Lưu ý cần biết khi huyết trắng chuyển màu lạ


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Huyết trắng nếu chuyển màu lạ có thể cảnh báo nhiều vấn đề phụ khoa khác nhau. Tuyển chọn câu hỏi sau đây sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về hiện tượng này.

Huyết trắng màu vàng đục, tanh là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: cochunho Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho con hỏi! Vậy huyết trắng ra nhiều có màu vàng đục và còn có mùi tanh mà còn ngứa nữa vậy con phải chữa trị như thế nào thưa bác sĩ? Nhiều khi làm con mất tự tin! Mong bác sĩ tư vấn giúp con.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Theo như mô tả của bạn: huyết trắng – từ chuyên môn trong ngành y gọi là dịch tiết âm đạo, có màu vàng đục và tanh, với biểu hiện này thì chẩn đoán sơ bộ bạn có thể bị viêm âm đạo do trùng roi, còn ngứa nữa có thể bạn bị nhiễm nấm âm đạo, âm hộ. Tuy nhiên để chẩn đoán chắc chắn và mức độ bệnh nặng hay nhẹ bạn cần đi khám Phụ khoa, có thể làm thêm xét nghiệm soi dịch âm đạo nữa sau đó mới có thể kê đơn chữa trị phù hợp được. Điều trị triệt để và hiệu quả bệnh này cần chữa trị hàng ngày tại cơ sở y tế Sản phụ khoa, không nên tự đặt và dùng thuốc tại nhà. Còn nếu bạn chưa quan hệ tình dục (vẫn còn màng trinh) thì cũng nên đi khám và nói rõ để bác sĩ biết và có phương pháp khám phù hợp nhé)

Chúc bạn khoẻ!

Ra nhiều huyết trắng màu xanh mủ phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 19 tuổi chưa từng quan hệ. Nhưng mà khoảng mấy năm và nhất là thời gian gần đây cháu để ý thấy huyết trắng ra nhiều trông có màu hơi vàng xanh như mủ, gây ố vàng ở đồ lót. Tuy nhiên cháu không bị ngứa gì cả. Kinh nguyệt cháu không đều thường hơn 30 ngày. Cháu muốn hỏi bác sĩ rằng cháu bị bệnh gì và nên làm gì ạ?

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Cháu cần phân biệt với huyết trắng sinh lý và bệnh lý. Huyết trắng sinh lý bình thường có màu trong như lòng trắng trứng hoặc màu trắng hơi ngả vàng, không mùi, huyết trắng thường ra nhiều vào thời kỳ rụng trứng. Sau khi trứng rụng, huyết trắng sinh lý có thể có màu trắng đục như sữa. Trong tình huống cháu có ra huyết trắng màu xanh hoặc màu vàng xanh như mủ, cháu có triệu chứng của bệnh lý phụ khoa, có thể là viêm âm đạo, viêm cổ tử cung..v.v.

Bệnh lý phụ khoa có thể có ở những người phụ nữ trẻ tuổi chưa lập gia đình hoặc chưa có quan hệ tình dục. Lý do chưa lập gia đình làm họ e ngại khi đi khám bệnh, tuy nhiên đây lại là lí do dẫn tới những biến chứng có thể tác động tới sức khỏe sinh sản sau này. Khuyên cháu đi khám chuyên khoa Sản, nói rõ là cháu chưa quan hệ tình dục, chưa lập gia đình để các bác sĩ có phương pháp thăm khám và chữa trị phù hợp.

Chúc cháu vui, khỏe !

Ra nhiều huyết trắng màu nâu đen trước ngày hành kinh là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Mai Anh

Thưa bác sĩ.

Cháu 18 tuổi, chưa từng quan hệ. Trong những tháng gần đây, trước ngày hành kinh cháu thường xuất hiện huyết trắng màu nâu đen, ra ít, nhưng thời gian kéo dài hơn 2 tuần. Vậy cháu có bị viêm nhiễm hay bị các bệnh nguy hiểm nào không? Mong bác sĩ giải đáp.

Cháu cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào cháu.

Với triệu chứng ra huyết trắng màu nâu đen như vậy có thể cháu bị viêm âm đạo. Trước tiên cháu nên thực hiện vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng cách rửa hàng ngày, luôn giữ vùng kín khô ráo và không nên thụt rửa sâu vào trong âm đạo. Không mặc quần quá chật sẽ làm vùng kín không được thông thoáng dễ viêm nhiễm. Chế độ ăn uống và sinh hoạt cần điều độ để tăng cường sức khỏe. Nếu có biều hiện gì bất thường hoặc huyết trắng kéo dài thì cháu nên đi khám Phụ khoa nhé.

Chúc cháu sức khỏe.

Ra huyết trắng màu nâu sau khi uống thuốc điều trị rong kinh là bị làm sao?


Câu hỏi bởi: Ngoc

Chào bác sĩ.

Bác sĩ ơi con năm nay 15 tuổi. Con có dùng thuốc tránh thai hàng ngày vì để trị bệnh rong kinh đó ạ. Con có kinh xong hết kinh hẳn rồi nhưng vài ngày sau lại thấy có huyết trắng màu nâu kèm theo máu kéo dài khoảng 5 ngày rồi. Xin hỏi bác sĩ con bị bệnh gì ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Ở lứa tuổi của bạn rong kinh là do nội tiết chưa ổn định, bạn dùng thuốc tránh thai hàng ngày thì nhớ uống theo đúng hướng dẫn nhé vì nếu quên hoặc uống không đúng hướng dẫn sẽ bị rối loạn kinh nguyệt. Huyết trắng hay còn gọi là dịch âm đạo chính là dịch tiết ở âm đạo, bình thường ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ ai cũng có, dịch thay đổi theo chu kỳ kinh ngày gần rụng trứng dịch nhiều hoặc khi có ham muốn tình dục hoặc quan hệ tình dục dịch sẽ có nhiều. Dịch có màu trong hoặc hơi đục có mùi đặc trưng. Bạn hành kinh xong nhưng lại ra dịch lẫn máu kéo dài vài ngày mới hết hẳn vậy bạn hãy theo dõi xem tháng sau thế nào nhé, nếu vẫn như vậy thì bạn có thể đi khám cụ thể xem đó là gì.

Chúc bạn khỏe.

Bị huyết trắng, màu trắng đục, có mùi hôi, kinh nguyệt bất thường sau khi bỏ thai và mãi không có thai


Câu hỏi bởi: kdiem le

Chào bác sĩ!

Em lấy chồng cuối tháng 11 năm 2013. Đến tháng 2/2014, em mang thai được 6 tuần thì bỏ. Từ đó tới giờ em vẫn không mang thai. Không biết em có bị vô sinh không bác sĩ? Em bị huyết trắng hàng ngày, màu trắng đục, có mùi hôi. Kinh nguyệt của em thì không đều, trễ 10-15 ngày là bình thường.

Xin cám ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu cả 2 vợ chồng sinh hoạt tình dục đều mà trong vòng 6 tháng vẫn không có thai thì được gọi là vô sinh. Nếu chưa có thai lần nào gọi là vô sinh I. Nếu đã có thai mà lần này không có gọi là Vô sinh II. Như vậy với bạn cũng có thể gọi là Vô sinh II rồi. Bạn cần phải thực hiện các bước sau:

Khám phụ khoa, soi dịch âm đạo (huyết trắng của bạn có mùi hôi-chứng tỏ đã có viêm nhiễm cơ quan sinh dục), khi đó có kết quả cụ thể bạn bị nhiễm loại vi khuẩn gì từ đó có thuốc chữa trị đặc hiệu.

Siêu âm đầu dò âm đạo kiểm tra tử cung, niêm mạc tử cung, vòi trứng, buồng trứng, trứng.

Chụp tử cung-vòi trứng xem có bị tắc hay không.

Nếu có thể xét nghiệm nội tiết tố nữ.
Chồng bạn cũng nên đi khám: Xét nghiệm tinh dịch đồ, soi dịch niệu đạo kiểm tra.

Chúc bạn khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl