Lệch dương vật và những điều nam giới cần biết


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Lệch dương vật là gì? Nguyên nhân xảy ra hiện tượng đó là do đâu? Bộ câu hỏi đã được bác sĩ giải đáp dưới đây phần nào sẽ giúp bạn hiểu thêm về vấn đề này.

Nam 18 tuổi bị lệch dương vật


Câu hỏi bởi: Minh Tuấn

Chào bác sĩ!

Em năm nay 18 tuổi, là nam giới. Cho em hỏi dương vật của em bị lệch sang trái và mỗi khi em cương cứng thì nó cong. Thẳng song song với bụng, thỉnh thoảng em thấy nó còn rụng lông nữa ạ. Em xin bác sĩ giải đáp hộ em.

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Bình thường về lý thuyết, khi cương thì cậu nhỏ thẳng trục . Tuy nhiên, ở rất nhiều bạn nam, “cậu nhỏ” khi cương có thể lệch sang phải hoặc sang trái một chút. Trường hợp của em, nếu “cậu nhỏ” chỉ bị lệch sang trái một chút và không thấy triệu chứng gì bất thường khác kèm theo thì em không nên lo lắng quá vì cậu nhỏ lệch một chút thì sẽ không tác động tới khả năng sinh sản cũng như khả năng quan hệ tình dục. Bên cạnh đó, cũng giống như hệ tóc, hệ lông của cơ thể cũng có hiện tượng rụng và mọc lại thay thế, trong đó có cả lông mu nên nếu mức độ rụng ít thì không đáng lo ngại. Trong tình huống “cậu nhỏ” cong hơn 30 độ hoặc kèm theo các bất thường khác ở “cậu nhỏ” như đau khi cương, xuất hiện u, cục, đau, sưng,… hoặc lông vùng kín rụng nhiều, ngứa, vẩy da thì em cần sớm tới cơ sở y tế để khám kiểm tra và có biện pháp khắc phục thích hợp.

Chúc em sức khỏe, thân mến!

Dương vật lệch 20 – 25 độ có ảnh hưởng đến quan hệ tình dục không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Hiện tại thì dương vật của cháu bị lệch khoảng 20 – 25 độ. Vậy có tác động và gây khó khăn gì đến quan hệ tình dục không? Có nhất thiết phải đi khám không, thưa bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào cháu!

Thông thường, có rất nhiều bạn nam có tình trạng “cậu nhỏ” khi cương vẹo sang bên phải hoặc bên trái một chút mà không phải do chấn thương hay bệnh lý gì cả, và “cậu nhỏ” vẫn đảm bảo các chức năng một cách hoàn toàn bình thường. Trường hợp của cháu, nếu “cậu nhỏ” chỉ bị lệch đơn thuần mà không có triệu chứng gì khác thì cháu không phải lo lắng. Bởi vì việc lệch đôi chút này sẽ không tác động tới khả năng sinh sản cũng như khả năng quan hệ tình dục.

Theo một số tài liệu khuyến cáo, những tình huống cần phải can thiệp tới y khoa là tình huống có lệch “cậu nhỏ” nhiều từ 30 độ trở lên, gây đau khi cương và có tác động tới hoạt động sinh hoạt tình dục. Ngoài ra, trong tình huống cháu có xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào khác thường ở bộ phận sinh dục như: u cục, đau khi cương, hoặc lo lắng vì chưa rõ độ cong chính xác là bao nhiêu thì cháu có thể tới các cơ sở y tế chuyên về Nam khoa để được khám kiểm tra và giải đáp cụ thể.

Chúc cháu mạnh khỏe.

Dương vật lúc cương thì lệch sang trái chút ít, lúc xẹp xuống thì lại thẳng, có sao không?


Câu hỏi bởi: Kha Huy

Thưa bác sĩ.

Dương vật của em lúc cương thì lệch sang trái chút ít (khoảng 30 độ), lúc xẹp xuống thì lại thẳng. Như vậy có sao không thưa bác sĩ?

Em cảm ơn.

Em Kha Huy thân mến.

Trước tiên xin nói để em yên tâm: không sao hết. Do cấu tạo các dây chằng giữ dương vật không cân đối nên dương vật khi cương có thể lệch trái, lệch phải, lệch chéo,… Trừ trường hợp lệch 90˚ sát vào đùi hoặc áp sát vào bụng,… sẽ gây khó khăn trong lúc giao hợp, các trường hợp có độ lệch nhỏ hơn thì không gây ảnh hưởng nhiều.

Dương vật cong, thẳng, hay lệch qua một bên không ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, nếu “mần ăn” tốt thì không có gì phải lo em nhé.

Có điều này em phải chú ý: khi chuẩn bị “tấn công”, em nên chếch người sang phải 30˚. Nếu bỏ qua chi tiết này, đợt tấn công đầu tiên sẽ có thương vong đáng kể đấy (có thể cho cả em và người ấy). Tạm thời em cứ nhớ vậy thôi. Còn một số điều cần nói sâu hơn với em nhưng để đến khi em lấy vợ mới phù hợp.

Chúc em vui, khỏe!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Cậu bé cong sang trái có ảnh hưởng gì đến khả năng sinh sản không?


Câu hỏi bởi: Hoang Phuong

Thưa bác sĩ.

Em 24 tuổi, mỗi lần dương vật của em cương cứng thì nó không được thẳng mà hơi bị lệch qua bên trái. Em thường “một mình” và hình dạng dương vật như vậy thì ảnh hưởng sinh sản không ạ?

Em cảm ơn!

Chào em.

Các em tuổi mới lớn thường hay quan tâm về hình dạng, kích thước dương vật của mình. Dương vật ít khi thẳng hoàn toàn mà thường hay bị lệch một chút. Khoảng 15% nam giới có dương vật cong lệch rõ rệt ở nhiều mức độ khác nhau. Có trường hợp lệch một bên, có trường hợp cong xuống…

Chỉ những khi cong, lệch dương vật nặng trên 30 độ, gây đau khi cương, khi tiểu hoặc ảnh hưởng đến chức năng tình dục thì cần phẫu thuật. Dù dương vật cong hay thẳng, đã phẫu thuật hay chưa… nếu giao hợp được thì vẫn có con như thường.

Nếu cậu bé của em không lệch nhiều quá, không đau khi tiểu hoặc cương lên thì không ảnh hưởng đến sinh sản.

Chúc em khỏe!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Tinh hoàn nhỏ, khi dương vật cương cứng thì ngả về phía bụng như vậy là bị làm sao và cách chữa trị?


Câu hỏi bởi: Nguyễn Huy

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 22 tuổi nhưng tinh hoàn nhỏ hơn bình thường. Khi dương vật cương cứng thì ngả về phía bụng như vậy là bị làm sao và cách chữa trị?

Cháu cảm ơn.

Cháu Nguyễn Huy thân mến.

Một mình dấu hiệu tinh hoàn nhỏ không có gì đáng ngại. Khi cháu kiểm tra tinh dịch đồ, nếu kết quả bình thường thì không phải lo ngại gì cả về vấn đề sinh sản.

Nếu tinh hoàn nhỏ kèm theo dương vật cũng nhỏ thì cần kiểm tra xem có thiếu hụt nội tiết tố không, nếu có phải bổ sung. Trong trường hợp dương vật vẫn phát triển bình thường thì cháu lo lắng là không cần thiết. Cháu chú ý mà xem, chiếc xe chạy nhanh cần gì bánh to đâu, quan trọng là động cơ khỏe là được mà.

Còn về vấn đề lệch dương vật, nếu hơi lệch thì không vấn đề nhưng nếu quá áp sát bụng làm cản trở việc giao hợp sau này thì cần phẫu thuật chỉnh hình (như tạo dáng cây cảnh mà).

Chúc cháu vui vẻ!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl