Thắc mắc xung quanh việc sử dụng thuốc sau khi tẩy nốt ruồi


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Tẩy nốt ruồi xong thì nên dùng thuốc bôi nào để sẹo nhanh lành? Cần lưu ý gì khi dùng các loại dược phẩm đó? Cùng tham khảo thêm thông tin về vấn đề này qua một số giải đáp của bác sĩ dưới đây.

Tẩy nốt ruồi bằng laser, khi nào cần bôi thuốc liền sẹo?


Câu hỏi bởi: Jun

Cháu chào bác sĩ.

Cháu mới tẩy nốt ruồi bằng phương pháp laser. Bác sĩ chỉ dặn về sát trùng bằng cồn và bôi thuốc mỡ Tetracylin. Cháu ra hiệu thuốc thì được tư vấn là dùng thêm thuốc làm liền sẹo. Vậy cho cháu hỏi, cháu có cần dùng thêm thuốc gì để tránh để lại sẹo hay không ạ? Vào giai đoạn sau khi đang bóc vảy hay lúc vết thương đóng vảy ạ?

Cháu xin cảm ơn!

Chào cháu.

Trường hợp các nốt ruồi nhỏ, nằm nông thì sau khi đốt bằng laser, cháu chỉ cần chăm sóc vết thương bằng các thuốc thoa tại chỗ để tránh nhiễm khuẩn thì vết thương sẽ lành tốt, và thường không để lại sẹo.

Nhưng nếu nốt ruồi có kích thước lớn, vết thương do đốt laser nằm sâu và tùy cơ địa thì khả năng hình thành sẹo dễ xảy ra, khi đó cháu có thể sử dụng thêm các thuốc bôi hỗ trợ để tránh sẹo. Các thuốc bôi này sẽ tạo điểu kiện thuận lợi hơn cho quá trình liền sẹo, nhưng không có nghĩa ngăn ngừa tuyệt đối sự có mặt của sẹo. Nên sử dụng các thuốc thoa ngừa sẹo khi miệng vết thương đã khép hoàn toàn, khoảng 24-48 giờ sau đốt laser.

Thân mến.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Tẩy nốt ruồi sau khi nốt ruồi rụng, có tiếp tục bôi Rimactane nữa không?


Câu hỏi bởi: Nguyệt Vũ

Cháu chào bác sĩ.

Cháu tẩy nốt ruồi sau 3 ngày đã rụng nốt ruồi mà theo cháu tham khảo thì bình thường 3 tuần mới rụng. Vậy như thế thì có ảnh hưởng gì không ạ? Sau khi tẩy xong họ cho bôi thuốc Rimactance ngày 3 lần. Vậy cháu muốn hỏi bác sĩ là sau khi nốt ruồi rụng có tiếp tục bôi Rimactane nữa không và có cần bôi thêm thuốc gì nữa không ạ? Bây giờ sau 4 ngày cháu bị sẹo lõm và chỗ nốt ruồi vẫn đỏ.

Cảm ơn bác sĩ.

Chào em.

Sau khi tẩy nốt ruồi em cần có chế độ chăm sóc như sau:

Tra mỡ kháng sinh hoặc kem tái tạo da sau khi tẩy nốt ruồi.

Tránh để nước lên vùng tẩy nốt ruồi.

Sau 5-7 ngày để vảy tự bong.

Trường hợp của em không có ảnh hưởng gì đâu, theo tôi em nên tiếp tục bôi thêm 2-3 ngày nữa để cho lành hẳn. Em có thể bôi thêm kem tái tạo da hoặc thuốc chiết xuất từ rau má Madecassol làm mau lành vết thương.

Thân mến.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Dùng thuốc gì sát trùng sau tẩy nốt ruồi bằng laser?


Câu hỏi bởi: Trần Mai

Bác sĩ ơi.

Hôm qua cháu mới đi tẩy nốt ruồi bằng laser về và bác sĩ kê đơn là sát trùng bằng Braunol sau đó bôi thuốc mỡ lên ạ. Trên nhiều trang diễn đàn thì cháu thấy mọi người bảo là nên bôi thuốc xanh Metylen và sát trùng bằng nước muối loãng, tránh bị bỏng 2 lần. Vậy cháu nên dùng cái nào ạ? Cháu sợ bị sẹo lõm lắm, mong bác sĩ tư vấn giúp cháu!

Cháu cảm ơn ạ!

Mai thân mến.

Các thuốc sát trùng mà bác sĩ cho bạn cũng như loại thuốc bạn tìm hiểu trên mạng đều có thể sử dụng được.

Mục đích của việc dùng thuốc sát trùng sau đốt laser là để ngăn ngừa nhiễm trùng tại vết đốt, giúp cho việc lành vết thương tốt mà không để lại sẹo. Thường các vết đốt do laser CO2 rất ít để lại sẹo nên bạn đừng quá lo lắng.

Thân ái!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Sau tẩy nốt ruồi bao lâu có thể bôi thuốc liền sẹo?


Câu hỏi bởi: Thuy Dung

Thưa bác sĩ.

Em mới tẩy nốt ruồi ở bệnh viện Thống Nhất. Bác sĩ có dặn không được bôi kem hay rửa mặt bằng sữa. Sau 4 tiếng mới được tháo băng và sau 1 tháng mới được bôi kem trị sẹo. Cho em hỏi lúc tẩy xong có được bôi kem Fucidine không? Thuốc chống sẹo bao giờ mới được sử dụng? Mong các chuyên gia cho em lời khuyên.

Em cảm ơn.

TThuy Dung thân mến.

Vết thương sau đốt laser cũng cần được chăm sóc như 1 vết thương thông thường. Để hạn chế tình trạng nhiễm trùng giúp vết thương liền sẹo nhanh em có thể sử dụng các thuốc bôi kháng sinh tại chỗ ngay sau đốt như: Bactroban, Erythromycin hoặc Foban, Fucidine… 2 – 3 lần/ ngày trong 5 – 7 ngày.

Vết thương đốt laser thường đóng mày và bong vảy sau từ 7 – 10 ngày và không để lại sẹo nếu vết đốt không quá sâu. Em có thể sử dụng các thuốc bôi liền sẹo như Dematix, Intratubex, Hiruscar,… 1 tuần sau đốt laser.

Thân ái!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.