Viêm khớp háng và những điều nên biết


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Viêm khớp háng là gì? Bệnh có nguy hiểm không? Phải làm sao để chữa dứt điểm? Bài viết sau sẽ lần lượt giải đáp giúp bạn.

Nữ 23 tuổi bị viêm khớp háng, máu lắng cao là 66/104mm là bị gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 23 tuổi, cháu bị đau khớp háng trái cách đây 2 năm kèm đau lưng, thời gian đầu lúc đau lúc không nên cháu chủ quan không đi khám đến tầm 2 năm sau cháu đau tăng lên đi khập khiễng cháu mới đi khám bác sĩ cho thuốc nhưng không khỏi. Cháu có chữa tại bệnh viện từ hồi tháng 3.2014 bác sĩ chuẩn đoán cháu bị viêm khớp háng. Cháu có nằm viện nửa tháng và sau khi xuất viện vẫn dùng thuốc theo đơn nhưng đến nay vẫn chưa khỏi. Cháu xét nghiệm phản ứng lao âm tính. Chụp phổi ở viện phổi không có lao. Kết quả máu lắng cao là 66/104mm. Vậy cháu bị bênh gì ạ? Có khả năng chữa khỏi không ạ?

Cháu cám ơn!

Bác sĩ Nguyễn Văn Hoạt


Chào bạn!

Có nhiều lí do khác nhau dẫn đến đau khớp háng, hạn chế vận động khớp háng, ví dụ: viêm khớp háng do vi khuẩn, lao khớp háng, thoái hóa khớp háng, viêm dính khớp háng (bệnh tự miễn), hoại tử vô khuẩn chỏm xương đùi… Mỗi bệnh đều có những giai đoạn khác nhau và có những triệu chứng biểu hiện ở mức độ khác nhau…Qua biểu hiện bạn kể chưa đủ biểu hiện để chẩn đoán lí do gây bệnh. Bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa về Khớp tại những bệnh viện có chuyên khoa sâu, bác sĩ sẽ cho bạn làm thêm các xét nghiệm cận lâm sàng (chụp cộng hưởng từ hoặc cắt lớp vi tính, xét nghiệm máu…) qua đó mới có thể xác định được lí do gây bệnh và có hướng chữa trị phù hợp.

Chúc bạn mau khỏi bệnh!

Bị viêm khớp háng có nên mang thai?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ!

Hiện giờ cháu đang dùng những tên thuốc đông y để chữa bệnh viêm khớp háng như: Phòng phong, hoàng cầm, xuyên quy, ngưu tất, đỗ trọng, cẩu tích, mộc qua, độc hoạt, dương quy, xuyên khung, ý dĩ, quế thanh, bạch linh, bạch thược, thương truật, trạch tả, hoàng kỳ, cát căn, cam thảo… Vậy giờ cháu muốn mang thai thì cháu có thể vừa có bầu vừa uống những loại này không ạ? Hoặc cháu có thể vẫn có bầu mà không dùng loại thuốc nào có được không ạ? Cháu mong nhận được sự giải đáp của bác sĩ sớm ạ!

Cháu cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Viêm khớp háng là một loại bệnh viêm khớp gây tác động nặng nề đến cuộc sống của người bệnh. Loại bệnh này tác động đến hoạt động đi lại của vùng chân bởi bệnh hành hạ khiến bệnh nhân rất hay lên cơn đau dữ dội ở vùng háng, vùng chân. Ở mức độ nặng, việc chữa trị bệnh viêm khớp háng khá tốn kém bởi bệnh nhân phải phẫu thuật thay khớp háng. Tuy nhiên sau một khoảng thời gian nhất định khớp háng nhân tạo cũng cần được thay mới lại.

Bạn bị viêm khớp háng thì nhất thiết phải chữa trị đến khi bệnh ổn định mới nên mang thai. Việc uống bất cứ một loại thuốc nào trong thời kì mang thai cũng đều tiềm ẩn nguy cơ không an toàn cho thai nhi, nhất là khi bạn lại đang dùng quá nhiều thuốc đông y như bạn nói. Hơn nữa trong thời gian mang thai, phụ nữ bình thường cũng có nguy cơ rất cao bị đau khớp háng gây đi đứng khó khăn, hạn chế vận động, mệt mỏi và và stress trong suốt quá trình có thai. Nếu bạn đã có bệnh này trước khi mang thai thì tình trạng đau khớp háng sẽ càng nặng nề hơn, có thể tác động nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn và thai nhi. Do vậy tốt nhất là bạn nên chữa trị ổn định bệnh rồi mới mang thai.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Viêm thoái hóa khớp háng


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ: Tôi là nam giới, 34 tuổi, cách đây 1 năm tôi có triệu chứng đi lại khó khăn bên chân trái, sau 2 tháng tôi có đi chụp X quang và bác sĩ kết luận là viêm thoái hóa khớp háng, khi một hai tháng đầu tiên triệu chứng của tôi là: Đau nhức khi nghủ, không ngồi khoanh chân được, không ngồi xổm được. Sau 3 tháng thì tôi đi lại rất khó khăn, khi lên xuống xe không dang chân ra được, cử động chân khi nâng đùi vuông góc cũng rất khó khăn, và khi nâng chân lên bàn chân và ống đồng có xu hướng lệch vào trong chứ không vuông góc với đùi. Cử động khi xoay chân phần háng rất khó khăn, và triệu chứng đau nhức càng ngày cang nặng. Kính mong bác si xem xét xem háng của tôi cơ bản có vấn đề gì, cách chữa trị ban đầu sẽ như thế nào, thời gian và kinh phí để chữa có lớn lắm không. Xin bác sĩ cố gắng giúp đỡ.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Những triệu chứng như bạn mô tả thể hiện bạn đang bị viêm cứng khớp háng, bệnh tiến triển theo xu hướng ngày một nặng, có thể diễn tiến tới cứng hẳn khớp háng, không thể ngồi ghế được.

Bạn nên đi khám khoa xương khớp bệnh viện Bạch mai hoặc đơn vị tương đương như; bệnh viện đại học y Hà nôi, đại học y tp Hồ Chí Minh, bệnh viện Chợ rẫy… để có phác đồ điều trị tiên tiến thì mới có thể có tác dụng cải thiện phần nào các triệu chứng ở bạn.
Về thời gian điều trị những bệnh như vậy thường là rất dài và rất tốn kém.

Chúc bạn mau lành bệnh.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Bạn vẫn nên điều trị ban đầu bằng liều tấn công của thuốc tây y sau khi bệnh tạm ổn định thì có thể dùng thuốc đông y hỗ trợ . Châm cứu hoặc day bấm huyệt không có tác dụng trong trường hợp bệnh của bạn

Bị tụ dịch 2 bên khớp háng phải chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ!

Con năm nay 26 tuổi, là nữ giới. Con bị đau ở vùng hai bên hông lưng khoảng hơn 3 năm nay. Vừa rồi con chụp MRI bác sĩ cho biết bị tụ dịch hai bên khớp hông. Bác sĩ cho thuốc kháng sinh uống một thời gian mà không giảm đau. Xin bác sĩ con nên chữa trị như thế nào và cho con lời khuyên ạ.

Con xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Em có biểu hiện của viêm khớp háng và có tụ dịch ở khớp háng. Trên phim chụp có tổn thương diện khớp hay không? Điều trị viêm khớp háng cần phải xác định rõ lí do để có phác đồ chữa trị phù hợp. Đó là viêm vô khuẩn hay viêm hữu khuẩn? Liệu đó có phải là viêm khớp háng do trực khuẩn lao hay không? Nếu viêm khớp háng do lao thì việc chữa trị sẽ phải uống thuốc kháng sinh chống lao đặc hiệu, đủ liều, đủ thời gian…

Khuyên em cần trao đổi lại với các bác sĩ chữa trị của mình để hiểu rõ về tình hình bệnh tật, tiên lượng và chữa trị. Cần phải xác định lí do viêm khớp háng, thực hiện các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán lí do và chữa trị phù hợp. Thông báo cho bác sĩ những tiến triển và kết quả chữa trị và tái khám theo hẹn của bác sĩ.

Chúc em sức khỏe!

Bị đau nhói ở một bên háng là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: hanguyen77

Thưa bác sĩ!

Em năm nay 26 tuổi, là nữ chưa có quan hệ. Gần đây em thấy bị đau nhói ở một bên háng, cảm giác nhói như kiểu dây thần kinh bị giật, phải 1 lúc mới hết. Thời gian lâu sau lại bị lại như vậy, em lo lắm không biết em có bị bệnh vì liên quan đến viêm âm đạo không?

Em cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Nếu vùng háng của bạn bị đau nhất thời thoáng qua thì bạn không cần lo lắng. Nhưng nếu cơn đau này diễn ra thường xuyên và kéo dài thì bạn đang có nguy cơ mắc bệnh viêm khớp háng.

Các triệu chứng của viêm khớp háng là:

Đau, vị trí đau thường ở vùng bẹn, hướng lan ra trước hoặc vào trong, dọc xương đùi xuống khớp gối là triệu chứng khớp háng đang bị tổn thương.

Hông thường có cảm giác bị cứng khiến bạn cảm thấy khó khăn trong di chuyển, ngay cả khi đi bộ.

Sau khi ngủ dậy hoặc ngồi lâu một lúc thường hay bị cứng khớp.

Bị sưng, đau ở khớp hông, xương chậu. Khi di chuyển có cảm giác có tiếng lạo xạo phát ra từ khớp háng.

Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên với mức độ đau tăng thì bạn cần đi khám bác sĩ Cơ xương khớp.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl