Những vấn đề liên quan đến mí mắt ai cũng nên biết


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Sưng, dập, sụp,…là những vấn đề liên quan đến mí mắt có thể xảy ra với bất kì ai trong chúng ta. Tuyển chọn câu hỏi dưới đây sẽ cung cấp cho bạn kiến thức hữu ích xung quanh vấn đề này.

Sụp mí mắt bẩm sinh


Câu hỏi bởi: Giấu tên

bác ơi cho cháu hỏi một chút ạ
con gái cháu 2 tuổi bị sụp mí bẩm sinh từ khi mói sinh
lúc mới sinh 1 ngày bi viêm kết mạc và sau khi khỏi thì bị sụp mí mắt ,cháu không biết nguyên nhân có phải do bị viêm kết mạc gây nên ko
Và cháu đã cho đi thăm khám ở viện mắt Trung ương sau khi uống thuốc đã từ sụp mí độ 3 thành độ 2
và uống thuốc chỉ cái thiện thui ạ
muốn đẹp thì phải phẫu thuật ạ
bác cho cháu hỏi giờ có phương pháp nào tiên tiến nhất và giảm thiểu sự đau đớn ko ạ,và 2 tuổi đã phẫu thuật đc chưa ạ
và tổng chi phí hết khoảng bao nhiêu để gia đình cháu chuẩn bị a

Bác sĩ Dương Văn Tươi


Chào bạn,

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về hộp thư của bác sĩ trên Vicare
Trường hợp của cháu (em bé 2 tuổi) được gọi là hiện tượng “sụp mí bẩm sinh”. Trong trường hợp này nếu dùng thuốc không làm tình trạng được khả quan hơn. Mà cách tốt nhất bây giờ là phẫu thuật cắt mí. Tuy nhiên phải đợi bé trưởng thành (đến độ tuổi dậy thì), năm 18 tuổi có thể tiến hành thẩm mỹ cắt mí mắt (tạo hình sụp mí bẩm sinh) , mắt sẽ rõ ràng, to tròn và đẹp, nên vấn đề này không cần quá lo lắng. Nếu dưới 18 tuổi muốn cắt mí thì cần có sự bảo lãnh của gia đình.

Tổng chi phí cắt mí (tạo hình sụp mí bẩm sinh) còn phụ thuộc vào từng trung tâm phẫu thuật, mức giá dao động từ 8 đến 10 triệu đồng (cho cả 2 bên mắt).

Bạn không nên quá lo lắng về vấn đề này. Nếu còn điều gì thắc mắc bạn có thể gửi câu hỏi về hòm thư, bác sĩ sẽ giải thích giúp bạn.

Thân ái.

Ban vàng mí mắt chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Tôi bị ban vàng ở mí trên cả 2 mắt, tôi đã phẫu thuật ở bệnh viện Da liễu Trung Ương đã được 1 năm đến bây giờ ban vàng lại bị lại ở mí trên của cả 2 mắt. Tôi xin hỏi có phương pháp nào để chữa trị dứt điểm được ban vàng đó không?

Tôi xin cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Ban vàng (Xanthélasma) là chỗ nổi phồng kề bên một chỗ da phẳng. Chỗ phồng này màu vàng nhạt màu hơn chỗ da thường. Vị trí đối xứng hai bên sống mũi, nằm ở góc trên trong và góc dưới trong của các mi mắt. Người ta còn gặp ban vàng ở nhiều chỗ da và niêm mạc khác nữa. Ban vàng mi mắt là một trong những loại u lành của mi mắt.

Các phương pháp chữa trị u mi mắt thường được áp dụng là: phẫu thuật, đốt điện, áp lạnh, hóa chất… Phương pháp chữa trị u mắt lành tính bằng laser CO2 có ưu điểm hơn các phương pháp khác là tạo một trường mổ sạch, không gây chảy máu, cắt chính xác toàn bộ tổ chức u hoặc lấy u theo từng lớp, bảo toàn tối đa tổ chức lành xung quanh, làm sẹo đẹp, thời gian phục hồi nhanh. Tuy nhiên, đối với từng thể u, bác sĩ sẽ cho chỉ định laser CO2 với cường độ và thời gian phù hợp. Việc tiến hành đối với nốt ruồi, u ống tuyến mồ hôi, u mỡ vàng, u mềm lây, dùng laser CO2 công suất 10 – 15W, thời gian xung 0,1 – 0,2s, đường kính chùm tia 0,3 – 0,5mm bốc bay từng lớp đến hết tổn thương. Sau khi thực hiện thủ thuật laser CO2, cần thực hiện bôi mỡ kháng sinh. Sau 5 – 7 ngày bong lớp vảy mỏng trên bề mặt tổn thương, để bong vảy tự nhiên. Sau 2 tuần tổn thương ổn định và liền sẹo, hơi lõm hơn bề mặt da, màu hồng nhạt. Sau 4 – 6 tuần, tổn thương ổn định, bề mặt, màu sắc tương đồng với vùng da xung quanh. Cần lưu ý tránh nắng và không bôi nghệ.

Nhìn chung, laser CO2 là lựa chọn số một cho chữa trị u lành tính vùng mắt và mặt. Tuy nhiên, việc đưa ra chẩn đoán và quyết định phương pháp chữa trị phải được các bác sĩ chuyên khoa cân nhắc thận trọng. Do vậy bạn cần giải đáp bác sĩ chuyên khoa trước khi thực hiện thủ thuật này.

Chúc bạn chóng khỏi!

Mí mắt thường xuyên bị thay đổi là sao?


Câu hỏi bởi: Mạnh Dũng

Thưa bác sĩ.

Em bị nhược thị, cận mắt trái. Mắt em 2 mí. Bình thường ở giữa mí mắt trên có nếp gấp mí mắt. Nhưng dạo này em thấy ở mắt bên phải, nếp gấp mí mắt di chuyển lên trên khiến mắt phải em trông 2 mí rõ. Còn mắt trái thì nếp gấp chuyển tùm lum, hôm thì ở trên hôm thì ở dưới, lúc trông như 1 mí, lúc trông như 2 mí. Em đang bị khoảng hơn 3 tháng rồi.

Cảm ơn bác sĩ.

Bạn Dũng thân mến.

Nếp gấp mí có được là do một bó sợi của cơ nâng mi bám vào da mí mắt. Một số người không có điều này nên mắt chỉ có 1 mí. Người có mắt 2 mí, đôi khi do mệt mỏi hoặc thức khuya mí mắt không rõ nên chỉ còn 1 mí.

Chuyện mí mắt là 2 hay 1, chỉ gây về vấn đề thẩm mỹ không đáng kể đối với một số người nào đó vì họ cảm thấy nó hơi kỳ kỳ so với người xung quanh, chứ không phải là vấn đề bệnh lý quan trọng nên bạn đừng quá bận tâm.

Theo tôi, bạn nên thường xuyên khám mắt và để ý đến mắt trái vì vấn đề cận thị và nhược thị.

Chúc bạn khỏe mạnh!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Mí mắt giật liên tục có phải bệnh không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Gần đây cháu mắc tật giật mí mắt liên tục, cháu cảm thấy rất khó chịu. Liệu cháu có bị bệnh gì không? Làm thế nào để xử lý chứng bệnh này ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu.

Giật mí mắt liên tục có thể là bị tác vận động. Có thể chữa trị khỏi bằng chống trầm cảm, an thần, giãn cơ kết hợp tâm lý liệu pháp. Cháu đến cơ sở Thần kinh, Tâm thần để được khám và chữa trị.

Chúc cháu mạnh khoẻ!

Đối tượng bị giật mí mắt dẫn đến sụp mi


Câu hỏi bởi: Đỗ Văn Tuyên

Thứ bác sỹ,người thân của tôi năm nay 57 tuổi,bị giật mi mắt khoảng 2 năm nay,cũng đã điều trị ở nhiều ,nhưng tình trạng chỉ đỡ khi uống thuốc.Khi hết thuốc thì lại bắt đầu bị giật lại,rất mong Bác sỹ tư vấn và phác đồ điều trị hợp lý.
Trân trọng!

Bác sĩ Trịnh Thị Bích Ngọc


Chào bạn.

Bạn nên đưa người thân đi kiểm tra xem nguyên nhân có phải do tổn thương dây thần kinh hay không. Nếu là do cơ năng thì có thể sử dụng phương pháp châm cứu nhé.

Chúc bạn và người thân sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl