Kinh nguyệt ra ít là bị làm sao?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Kinh nguyệt ra ít cũng được xem là một triệu chứng lạ của bệnh phụ khoa. Cùng lắng nghe các y bác sĩ chuyên khoa nói gì về điều này nhé!

Không có cảm giác thèm ăn, ra ít kinh nguyệt, cứng bụng, đau hai hố chậu, là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: bésay

Chào bác sĩ!

Cháu nay 21 tuổi rồi. Dạo gần đây cháu thấy mình có nhiều biểu hiện lạ không biết là bệnh gì mong bác sĩ chỉ giúp và bệnh này cháu phải khám ở đâu ạ? Khoảng 2-4 tháng gần đây cháu hay bị hoa mắt, chóng mặt nhưng không nhiều, hay cáu gắt, khoảng 1 năm trước cháu có ngã xe nhưng không khám, trầy xước sơ sơ thôi. Nhưng mà sau lần đó cổ cháu ngữa hẳn ra sau không thấy cảm giác đau, đến bây giờ thì vẫn còn nhưng ít hơn trước. Cháu ăn uống không đều bữa cho lắm, có bữa tối thức khuya cháu bị đau bụng không dữ dội lắm nhưng đau dài không dứt. Nhưng điều cháu lo là dạo gần đây bụng cháu cứ như no mọi lúc mọi nơi, không thèm ăn, không ăn nhiều mà sờ vào bụng thì cứng, vùng dưới rốn,đặc biệt là hai hố chậu phải và trái nhấn vào đau nhẹ, kinh nguyệt cũng ra rất ít, năm lớp 2 cháu đã từng mổ ruột thừa rồi. Dạo gần đây vì thấy mình ít kinh nguyệt nên cháu có uống vitamin tổng hợp và sắt. Mong bác sĩ giúp đỡ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào cháu!

Qua thông tin cháu cung cấp, cháu có triệu chứng hoa mắt, chóng mặt khoảng 2-3 tháng nay, kèm theo các triệu chứng đầy bụng, khó tiêu, kinh nguyệt ít,… Như vậy, khả năng nghĩ tới đầu tiên là suy kiệt cơ thể, suy nghĩ căng thẳng, stress,… Đây có thể là các yếu tố gây ra tình trạng rối loạn ở cháu.

Ngoài ra có khá nhiều bệnh lý có thể gây rối loạn như trên. Do đó, trước hết cháu nên đảm bảo lối sống tích cực, khoa học và hợp lý. Nên ăn uống đều bữa, đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, tăng cường rau xanh và hoa quả. Đồng thời, cháu cũng nên sắp xếp thời gian để tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý, tránh thức khuya và tránh suy nghĩ căng thẳng. Khi thực hiện tốt các điều trên, có thể các triệu chứng rối loạn sẽ giảm dần và dẫn tới khỏi. Tuy nhiên, nếu các triệu chứng không đỡ hoặc nặng lên, phát sinh rối loạn mới thìcháu nên tới cơ sở Y tế để khám. Ngoài ra, nếu thấy tình trạng vùng cổ bất thường thì cháu cũng nên tới cơ sở Y tế chuyên khoa Cơ Xương Khớp để xác định xem có tổn thương hay không.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Ít kinh, máu ra kèm theo huyết trắng, bị đau bụng là bị làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Cháu xin chào bác sĩ!

Năm nay cháu 24 tuổi. Trước đây tới ngày của cháu khoảng 4 hoặc 5 ngày máu ra đều màu đỏ và không bị đau bụng. Nhưng gần đây cháu thường xuyên bị đau bụng và lượng kinh ra ít hơn trông thấy. Máu ra không được đỏ mà loãng hình như có kèm theo huyết trắng. Và cháu uống Ích Mẫu thì có cải thiện tình trạng trên không ạ bác sĩ? Cháu có bị bệnh gì không ạ? Bác sĩ giải đáp và giúp cháu với ạ.

Cháu xin chân thành cảm ơn ạ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Hiện tượng đau bụng và rối loạn chu kỳ kinh nguyệt có thể do nhiều lí do gây ra như: do cơ thể mệt mỏi (do thiếu ngủ, căng thẳng, lo âu, stress, thay đổi môi trường sống, ăn uống không đảm bảo vệ sinh, lao động nặng nhọc, quá sức,…), mắc một số bệnh phụ khoa (viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, vòi trứng, buồng trứng,…), do dùng một số thuốc chữa trị bệnh, sau nạo phá thai, bệnh nội tiết,…

Trường hơp của em, gần đây thường xuyên đau bụng, thay đổi lựng kinh nguyệt, đặc biệt có triệu chứng khí hư,… như vậy nghĩ nhiều tới lí do có thể do yếu tố tâm lý lo lắng, cùng với tình trạng viêm nhiễm “vùng kín”. Do vậy, trước hết em không nên lo lắng quá mức vì có thể tác động tới sức khỏe và chu kỳ kinh nguyệt, đồng thời em nên tới cơ sở y tế chuyên khoa Phụ sản để khám kiểm tra sức khỏe sinh sản, qua việc xác định chính xác lí do sẽ có hướng khắc phục thích hợp nhất.

Chúc em vui khỏe!

Ra ít kinh, có mùi hôi và hay bị tiểu buốt tức bụng dưới


Câu hỏi bởi: Loan HD

Cháu chào bác sĩ!

Năm nay cháu 24 tuổi, cháu có một số câu hỏi nhờ bác sĩ giải đáp giúp ạ. Cháu hiện đang có kinh, nhưng ra ít và trước ngày có kinh 3 ngày cháu có QHTD với chồng nhưng không dùng biện pháp an toàn nào. Giờ đến ngày thứ 4 rồi cháu vẫn ra ít, có mùi hôi và hay bị tiểu buốt tức bụng dưới. Bác sĩ giải đáp giúp cháu ạ.

Cháu cảm ơn ạ.

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào bạn!

Kinh nguyệt là hiện tượng máu chảy ra từ buồng tử cung có tính chất chu kỳ hàng tháng. Chu kỳ kinh bình thường từ 28 đến 32 ngày, số ngày hành kinh từ 3 đến 5 ngày, số lượng máu kinh khoảng 100 – 200ml, máu kinh có màu nâu đen, có lẫn mảnh vụn, máu cục, nhầy. Nếu chu kỳ kinh hơn 35 ngày gọi là chu kỳ dài, dưới 22 ngày gọi là chu kỳ ngắn. Số ngày hành kinh trên 7 ngày thì gọi là rong kinh. Số lượng máu kinh trên 200ml gọi là băng kinh. Nếu rong kinh hoặc băng kinh thì phải chữa trị. Bạn đã có kinh như vậy chắc chắn bạn không thấy thai. Tuy nhiên với các triệu chứng như vậy bạn phải đi khám chuyên khoa sản kiểm tra cụ thể nhé, cần khám trực tiếp mới có chẩn đoán và hướng chữa trị phù hợp.

Chúc bạn khỏe!

Kinh nguyệt ít


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, em năm nay 24 tuổi, chưa lập gia đình. 2 năm trở lại đây, em có theo dõi kinh nguyệt và thấy nó ra ít hơn những năm trước. Bình thường của em tầm 4-5 ngày là hết, nhưng hiện nay chỉ 3 ngày và số lượng ra máu mỗi ngày theo em thấy là ít, máu cũng không được tươi cho lắm, không bị đau bụng. Chu kì kinh nguyệt thì khá đều, tầm 29-30 ngày ạ. Em có đi khám bệnh, siêu âm thì mọi thứ bình thường nhưng em có xét nghiệm Nội tiết tố. Tuy nhiên, ngày em xét nghiệm nội tiết tố là ngày 27 của chu kì, nghĩa là còn 3-4 ngày nữa là có kinh nguyệt, (em khám ở phòng khám tư), kết quả cho thấy Prolactin của em là 1100 gì đó, chỉ biết họ nói hơi cao. Em không yên tâm nên có đi vào Bệnh viện phụ sản siêu âm lại thì kết quả siêu âm của em bình thường, họ bảo xét nghiệm tội tiết tố vào ngày thứ 27 thì không có giá trị, bảo em ngày thứ 2 của chu kì quay lại kiểm tra nhưng em vẩn chưa đi, vì phí kiểm tra nội tiết tố là gần 1 triệu nên e cũng chưa có tiền để đi kt lại. Em chưa lập gia đình nên đi khám họ không khám phụ khoa cho em, nên em cũng không biết mình có bị bệnh phụ khoa gì không? khí hư của em thì ra bình thường, không hôi, quần lót có màu vàng nhưng em nghĩ là do nước tiểu. Hiện tại, em đang không biết phải như thế nào, nguyên nhân gì khiến kinh nguyệt của em ít, máu không tươi ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp, em cảm ơn ạ.

Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Lan


Chào cháu,

Cháu chỉ cần xét nghiệm lại prolactin, tốt nhất cháu vẫn nên làm lại xét nghiệm này. Nếu chỉ số vẫn còn ở mức cao sẽ phải chụp cộng hưởng từ tuyến yên để chẩn đoán.

Chúc cháu sức khỏe!

Kinh nguyệt ra ít, không đều


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ. Cháu năm nay 20 tuổi. Chưa lập gia đình. Do cháu khá mập nên hai tháng trước cháu có sử dụng sản phẩm thuốc giảm cân esteem raspberry ketone. Sau đó, cháu đã ngưng không sử dụng nữa. Tháng trước kinh nguyệt của cháu ra ít và không đều, trước kì kinh có ra ít máu. Tháng này thì cháu vẫn chưa thấy dù đã trễ so với tháng trước 3 ngày, trong tháng này cách ngày có kinh nguyệt tháng trước khoảng 1 tuần thì cháu có bị ra ít máu. Cháu cũng hay ăn đồ nóng. Hiện cháu đang uống thuốc nước cao ích mẫu. Cho cháu hỏi, cháu có bị bệnh gì không ạ? Tại sao kinh nguyệt của cháu không đều và giải pháp như thế nào ạ? Cháu xin cám ơn.

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào cháu,
Nếu cháu có tiền sử dùng thuốc nhất là thuốc giảm hay tăng cân có hoocmon thì dễ dẫn đến rối loạn kinh nguyệt chứ trường hợp của cháu không phải bị bệnh gì.
Cháu ngừng thuốc một thời gian là kinh nguyệt sẽ trở về bình thường.
Chúc cháu sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl