Lưu ý cần biết về các đối tượng liên quan đến bệnh sùi mào gà


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Ai là người có thể mắc chứng sùi mào gà? Đối tượng nào dễ lây nhiễm nó? Bài viết sau sẽ thổi bay những thắc mắc ấy của bạn!

Đối tượng lây nhiễm sùi mào gà


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sỹ cách đây được một tháng tôi có biểu hiện mọc nốt chấm đỏ gần lỗ sáo của dương vật sau đó tôi có đi khám và làm xét nghiệm và được chuẩn đoán bị sùi mào gà, tôi đã được đốt và điều trị được một tháng.
Vậy tôi muốn hỏi bây jo tôi muốn đi xét nghiệm lại thì liệu có biết mình còn bị hay đã khỏi không ạ

Bác sĩ Dương Quang Huy


Chào anh,

Đối với tác nhân HPV gây sùi mào gà thì chúng ta chỉ giải quyết sang thương biểu hiện trên bề mặt da niêm là chính. Các tế bào bị nhiễm virus ở tầng sâu dưới da sẽ có hệ miễn dịch giải quyết. Anh có thể xét nghiệm PCR để tìm sự tồn tại của virus tuy nhiên cũng không thể kết luận chính xác 100%. Anh nên theo dõi và mang bao cao su khi quan hệ để tránh nhiễm mới và lây lan cho bạn tình là cách tốt nhất.

Chúc anh sức khỏe!

Mẹ từng mắc sùi mào gà liệu thai nhi có ảnh hưởng gì không?


Câu hỏi bởi: Em gái

Chào bác sĩ!

Em đã từng bị sùi mào gà và điều trị cách đây 5 năm. Cách đây 32 năm em có đi khám và xét nghiệm không có gì bất thường. Bây giờ em đang có bầu em lo lắng không biết mình có bị tái phát không ạ? Gần đây em thấy xuất hiện một cục thịt nhỏ nhô ra, em rất lo lắng. Liệu có tác động gì đến thai nhi không ạ?

Cảm ơn bác sĩ

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Bệnh sùi mào gà do vi rút HPV gây nên. Khuyên em không nên quá lo lắng, chưa thể khẳng định triệu chứng em có đã là bệnh tái phát sùi mào gà. Nếu mẹ mắc sùi mào gà thì cũng ít có tác động đến thai nhi. Một số ít tình huống trẻ sinh ra có thể nhiễm HPV ở thanh quản: Triệu chứng u nhú ở thanh quản. Một tỷ lệ nhỏ trẻ em (có mẹ mắc bệnh) sinh ra có thể nhiễm HPV, nhưng ở những tình huống này cơ thể sẽ tự đào thải, làm sạch hết vi rút trong 1 năm đầu tiên của cuộc đời. Khuyên em yên tâm, không nên lo lắng, em nên khám bác sĩ để kiểm tra.

Chúc em mạnh khỏe.

Quan hệ với người mắc sùi mào gà có nguy cơ bị nhiễm không ạ


Câu hỏi bởi: Nguyễn Khắc Chỉnh

thưa bác sĩ.
bác sĩ cho cháu hỏi:
cháu năm nay 27 tuổi.cách đây 1 năm trở về trước cháu và bạn gái có quan hệ tình dục, cháu được biết bạn gái cháu cách đây 1 năm bị mắc bệnh sùi mào gà, cháu và bạn gái cũng từng quan hệ vào thời gian đó.
nhưng từ khoảng thời gian đó tới nay cháu không có biểu hiện gì của bệnh.
và cháu cũng chưa từng quan hệ bừa bãi với bất kỳ ai ngoài bạn gái.
vậy bác sĩ cho biết liệu cháu có nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà không?
cháu xin cảm ơn ạ.

Bác sĩ Hà Văn Chấn


Chào cháu:

Cháu có quan hệ tình dục với bạn gái bị bệnh sùi mào gà. tôi giới thiệu nguyên nhân và triệu chứng để các cháu cùng tìm hiểu nhé:
Nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà:
Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà nhưng phổ biến nhất là do quan hệ tình dục với đối tác đang mang bệnh nhưng không dùng bao cao su. Đối tượng mắc bệnh nhiều nhất là nam giới thường xuyên có các hoạt động mua dâm, massage, tẩm quất trá hình, các cô gái làm nghề mại dâm, những người có xu hướng quan hệ tình dục bừa bãi, nhiều bạn tình trong một thời điểm, tình một đêm.
Nữ giới bị bệnh sùi mào gà trong thời kì mang thai có thể lây cho thai nhi ngay từ khi còn trong bụng mẹ hoặc lúc trở dạ.
Những người có sức đề kháng kém, vô tình tiếp xúc với dịch nhầy, mủ, máu hoặc các vết thương hở của người bệnh cũng có thể lây nhiễm bệnh sùi mào gà.
Những người mang virut HIV-AIDS, đối tượng chích ma túy có nguy cơ cao nhiễm virut sùi mào gà hơn đối tượng thông thường.
Virut HPV có thể lây truyền ngay cả khi quan hệ tình dục qua miệng, hậu môn hoặc các tiếp xúc ngoài

Triệu chứng của bệnh sùi mào gà:

Các triệu chứng của bệnh sùi mào gà ở nam giới:
Thời gian ủ bệnh khoảng từ 2 đến 9 tháng kể từ khi nhiễm virut HPV.
Trên thân dương vật nam giới xuất hiện các mụn mọc đơn lẻ, nhô cao như những nhú gai, màu hồng, có chân hoặc cuống, không có cảm giác ngứa ngáy, đau hay khó chịu nào. Các nốt mụn mọc nhiều dần lên rồi liên kết với nhau thành các mảng to có đường kính khoảng vài cm, trông như mào con gà hay cái súp lơ.
Nốt sùi mào gà có thể lan ra xung quanh cơ quan sinh dục như vùng dưới bìu, xung quanh lỗ hậu môn, bên trong lỗ hậu môn, lỗ sáo, bao quy đầu, các nếp gấp bẹn…
Bề mặt các nốt sùi mào gà ẩm ướt, ấn vào thấy có mủ chảy ra, dễ bị chảy máu, tổn thương.

Như vậy qua một năm cháu không thấy biểu hiện gì triệu chứng của bệnh, cháu không còn nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà vì đã hết thời gian ủ bệnh.

Chúc cháu mạnh khỏe.

Có nhiều trường hợp nốt sùi mào gà có thể to bằng nắm tay, tiết ra dịch và máu có mùi hôi thôi,

Lý do mắc bệnh sùi mào gà?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Vợ chồng em sống rất chung thủy với nhau tại sao mắc chứng bệnh sùi mào gà ạ. Liệu do lí do nào khác không ạ? Vì em thấy người ta nói do chơi bời thì với mắc sùi mào gà bác sĩ giúp em với ạ?

Em cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Sùi mào gà do HPV gây nên, mặc dù bệnh chủ yếu lây truyền qua tiếp xúc tình dục trực tiếp. Nhưng nhiễm HPV là vấn đề rất phổ biến, không thể căn cứ vào việc bị nhiễm HPV để đánh giá vào mức độ chung thủy của người khác, nếu căn cứ vào đó để đánh giá mức độ chung thủy là không đúng.

Phần lớn đàn ông và phụ nữ đều có nhiễm HPV ở một thời điểm nào đó trong cuộc sống, nhưng hầu hết những người nhiễm HPV không có triệu chứng lâm sàng, bởi sau khi nhiễm HPV, 90% số người nhiễm HPV thì hệ miễn dịch cơ thể tự làm sạch vi rút sau 2 năm. Chỉ có khoảng 10% số người nhiễm vi rút có triệu chứng lâm sàng.

Chúc em mạnh khỏe!

Phòng và điều trị sùi mào gà


Câu hỏi bởi: nhocsusi

Chào bác sĩ.

Em là nữ, 19 tuổi và mắc sùi mào gà với những nhú nhỏ hơn hạt gạo đã được đốt nhưng hay bị tái, chắc do cơ thể yếu. Em được biết là dù đã nhiễm virus HPV nhưng vẫn có thể tiêm phòng để ngừa các loại khác, khi đó em lại biết thêm là có thể chữa trị sùi mào gà bằng phương pháp ALA-PDT.

Giờ em phân vân không biết là nên tiêm vắc-xin ngừa HPV trước hay là chữa trị bằng ALA-PDT trước, mong bác sĩ giải đáp. Em nghĩ là tiêm vắc-xin trước để phòng ngừa tái phát bệnh và để phòng các loại HPV khác rồi sau đó chữa trị bằng ALA-PDT, liệu vậy có nên không thưa bác sĩ?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Em nên tiêm vắc-xin tứ giá Gardasil ngừa 4 type HPV 6, 11, 16 và 18. Việc tiêm vắc-xin cần ít nhất 6 tháng để hoàn thành 3 mũi tiêm chủng (vào các khoảng thời gian 0-2- 6 tháng), những dữ liệu nghiên cứu lâm sàng cho thấy hiệu quả bảo vệ được thiết lập ở những người tiêm đủ 3 mũi trong thời gian 1 năm. Do đó, khuyên em nên tiến hành chữa trị chứ không nên chờ đợi tiêm phòng sau mới chữa trị, sau đó tiêm ngừa theo lịch. Hoặc em có thể tiến hành đồng thời, tiêm ngừa Gardasil 1mũi trước, sau đó tiến hành chữa trị và tiếp tục tiêm phòng theo lịch.

Chúc em sức khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl