Những vấn đề về trị mụn mà nam giới không thể bỏ qua


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Trị mụn không phải là vấn đề của riêng chị em. Tuyển chọn câu hỏi sau sẽ cung cấp cho bạn kiến thức về vấn đề này ở nam giới.

Nam 18 tuổi bị nổi nhiều mụn phải làm sao?


Câu hỏi bởi: dinh hai

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 18 tuổi. Giới tính nam, cháu bị nổi nhiều mụn ở mặt, lưng, và ngực từ lúc dậy thì nhưng cho đến nay vẫn chưa thấy giảm. Cháu rất lo và mặc cảm. Cháu mong bác sĩ giải đáp giúp cháu cách trị ạ.

Cháu xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào cháu!

Mụn là một hiện tượng sinh lý hoàn toàn bình thường ở lứa tuổi dậy thì. Tuổi dậy thì thì con trai sẽ bị mụn nhiều hơn con gái, bởi lượng hormon nam tương đối cao, hơn nữa các hormon nữ lại có tác dụng trung hòa các hormon nam. Mụn trứng cá thường xuất hiện ở những nơi có tuyến mỡ tương đối phát triển như mặt, lưng, ngực. Việc vệ sinh da kém, làm việc trong môi trường ẩm ướt, dơ bẩn và lạm dụng chất ngọt, bánh mì, chè, mỡ,… là một trong những lí do gây ra mụn. Ngoài ra uống nước ít, căng thẳng, lo lắng, thức khuya, thiếu ngủ,… cũng là một trong yếu tố nguy cơ gây mụn.

Khi da cháu đang có mụn, cháu nên theo các lời khuyên dưới đây:

Rửa mặt thường xuyên bằng nước sạch, đặc biệt khi vừa hoạt động trong môi trường nhiều khói, bụi. Có thể dùng các loại sữa rửa mặt không có chất tẩy rửa, chất kích thích. Thường xuyên mát xa da mặt nhằm tăng sự đàn hồi và bài tiết cho da.

Tập thể dục và vận động thường xuyên để kích thích sự hoạt động và bài tiết của các tuyến mồ hôi và tuyến nội tiết dưới da.

Luôn giữ tinh thần vui vẻ, tránh ức chế hay căng thẳng.

Ăn nhiều hoa quả và các loại rau củ có chứa nhiều vitamin C như cam, chanh, bưởi, táo, rau cải,… Tránh ăn quá nhiều đồ ăn cay, nóng hay có nhiều dầu mỡ.

Uống nhiều nước 1,5 lít/ngày.

Ngủ điều độ, đi ngủ sớm và ngủ đủ giấc (8 giờ/ngày).

Không dùng quá nhiều chất kích thích như trà đặc, cà phê, đường, mỡ,…

Tránh làm việc và hoạt động trong môi trường ô nhiễm. Tránh tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp.

Không dùng tay bóp, nặn mụn hay sờ lên da mặt thường xuyên có thể gây nhiễm trùng da thứ phát sẽ hình thành các vết sẹo, tác động đến thẩm mỹ. Cháu không nên tự ý uống thuốc.

Nếu áp dụng các biện pháp trêm mà không đỡ, cháu nên đi khám và uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa Da liễu.

Chúc cháu vui, khỏe!

Nam 16 tuổi bị nổi mụn nhiều khắp người


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Con tôi năm nay 17 tuổi, là nam giới cháu bị mụn màu đỏ mọc nhiều ở cánh tay, bụng, ngực, lưng, cổ có màu đỏ hồng khi bị ra mồ hôi là cháu bị mụn đỏ rực trông rất sợ mà đi khám không hết mụn màu đỏ ở trong có nước màu vàng mọc lan ra rất nhanh. Bác sĩ có thuốc nào giúp cháu cho cháu bôi và uống cho hết nhanh vì cứ mỗi lần ra ngoài cháu ngại giao tiếp nhất là đi học. Nhờ bác sĩ giúp cho.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Theo thông tin em mô tả, con em có thể bị sân viêm dạng trứng cá. Nguyên nhân là do thuốc phần lớn là do thuốc uống hoặc bôi có thành phần corticoid dùng dài ngày. Bây giờ chữa trị bằng cách là trước tiên phải ngưng sử dụng các loạt thuốc có chứa corticoid và bôi kem Trnoin môi ngày 2 lần liên tục 1 tháng bệnh sẽ giảm.

Chào em!

Cách trị mụn trứng cá


Câu hỏi bởi: NguyenDuy

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 17 tuổi, là nam giới. Bị nổi mụn trứng cá khoảng 2 năm rồi, dù cháu đã ăn uống điều độ và sử dụng thuốc trị mụn cũng như các biện pháp từ thiên nhiên để trị mụn nhưng không giảm mụn. Vậy cho cháu hỏi có cách nào làm giảm tình trạng mụn hiệu quả không ạ? Da cháu thuộc da nhờn. Bây giờ cháu đang mất tự tin lắm.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Theo thông tin em mô tả, em đã bị mụn trứng cá 2 năm đã điều chỉnh chế độ ăn và sử dụng các thuốc trị mụn. Tuy nhiên, chưa rõ em đã tới cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu để khám và chữa trị theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa hay chưa. Để chữa trị mụn trứng cá hiệu quả, trước hết cần kiên trì và tuân thủ chặt chẽ theo hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Việc tự ý sử dụng các thuốc, sản phẩm không theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa có thể khiến tổn thương không khỏi mà còn có thể làm tổn thương trầm trọng hơn.

Như vậy, với tình huống của em, nếu chưa đi khám chuyên khoa Da liễu thì em nên sớm đi khám. Vì mụn trứng cá có thể do rất nhiều yếu tố góp phần gây ra như yếu tố thần kinh (lo âu, stress, mất ngủ,…), rối loạn tiêu hóa (táo bón, tiêu chảy), ăn đồ cay nóng, uống rượu bia nhiều, sử dụng một số thuốc chứa corticoid,… Do vậy, ngoài việc chữa trị mụn tại chỗ (thuốc bôi), khắc phục các yếu tố gây xuất hiện mụn (rối loạn nội tiết, tăng tiết bã nhờn,…), cần ảnh hưởng vào các yếu tố góp phần gây trứng cá nêu trên thì mới giúp phòng ngừa triệt để mụn trứng cá.

Chúc em sớm khỏi bệnh!

Cách điều trị mụn hiệu quả


Câu hỏi bởi: tung

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 14 tuổi, là nam giới. Bác sĩ có thể tư vẫn cho cháu cách trị mụn hiệu quả nhất không ạ?

Cháu xin cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy


Chào cháu.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp chữa trị mụn trứng cá, tùy từng loại mụn, mà có các phương pháp chữa trị phù hợp. Muốn chữa trị mụn hiệu quả nhất, tốt nhất nên đi khám bệnh viện có chuyên khoa Da liễu (nếu muốn chữa trị tây y) hoặc đi khám Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (chữa trị bằng các thảo dược đông y), để các bác sĩ có những phương pháp phù hợp với mỗi người bệnh, mỗi loại mụn trứng cá. Cháu nên biết, chữa trị mụn trứng cá đòi hỏi người bệnh phải kiên trì, tuân thủ các phương pháp chữa trị của bác sĩ, tái khám sau mỗi đợt chữa trị. Cháu có thể tham khảo và xem các phương pháp trị mụn sau đây:

Phương pháp chữa trị thuốc bôi tại chỗ, phối hợp thuốc uống toàn thân bằng tây y (do bác sĩ chỉ định).

Phương pháp dùng thực phẩm chức năng: dùng các thực phẩm chức năng dưỡng da từ bên trong để ngăn ngừa mụn. Phương pháp này không gây hại cho da, tình trạng mụn có thể tạm ngừng phát triển, nếu phù hợp với cơ thể của người dùng.

Phương pháp chiếu tia laze: phương pháp này thường được áp dụng trong các chuyên khoa Da liễu, các Thẩm mỹ viện và Trung tâm làm đẹp. Giảm ngay tình trạng mụn hiện tại trong một thời gian ngắn. Phương pháp này ảnh hưởng thể mụn bên ngoài da, không ảnh hưởng sâu vào yếu tố bên trong như yếu tố nội tiết tố, yếu tố da nhờn, da khô, da hỗn hợp. Mụn có thể quay trở lại.

Công nghệ oxy led. Sử dụng công nghệ ánh sáng led ảnh hưởng trực tiếp vào nhân mụn, phá vỡ kết cấu cồi nhân mụn, triệt tiêu nguồn sinh sản mụn, tiêu diệt mụn tận gốc, giúp tái tạo da, chống thâm, ngừa sẹo hiệu quả.

Sử dụng các thảo dược tự nhiên trong việc chữa trị mụn trứng cá, thời gian điều trị ngắn, an toàn cho da, tác động cả bên ngoài (dạng bôi) lẫn bên trong (dạng uống). Nếu hợp, bệnh nhân khỏi hoàn toàn hoặc tái phát ít.

Chào thân ái!

Cách trị mụn trứng cá triệt để


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu là nam giới, 19 tuổi. Cháu thường bị nổi mụn trứng cá. Gần đây cháu vẫn bị nổi mụn trứng cá khá nhiều ở mặt. Da của cháu thuộc loại da nhờn và có mụn. Cháu cũng dùng nhiều cách nhưng không hiệu quả. Da cháu có những vết sẹo sâu rất mất thẩm mỹ. Vậy làm sao để trị mụn trứng cá một cách triệt để mà không tái phát lại và làm sao để phòng không cho mụn mọc trở lại ạ? Cháu phải chữa trị như thế nào và chi phí chữa trị cho bệnh của cháu là bao nhiêu? Rất mong bác sĩ có thể hồi âm sớm giúp cháu. Xin chân thành cảm ơn.

Cháu chào bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy


Chào cháu!

Cháu chỉ nói cháu bị mụn trứng cá khá nhiều ở mặt, tạo những vết sẹo sâu, dùng nhiều cách nhưng không hiệu quả. Cháu không nói rõ cháu dùng những phương pháp gì, đông y hay tây y, hay các bài thuốc dân gian, cháu đã đi khám các bác sĩ chuyên chữa trị trứng cá có uy tín như các bác sĩ chuyên khoa Da liễu, các bác sĩ đông y, cháu có tuân thủ theo phác đồ chữa trị mụn trứng cá không? Cháu có tái khám sau mỗi đợt chữa trị không?

Hiện nay có rất nhiều phương pháp chữa trị mụn trứng cá, cháu có thể tham khảo và xem phương pháp nào phù hợp với cháu:

– Phương pháp sử dụng kem trị mụn: hiện có số người áp dụng nhiều nhất do tính tiện lợi. Giá thành rẻ, dễ mua, dễ sử dụng. Hiệu quả không rõ ràng.

– Phương pháp dùng thực phẩm chức năng: không gây hại cho da, tình trạng mụn có thể tạm ngừng phát triển, nếu phù hợp với cơ thể của người dùng. Thuốc có tác dụng cân bằng nội tiết tố, không chữa trị thể mụn bên ngoài (mụn xuất hiện do tình trạng viêm da, viêm lỗ chân lông) nên hiệu quả không cao.

– Phương pháp chiếu tia laser: phương pháp này thường được áp dụng trong các chuyên khoa Da liễu, các thẩm mỹ viện và trung tâm làm đẹp. Giảm ngay tình trạng mụn hiện tại trong một thời gian ngắn. Phương pháp này ảnh hưởng thể bên ngoài da, không ảnh hưởng sâu vào yếu tố bên trong như yếu tố nội tiết tố, yếu tố da nhờn, da khô, da hỗn hợp. Mụn có thể quay trở lại. Giá 10 triệu đồng (phụ thuộc vào tình trạng trứng cá của cháu).

– Công nghệ oxy led. Sử dụng công nghệ ánh sáng Led ảnh hưởng trực tiếp vào nhân mụn, phá vỡ kết cấu cồi nhân mụn, triệt tiêu nguồn sinh sản mụn, tiêu diệt mụn tận gốc, giúp tái tạo da, chống thâm, ngừa sẹo hiệu quả. Giá thành tùy theo mỗi lần chữa trị, dao động từ 1-1,5 triệu đồng/lần. Nếu mụn trứng cá nhiều, tổn thương da nhiều, chữa trị nhiều lần thì giá có thể tầm 10 triệu đồng.

– Dùng các thảo dược quý (đông y) chữa trị mụn trứng cá. Phương pháp sử dụng các thảo dược tự nhiên trong việc chữa trị mụn trứng cá, giúp thời gian điều trị ngắn, an toàn cho da, tác động cả bên ngoài (dạng bôi) lẫn bên trong (dạng uống). Chi phí cũng tùy theo người có làn da dầu nhiều, trứng cá nhiều, tạo sẹo nhiều hay ít. Giá thành khoảng 6 triệu đồng. Cháu có thể tham khảo phương pháp chữa trị này ở Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam.

Chúc cháu mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl