Lưu ý cần biết về cách chữa trị các vấn đề liên quan đến huyết trắng


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Có khá nhiều vấn đề phụ khoa biểu hiện qua những bất thường của huyết trắng. Vậy bạn đã biết cách đề chữa trị, ứng phó với vấn đề này hay chưa?

Huyết trắng nhiều và có mùi hôi chữa thế nào?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ

Em năm nay 33 tuổi. Em bị huyết trắng ra nhiều và có mùi hôi, mỗi lần bị kinh thì ở dưới cằm nổi rất nhiều mụn. Bác sĩ cho em hỏi có cách gì chữa bệnh và chi phí thế nào ạ?

Em cám ơn.

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Hiện tượng huyết trắng có mùi hôi, màu trắng đục, xanh hay vàng nhạt, gây ngứa là hiện tượng huyết trắng bệnh lý. Có huyết trắng bệnh lý có nghĩa là bị viêm nhiễm sinh dục dưới, có thể kèm theo ngứa, tiểu gắt, tiểu buốt, giao hợp đau. Nguyên nhân gây ra bệnh huyết trắng thường là do nhiễm nấm, các bệnh lây truyền qua đường tình dục (lậu, giang mai,…) hoặc cũng có thể do việc giữ gìn vệ sinh không đúng cách, thói quen thụt rửa sâu trong âm đạo làm thay đổi môi trường âm đạo dễ dẫn đến viêm nhiễm…

Trường hợp của bạn cần đi khám phụ khoa để xác định lí do gây huyết trắng. Xác định được lí do thì việc chữa trị mới có hiệu quả. Chi phí chữa trị còn tùy thuộc vào tình trạng bệnh của bạn. Bạn cần nhớ là ngoài việc uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ, bạn cần chú ý vệ sinh âm đạo đúng cách để tránh tình trạng bệnh tái đi tái lại. Cụ thể như sau:

Không lạm dụng dung dịch vệ sinh: việc rửa nhiều, rửa sâu bên trong với dung dịch phụ khoa sẽ gây mất cân bằng môi trường âm đạo, dễ gây các bệnh nhiễm khuẩn, nhiễm nấm. Giữ quần lót luôn sạch bằng cách thay rất hay, giặt sạch và phơi nơi có nắng, tốt nhất là nên ủi trước khi mặc. Khám phụ khoa định kỳ (ít nhất là 6 tháng/lần) Vệ sinh vùng kín đúng cách: rửa tay sạch trước khi vệ sinh vùng kín, rửa từ trước ra sau để tránh lây lan vi khuẩn, vi trùng từ hậu môn sang âm đạo.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Huyết trắng ra nhiều sau khi lấy vòng tránh thai chữa thế nào?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ!

Thưa bác sĩ! Em năm nay 32 tuổi, đã có bé trai 27 tháng. Sau khi sinh bé đầu em đặt vòng tránh thai, em quyết định sanh bé thứ 2, nên lấy vòng tránh thai ra được 3 tuần. Nhưng lượng huyết trắng trong, lỏng ra rất nhiều, không hôi, tanh, không ngứa gì hết. Tình trạng của em vậy có phải là bệnh không ạ? Nếu ra nhiều vậy có tác động đến việc em sinh bé thứ 2 không? Rất mong sự giải đáp của bác sĩ.

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào chị!

Huyết trắng trong, lỏng, không mùi, không gây ngứa như chị mô tả là khí hư sinh lý được tiết ra từ các tuyến sinh dục. Khí hư này được tiết ra nhiều khi cơ thể người phụ nữ ở vào khoảng giữa của chu kì, ngay trước, trong và sau khi trứng rụng hoặc khi người phụ nữ đạt được khoái cảm trong quan hệ tình dục. Đó là hiện tượng sinh lý bình thường, không phải là bệnh lý, không tác động đến việc đẻ con nên chị không nên lo lắng quá.

Chúc chị khỏe!

Nữ 20 tuổi bị huyết trắng loãng nên chữa trị thế nào?


Câu hỏi bởi: xuan la thi

Chào bác sĩ!

Em năm nay 20 tuổi, giới tính nữ. Em bị huyết trắng loãng và em dùng thuốc của bệnh viện được vài ngày là khỏi nhưng một thời gian sau em không dùng thuốc thì lại bị lại. Bác sĩ có thể chie em lời khuyên và cách phòng tránh bệnh huyết trắng không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào em!

Huyết trắng (khí hư) là dịch tiết từ đường sinh dục của nữ giới có màu trắng trong hơi tanh, có nhiệm vụ bôi trơn, giữ ẩm, ổn định môi trường đường sinh dục nhằm hạn chế sự phát triển của các các vi khuẩn thâm nhập vào cơ thể gây bệnh. Khi số lượng khí hư nhiều, và có các triệu chứng khác thường kèm theo về màu sắc, có mùi hôi và gây ngứa khó chịu thường lừ triệu chứng của các bệnh lý. Có nhiều lý do dẫn đến tình trạng khí hư bệnh lý:

Do nấm Candida albicans: Khi nhiễm thì huyết trắng sẽ có màu trắng đục, dính từng mảng, có lúc có mùi hôi, kèm theo biểu hiện ngứa ở âm hộ.

Do nhiễm Trichomonas vaginalis: Khi nhiễm huyết trắng sẽ có màu vàng – xanh, loãng, có bọt, với số lượng nhiều, kèm theo biểu hiện ngứa rát âm hộ.

Do tạp trùng: Nếu do tạp trùng thì huyết trắng sẽ có màu vàng hoặc xám, loãng, tráng đều thành âm đạo, có mùi hôi.

Do rối loạn tâm lý, rối loạn thần kinh thực vật thì huyết trắng có màu hơi vàng, dịch trong, trắng, loãng, có váng như sữa.

Vì vậy em nên đi khám, xét nghiệm dịch âm đạo xác định lý do gây bệnh. Tùy từng lý do mà bác sĩ sẽ cho em phác đồ chữa trị thích hợp. Nếu em đã có quan hệ tình dục mà lý do bị nhiễm nấm Candida albicans hoặc nhiễm Trichomonas vaginalis, cần phải chữa trị cả bạn tình thì bệnh mới không tái phát.

Chúc em mau khỏi bệnh!

Huyết trắng ra nhiều có mùi hôi, màu trắng đục và đóng cục chữa trị ra sao?


Câu hỏi bởi: Ngocthoai

Chào bác sĩ.

Em năm nay 21 tuổi nhưng bị huyết trắng từ lúc em vừa dậy thì. Huyết trắng có mùi hôi rất khó chịu, màu trắng đục, đóng cục màu trắng và ra rất nhiều, thường là vào cuối chu kì và đầu chu kì kinh nguyệt. Em có uống Hoàng Tố Nữ nhưng không hiệu quả, em thiếu tự tin vì bị bệnh này. Mong bác sĩ giải đáp giúp em ạ.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Khi đến tuổi dậy thì do nội tiết tố sinh dục hoạt động nên có ra huyết trắng sinh lý. Tùy thuộc vào đặc điểm nội tiết của từng người mà số lượng huyết trắng có thể nhiều ít khác nhau, thường tăng lên vào thời kỳ rụng trứng và chu kỳ kinh nguyệt. Huyết trắng sinh lý không có mùi hôi. Trường hợp em có ra huyết trắng màu trắng đục, có mùi hôi khó chịu, đó là triệu chứng của tình trạng viêm nhiễm phụ khoa. Hoàng Tố Nữ có công dụng hỗ trợ chữa trị viêm nhiễm phụ khoa, do đó có thể sử dụng kết hợp với các biện pháp chữa trị tây y và chế độ vệ sinh sạch sẽ. Em cần khám bác sĩ Phụ khoa để chẩn đoán và chữa trị bệnh.

Chúc em khỏe.

Nữ 18 tuổi bị ngứa vùng kín, huyết trắng ra nhiều, mùi chua


Câu hỏi bởi: Trinh Phạm

Cháu chào bác sĩ!

Cháu năm nay 18 tuổi, là nữ giới. Gần đây cháu có triệu chứng bất thường ở âm đạo đó là cháu cảm thấy ngứa ngáy khó chịu, ẩm ướt, huyết trắng ra nhiều và ở dạng bột, mùi rất chua, lông mu thì rụng nhiều. Vậy xin hỏi bác sĩ cháu bị bệnh gì và cách điều trị làm sao?

Cháu xin cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào cháu!

Huyết trắng (khí hư) bình thường có màu trắng trong như lòng trắng trứng, dai có thể kéo thành sợi, không có mùi hoặc hơi tanh. Từ độ tuổi trưởng thành, bất cứ một người phụ nữ nào cũng có dịch tiết âm đạo, thường xuất hiện nhiều hơn vào thời điểm trước khi rụng trứng, trước kinh nguyệt, trong sinh hoạt tình dục. Sự thay đổi về màu sắc, mùi và lượng khí hư là triệu chứng của một số bệnh phụ khoa ở nữ giới.

Cháu cảm thấy ngứa ngáy khó chịu, ẩm ướt, huyết trắng ra nhiều và ở dạng bột, mùi rất chua, lông mu thì rụng nhiều có thể cháu bị viêm âm đạo. Viêm âm đạo xảy ra khi vi trùng thường trú âm đạo bị biến đổi do tác nhân bên ngoài đưa vào (nhiễm vi sinh từ ngoài) hay do thay đổi môi trường âm đạo tạo điều kiện thuận lợi cho tác nhân gây bệnh hoạt động. Có nhiều lí do gây viêm âm đạo: vi sinh, ký sinh trùng, dị vật hay rối loạn cân bằng nội tiết sinh dục. Viêm do tác nhân vi sinh bao gồm nấm men Candida (Albican hay Non-Albican), nguyên sinh động vật Trichomonas Vaginalis và tạp trùng (Bacterial Vginosis) là lí do thường gặp nhất.

Cháu không nên tự ý uống thuốc. Cháu nên đến chuyên khoa Sản để bác sĩ lấy dịch âm đạo soi tươi để xác định chính xác viêm âm đạo do tác nhân vi sinh nào hay do rối loạn cân bằng nội tiết để có cách xử lí phù hợp và dứt điểm. Nếu cháu đã có quan hệ tình dục và lí do là do tác nhân vi sinh, thì bạn cháu cũng cần được chữa trị để cắt được nguồn lây bệnh.

Không mặc đồ nilon, bó sát gây nóng, ẩm vùng kín (dùng chất liệu cotton là tốt nhất). Thực hiện vệ sinh cá nhân để giảm đi khả năng bị nhiễm khuẩn đường sinh dục: vệ sinh âm hộ hàng ngày bằng dung dịch vệ sinh có độ pH < 5, lau khô bằng khăn sạch, nhớ phải lau từ trước ra sau (hậu môn là cuối cùng); luôn giữ cho bộ phận sinh dục ngoài khô, sạch; tránh mặc quần chật, thay quần lót thường xuyên; băng vệ sinh phải đảm bảo sạch, đủ thấm, sau 4 giờ phải thay một lần; dùng nước sạch để rửa vùng kín, không dùng xà bông hay các chất tẩy rửa mạnh…

Chúc cháu mau khỏi bệnh!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.