Khi nào cần thực hiện kỹ thuật thăm dò chức năng?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Kỹ thuật thăm dò chức năng được xem là cách đặc biệt hữu hiệu trong việc phát hiện các vấn đề sức khỏe. Vậy khi nào thì chúng ta nên thực hiện biện pháp này?

mệt mỏi, gầy yếu


Câu hỏi bởi: phạm thị thúy nga

Thưa bác sĩ, sau sinh cháu cứ bị gầy yếu, mệt mỏi. Vậy cháu nên khám gì ạ. Hiện con cháu đã 3 tuổi rồi ah

Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Lan


Chào bạn!

Với tình trạng sau sinh được 3 năm mà vẫn gầy yếu mệt mỏi, bạn nên đi khám tổng quát và làm các xét nghiệm thăm dò chức năng gan, thận, nội tiết nhé.

Thân ái!

Tim đập mạnh


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, năm nay tôi 50 tuổi, thỉnh thoảng tôi thấy tim mình đập mạnh. Vậy thưa với bác sĩ tôi phải làm thế nào ạ?

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Bạn cảm giác thấy thỉnh thoảng tim đập mạnh không phải là dấu hiệu bệnh lý. Nhưng bạn cũng vẫn nên đi khám bệnh chuyên khoa tim mạch để an tâm khi làm các thăm dò chức năng tuần hoàn thể hiện không có bệnh lý thực thể ở tim mạch.

Chúc bạn mạnh khỏe

Đau bụng mỗi khi ăn no hoặc ăn sáng là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Em năm nay 34 tuổi, em có biểu hiện là cứ mỗi buổi sáng ăn sáng thì bị đau bụng đi ngoài, mỗi lần đi thì phân giống tiêu chảy, rất nặng mùi, có dịch nhầy. Mong bác sĩ giải đáp cho em là em bị bệnh gì và điều trị cách nào?

Em cảm ơn nhiều.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Như vậy là bạn bị viêm đại tràng mãn. Bạn cần đi khám xét nghiệm phân và các thăm dò chức năng khác, xác định chính xác lí do thì chữa trị mới kết quả, bệnh viêm đại tràng là loại bệnh khó chữa, vì bệnh do rất nhiều lí do khác nhau.

Chúc bạn mạnh khỏe!

ù tai


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, tôi là Trần Ngọc Quý, năm nay tôi 18 tuổi. Tôi bị bệnh ù tai, suy giảm thính lực trầm trọng trong 5 năm gần đây, kính mong bác sĩ tư vấn cho tôi, tôi phải làm gì để chữa khỏi bệnh. Xin cảm ơn

Bác sĩ Chử Thế Lợi


Chào bạn,
Bạn cần đi khám để xác định rõ mức độ giảm thính lực, kiểu điếc , từ đó định hướng nguyên nhân gây điếc. Từ đó sẽ xác định có thể phẫu thuật để cải thiện mức độ điếc không, hay chỉ điều trị nội khoa bằng thuốc + máy trợ thính.
Bạn nên đi khám sớm nội soi tai mũi họng để bác sỹ cho bạn làm thêm 1 số xét nghiệm thăm dò chức năng thính giác bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Trẻ em


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sỹ, con gái tôi hiện được 6 tháng tuổi khi sinh ra tai bên phải của cháu bé hơn bình thường, không có lỗ tai. Xin hỏi bác sỹ tai cháu như vậy có ảnh hưởng gì đến sự phát triển của cháu không ah, việc phẫu thuật nên làm khi cháu được mấy tuổi, để kiểm tra khả năng thính giác của cháu vào giai đoạn phát triển nào của cháu là tốt nhất. Xin cảm ơn bác sỹ.

Bác sĩ Chử Thế Lợi


Chào bạn!

Kiểm tra khả năng thính giác thì bây giờ bạn có thể thực hiện được ngay, tại Bệnh viện Tai – Mũi – Họng Trung Ương hoặc Bệnh viện sản/nhi có khoa thăm dò chức năng thính giác trẻ em, đặc biệt là đánh giá chức năng tai bên lành, vì nếu 1 tai nghe được thì chắc chắn cháu sẽ không bị câm.

Chắc chắn là không có lỗ tai sẽ ảnh hưởng 1 phần nào đó đến khả năng thính giác của con. Điều đó tùy thuộc tổn thương chỉ ở ống tai ngoài hay kèm theo cả tai giữa, tai trong. Điều đó được xác định nhờ chụp cắt lớp vi tính xương thái dương (nên làm khi cháu đã lớn tuổi đi học) và các thăm dò thính giác khác. Từ các kết quả đó, sẽ có hướng tư vấn cho bạn liệu trình điều trị tiếp theo. Việc cần làm trước mắt là bạn nên đưa cháu đi khám nội soi tai lành và thăm dò chức năng thính giác cho trẻ mới đẻ bạn nhé.

Chúc bé luôn khỏe mạnh!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl