì bạn hoàn toàn bình thường. Còn nếu đã có quan hệ tình dục, có chậm kinh, thử HCG dương tính thì mới là có thai và khi đó mới có thể sảy thai. Bạn hãy kiểm tra lại kỹ nhé.

Chúc bạn khỏe.

Ra máu cục sau khi uống thuốc phá thai có bình thường không?


Câu hỏi bởi: 997947499

Thưa bác sĩ!

Em dùng thuốc phá thai viên đầu tiên ngày 16, ngày 18 em uống 2 viên sau. Sau khi uống 1 tiếng em thấy bắt đầu ra máu. Trưa ngày 18 em thấy ra máu cục to. Khi uống viên đầu tiên em không có gì bất thường. Người hơi ớn lạnh. Nhưng khi uống viên thứ 2, ra máu 3 ngày không còn cảm thấy buồn nôn, nhức đầu, ngực không còn căng tức. Em mang thai được 41 ngày. Hiện tượng như vậy có bình thường không?

Em cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu đúng như bạn mô tả thì kết quả của bạn rất tốt, đúng như dự báo, thai đã sảy cả bọc. Bạn nên đi khám siêu âm lại nhé, tốt nhất sau 7 ngày để kiểm tra, nếu có gì bất thường sẽ khắc phục ngay và kịp thời.

Chúc bạn khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl