Ra nhiều huyết trắng liệu có làm sao không?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Hiện tượng huyết trắng ra nhiều là dấu hiệu phụ khoa khiến nhiều chị em lo lắng. Vậy thực sự vấn này cảnh báo điều gì về sức khỏe?

Nữ 16 tuổi bị ra nhiều huyết trắng


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 16 tuổi, mấy hôm qua cháu bị ra nhiều huyết trắng rất khó chịu. Liệu cháu có bị sao không ạ?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào cháu!

Cháu 16 tuổi nên đang trong giai đoạn dậy thì. Như vậy huyết trắng có thể là bình thường của độ tuổi dậy thì. Nhìn chung, các cháu ở độ tuổi dậy thì có nội tiết tố mạnh nên sẽ ra nhiều huyết trắng sinh lý. Có cháu ra nhiều, có cháu ra ít. Thường thì huyết trắng loãng và trong như lòng trắng trứng, ra nhiều vào ngày thứ 10 – 19 sau khi hành kinh. Sau khoảng thời gian trên thì các tế bào của âm đạo bị bong ra làm cho huyết trắng đục lại, đôi khi có thêm vi trùng nên làm cho huyết trắng ngả màu. Vì vậy để phòng tránh nhiễm trùng phụ khoa do ra nhiều huyêt trắng, cháu nên thực hiện như sau:

Vệ sinh và thay quần lót hàng này: Sau mỗi lần tiêu tiểu thì nên rửa sạch lau khô thì tốt hơn chỉ lau bằng giấy. Khi chùi thì nên chùi từ trước ra sau vì nếu làm ngược lại, vô tình mình đưa phân dính qua âm đạo. Các cháu gái thường không biết điều này. Vệ sinh khi hành kinh: Nên thay băng vệ sinh thường xuyên vì máu là môi trường nuôi cấy vi trùng thuận lợi. Khi cháu có mùi hôi tức là vi trùng đã phát triển rồi, rất dễ gây viêm. Quần lót: Nên chọn loại bằng coton cho thoáng khí. Giặt xong thì nên phơi ngoài nắng để tia nắng giết chết vi khuẩn và nấm.

Chúc cháu mạnh khỏe.

Kinh nguyệt ra nhiều, kéo dài và nhiều huyết trắng, có mùi hôi


Câu hỏi bởi: Nguyễn huỳnh phương trang

Chào bác sĩ!

Em năm nay 21 tuổi. Mỗi lần kinh nguyệt ra thì rất nhiều. Từ 5 đến 10 ngày mới hết. Sau khi hết thì có ra huyết trắng. Đôi khi nó bị sướt lại có màu đỏ trắng, có mùi rất hôi. Trường hợp như vậy phải làm sao thưa bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào em!

Theo như mô tả của em thì hiện nay em đang gặp phải 2 triệu chứng không bình thường là kinh nguyệt ra nhiều, kéo dài và nhiều huyết trắng, mùi hôi. Hai triệu chứng này có thể có mối liên quan đến nhau hoặc cũng có thể do lí do khác nhau.

Về triệu chứng kinh nguyệt, không có em nói rõ kinh nguyệt ra nhiều và kéo dài nhưng vòng kinh có bình thường không? Kinh nguyệt có kèm theo đau bụng hay không? Trường hợp kinh nguyệt nhiều nhưng chu kỳ bình thường, có thể do nhiều lí do:

Nếu không đau có thể do u xơ tử cung, bệnh nội tiết của buồng trứng, rối loạn hóc môn, rối loạn quá trình đông máu, ung thư nội mạc tử cung hoặc polip nội mạc tử cung.

Nếu có đau do bệnh viêm tiểu khung, lạc nội mạc tử cung, nhân xơ thành tử cung. Chu kỳ kinh ngắn (dưới 21 ngày) nhưng hành kinh lại bình thường do rối loạn hormone, rối loạn chức năng của buồng trứng.

Còn triệu chứng huyết trắng nhiều, mùi hôi có khả năng em bị viêm nhiễm phụ khoa do nhiễm nấm, vi khuẩn hoặc tạp khuẩn. Với những lí do trên, em cần đến phòng khám sản tại các cơ sở y tế để được khám và chữa trị sớm.

Chúc em mạnh khỏe!

Trễ kinh 10 ngày và ra nhiều huyết trắng là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Hongdao

Chào bác sĩ.

Thưa bác sĩ! Con năm nay 18 tuổi, con bị trễ kinh gần 10 ngày nay vẫn chưa có, con bị bức bối trong người và ra nhiều huyết trắng. Xin bác sĩ giải đáp cho con.

Con xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào cháu!

Cháu bị trễ kinh 10 ngày rồi, trong thời gian trước đó cháu có quan hệ tình dục đường âm đạo với bạn trai không?

Nếu có quan hệ: Cháu dùng que thử thai ( thử nước tiểu) xem 1 vạch hay là 2 vạch nhé. Nếu 2 vạch là có thai đó, còn 1 vạch là chưa có thai

Nếu chưa có quan hệ với bạn trai: Có lẽ cháu bị rối loạn kinh nguyệt chu kỳ này thôi vì hiện nay cháu 18 tuổi ở độ tuổi này tử cung, buồng trứng phát triển chưa hoàn thiện do vậy hay có hiện tượng rối loạn kinh nguyệt .

Ra nhiều huyết trắng: nếu có mùi hôi hay mùi khác lạ cháu đi khám bác sĩ Sản khoa xem có bị viêm nhiễm cơ quan sinh dục không nhé.

Chúc cháu mau khoẻ.

Bị rát khi quan hệ và ra nhiều huyết trắng sệt là bị bệnh gì ?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cho em hỏi là trước giờ em quan hệ với chồng bình thường. Nhưng sau 4 ngày không quan hệ, hôm qua quan hệ thì bị rát kinh khủng, còn ra nhiều huyết trắng đục sệt. Xin hỏi là biểu hiện gì ạ? Mong bác sĩ trả lời giúp.

Em cảm ơn bác sĩ ạ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Triệu chứng của em là biểu hiện của viêm âm đạo mà lí do có thể do nhiễm nấm Candida ablicans. Em nên đến khám bác sĩ chuyên khoa và chữa trị, bác sĩ chuyên khoa sau khi khám xác định bệnh sẽ giải đáp uống thuốc với chồng em (khi cần thiết).

Chúc em mau khỏi bệnh.

Sinh con 13 tháng chưa có kinh, ra nhiều huyết trắng có sao không?


Câu hỏi bởi: thaonguyen

Thưa bác sĩ!

Em năm nay 25 tuổi. Em sinh em bé được 13 tháng rồi mà chưa có kinh nguyệt trở lại. Gần đây em thấy em bị ra nhiều huyết trắng, dính bết, không hôi, không gây ngứa. Vậy xin hỏi bác sĩ, việc em chưa có lại kinh có sao không và huyết trắng ra nhiều như vậy thì có vấn đề gì không?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em.

Kinh nguyệt không ổn định sau sinh là bình thường, có phụ nữ sau sinh 6-12 tháng, thậm chí hơn 1 năm mới có kinh nguyệt trở lại. Sự xuất hiện kinh nguyệt là triệu chứng chức năng rụng trứng đã phục hồi, nhưng lần rụng trứng đầu tiên sau đẻ con có thể xảy ra trước khi kinh nguyệt xuất hiện trở lại. Chính vì vậy, em đẻ con được 13 tháng rồi mà chưa có kinh nguyệt trở lại cũng không phải lo lắng, chỉ có điều trong thời gian này vợ chồng em vẫn phải dùng biện pháp tránh thai để phòng ngừa mang thai ngoài ý muốn.

Bình thường, huyết trắng có màu trắng sữa giống như lòng trắng trứng gà, có mùi hơi tanh. Đây là huyết trắng sinh lý. Huyết trắng sinh lý thay đổi theo mỗi chu kỳ, tùy theo hàm lượng của Estrogen và Progesteron mà huyết trắng nhiều hay ít. Trước thời điểm rụng trứng 12 – 24 giờ, huyết trắng có thể kéo thành sợi và tiết ra rất nhiều. Sau rụng trứng, huyết trắng có màu trắng sữa, sánh đặc và dính hơn. Trường hợp của em, em ra nhiều huyết trắng, dính bết, không hôi, không ngứa nên không có gì đáng phải lo. Nếu huyết trắng của em có màu khác lạ (vàng, hơi nâu,…), có mùi hôi hoặc ngứa thì em nên đi khám Phụ khoa để được chữa trị thích hợp.

Chúc sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl