Lưu ý cần biết khi trễ kinh 2 tuần


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Trễ kinh 2 tuần không chỉ là dấu hiệu mang thai mà chúng ta vẫn thường nghĩ. Rất có thể nó cảnh báo những vấn đề phụ khoa chị em khó lường.

Trễ kinh 2 tuần rồi lại hay ra huyết trắng là bị làm sao?


Câu hỏi bởi: mai thu

Chào bác sĩ!

Con năm nay 20 tuổi. 2 tháng trước kinh nguyệt con đều bình thường và đúng ngày. Nhưng tháng vừa rồi con và bạn trai có quan hệ nên con có mua thuốc tránh thai uống mặc dù tinh dịch được cho ra ngoài. Tới nay con đã trễ 2 tuần rồi lại hay ra huyết trắng. Như vậy có phải là con đang có bầu hay bị bệnh gì không? Bác sĩ giải đáp giúp con với.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào em!

Có nhiều dầu hiệu sớm để nhận biết có thai như: chậm kinh, ngực căng tức, người mệt mỏi, buồn nôn, rối loạn thòi quen ăn uống, nhạy cảm với mùi,… Trong đó chậm kinh là một trong những dấu hiệu có thai sớm và dễ nhận biết mà phụ nữ nào cũng có. Tuy nhiên việc uống thuốc tránh thai cũng có thể gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Sau khi quan hệ với bạn trai tới nay kình nguyêt của em đã bị trễ 2 tuần, em nên mua que thử thai về để thử hoặc có thể đi siêu âm thăm khám để biết chắc là mang thai có mang thai hay không.

Chúc em sức khỏe!

Đau ngực, trễ kinh 2 tuần liệu có phải có thai không?


Câu hỏi bởi: sôcôla

Chào bác sĩ!

Cháu là nữ, năm nay cháu 19 tuổi. Cháu và bạn trai quan hệ nhưng xuất tinh ra ngoài. Mà cháu lại bị trễ kinh 2 tuần rồi. Cháu dùng que thử thai 2 lần trưa và sáng sớm khi ngủ dậy thì đều cho kết quả 1 vạch. Nhưng mỗi lần cháu dùng tay nắn hai đầu vú thì hơi đau. Liệu cháu có dính bầu không ạ? Và nếu dính thì thai được 2 tuần mình có thể phát hiện như thế nào?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Việc xác định có thai hay không bạn hãy dựa vào các triệu chứng như sau:

Có quan hệ tình dục (dương vật – âm đạo)

Có chậm kinh

Thử Hcg (que thử trong nước tiểu) tức là 2 vạch đỏ hoặc định lượng beta Hcg trong máu có.

Siêu âm thấy hình ảnh thai (túi ối).

Như vậy là có thai. Đối với bạn hiện nay có quan hệ, có chậm kinh nhưng thử Hcg 1 vạch, để chắc chắn bạn có thể đợi thêm vài ngày rồi thử lại nhé, thử trong nước tiểu buổi sáng khi thức dậy. Hoặc bạn đến ngay cơ sở Y tế để khám siêu âm, định lượng beta Hcg trong máu xem có hay không là chính xác nhất. Còn dấu hiệu nắn 2 đầu vú hơi đau thì không phải là triệu chứng có thai.

Chúc bạn mạnh khoẻ.

Trễ kinh gần 2 tuần là do đâu?


Câu hỏi bởi: Hongdao

Xin chào bác sĩ!

Con năm nay 18 tuổi. Con bị trễ kinh gần 2 tuần rồi vẫn chưa có vậy lí do do đâu ạ? Xin bác sĩ giải đáp giúp con và hướng dẫn con cách chữa trị.

Xin cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu.

Cháu bị trễ kinh 2 tuần nhưng cháu không cho biết trước đây kinh nguyệt của cháu có đều không? Gần đây cháu có chuyện gì gây căng thẳng không? Nếu cháu chưa có quan hệ tình dục thì hiện tượng trễ kinh của cháu được gọi là rối loạn kinh nguyệt. Ở tuổi của cháu, các lí do gây rối loạn kinh nguyệt bao gồm:

– Mất cân bằng nội tiết tố: giai đoạn mới có kinh nguyệt 1-2 năm, mang thai, cho con bú.

– Rối loạn ăn uống: ăn quá nhiều hoặc chán ăn cũng làm biến loạn nồng độ hoóc-môn trong cơ thể.

– Căng thẳng, ốm đau nhiều ngày, stress… sẽ làm cho tuyến thượng thận sẽ tiết ra hoóc-môn cortisol và tác động đến kinh nguyệt.

– Tăng cân hoặc giảm cân đột ngột làm biến loạn nồng độ hoóc-môn trong cơ thể.

– Tập thể dục quá nhiều.

– Rối loạn tuyến giáp: gây tác động tới tốc độ trao đổi chất của cơ thể

– Hội chứng buồng trứng đa nang: phụ nữ không có chu kỳ kinh thật sự vì quá trình rụng trứng diễn ra không đều.

Điều trị rối loạn kinh nguyệt là phải giải quyết được lí do của nó. Nếu cháu thấy chế độ ăn uống và sinh hoạt của cháu gần đây có thể là lí do khiến cháu bị rối loạn kinh nguyệt thì cháu nên thay đổi, bằng cách: ăn uống điều độ, đủ chất dinh dưỡng; tránh căng thẳng, lo âu; giữ cho tinh thần luôn thỏa mái; tránh thức khuya; tập thể dục thường xuyên nhưng không quá nhiều. Nếu những thay đổi của cháu vẫn không cải thiện được tình trạng rối loạn kinh nguyệt thì cháu nên đi khám Phụ khoa để bác sĩ xác định lí do và có hướng chữa trị cho cháu.

Chúc sức khỏe cháu!

Trễ kinh nguyệt 2 tuần, thèm ăn, ngủ bị tỉnh giấc, ớn lạnh, lúc nóng lúc lạnh, niêm mạc mỏng và thử thai 1 vạch là sao?


Câu hỏi bởi: ThuongThuong

Chào bác sĩ ạ!

Cháu hiện 25 tuổi, gần đây cháu bị chậm kinh 2 tuần, có các dấu hiệu thèm ăn, ngủ bị tỉnh giấc, ớn lạnh, lúc nóng lúc lạnh, lo lắng. Cháu có thử bằng que thử thai nhiều lần nhưng chỉ hiện lên 1 vạch và cháu cũng đã đi siêu âm nhưng kết quả là niêm mạc mỏng-chưa có dấu hiệu mang thai. Cháu rất muốn biết tình trạng như vậy là vì sao?

Cháu cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn có quan hệ tình dục và chậm kinh thì phải nghĩ đến khả năng có thai là đầu tiên, tuy nhiên bạn đã thử que thấy 1 vạch, siêu âm không có thai trong buồng tử cung như vậy khả năng có thai rất thấp. Để xác định chắc chắn có thai hay không bạn làm xét nghiệm định lượng Beta HCG trong máu nhé, nếu có tức là có thai, nếu không có là không có thai. Nếu không có thai mà khám siêu âm thấy tử cung buồng trứng bình thường thì khả năng vòng kinh của bạn bị thay đổi kéo dài trong tháng này-vấn đề này không tác động đến sức khỏe của bạn.

Chúc bạn khỏe.

Trễ kinh, thử que 2 vạch nhưng siêu âm chưa thấy dấu hiệu mang thai có phải thai ngoài tử cung?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em năm nay 26 tuổi, em bị trễ kinh 2 tuần, thử que 2 vạch, đi siêu âm 2 lần mà chưa thấy dấu hiệu mang thai, em bị đau bụng lâm râm. Liệu em có bị thai ngoài tử cung không? Xin bác sĩ giải đáp giúp em.

Em cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào bạn!

Quá trình thụ thai được tính từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh cuối cùng. Trong thư bạn không cho biết rõ mốc thời gian này, cũng như thông tin về tiền sử kinh nguyệt của bạn: chu kỳ kinh trước đây đều hay không đều, khoảng bao nhiêu ngày… Trên thực tế, ngoài nguyên nhân mang thai, nguyên nhân có thể gây nên chậm kinh như: thay đổi lối sinh hoạt, ăn uống không lành mạnh, sử dụng thuốc… Tuy vậy, thường sau khoảng 10 ngày chậm kinh, nếu bạn dùng que thử thai thì xác suất chính xác tương đối cao. Sau đây tôi sẽ giới thiệu sơ lược cho bạn những hình ảnh của quá trình thụ thai thường gặp trong những tuần đầu:

Túi thai: Qua siêu âm đầu dò âm đạo, có thể thấy túi thai từ ngày thứ 17 sau thụ tinh với đường kính 2-3mm, siêu âm bụng thì thấy muộn hơn, có thể thấy túi thai rõ rệt từ 5-6 tuần chậm kinh.

Túi noãn hoàng: Là cấu trúc đầu tiên có nguồn gốc phôi, nhìn thấy qua siêu âm từ tuần thứ 5 trở đi, khi nhìn thấy được túi này là có phát triển phôi, kích thước tăng 3-5mm.

Phôi thai và tim thai: Nhìn thấy được khi tuổi thai 6-6,5 tuần, phôi có thể nhìn thấy từ kích thước 2mm trở đi, hoạt động tim thai phải được nhìn thấy khi phôi có chiều dài từ 5mm trở lên, nếu phôi thai 5mm mà không có tim thai thì xem như thai ngừng phát triển.

Để biết rõ bạn có thai không, bạn cần làm thêm xét nghiệm nồng độ Beta hCG trong máu mới có chẩn đoán chính xác và siêu âm kiểm tra lại sau 1 tuần. Hiện tại, với những thông tin bạn cung cấp: chậm kinh và thử que dương tính, thì chưa chắc chắn bạn đã có thai hoặc thai ngoài tử cung. Bạn cần đến cơ sở y tế chuyên khoa Sản để được khám và theo dõi.

Chúc bạn vui khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl