Các loại thuốc Đông Y điều trị viêm khớp dạng thấp – Đông y


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Đông y - Viêm khớp dạng thấp là một trong những bệnh xương khớp phổ biến hiện nay, trong Đông Y có một số loại thuốc điều trị viêm khớp dạng thấp sau đây.




Các loại thuốc Đông Y điều trị viêm khớp dạng thấp

Bệnh viêm khớp dạng thấp là gì?


Theo các bác sĩ chuyên khoa, viêm khớp dạng thấp là một bệnh lý mạn tính gây ra những cơn đau xương khớp khiến người bệnh mệt mỏi, ảnh hưởng đến các hoạt động hàng ngày. Các triệu chứng khi bị viêm khớp dạng thấp như: các khớp xương của người bệnh bị tổn thương gây ra viêm màng hoạt dịch, sụn khớp bị phá hủy, phần xương ở dưới sụn bị bào mòn, điều này khiến cho các khớp bị hủy hoại, người bệnh dần mất khả năng vận động.

Các chuyên gia cho biết, Bệnh thường khởi phát âm thầm sau đó tăng lên theo thời gian, các triệu chứng cấp tính xuất hiện một cách đột ngột và chiếm khoảng 15%, đây là bệnh mạn tính khó điều trị, có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như biến dạng khớp xương, teo cơ khớp, tê liệt.

Hiện nay các phương pháp điều trị bệnh viêm khớp hầu như chỉ là điều trị ngăn ngừa triệu chứng, phòng ngừa các biến chứng… bệnh nhân phải dùng thuốc kiên trì trong nhiều năm mới có thể ngăn ngừa cơn đau tái phát.


Các loại thuốc Đông Y điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp.


Theo Trang tin tức Thuốc Việt Nam, phương pháp điều trị viêm khớp dạng thấp theo đông y mang lại những hiệu quả nhất định trong việc giảm đau, giảm các triệu chứng, tuy nhiên chỉ có hiệu quả với những bệnh nhân viêm khớp dạng thấp cơ bản, chưa nghiêm trọng, chưa có những biến chứng biến dạng.

Điều trị viêm khớp dạng thấp theo phương pháp y học cổ truyền được đánh giá mang lại những hiệu quả nhất định trong việc giảm đau, cải thiện triệu chứng. Tuy nhiên điều trị theo cách này chỉ có tác dụng với bệnh nhân viêm khớp dạng thấp cơ bản, chưa phát sinh biến chứng biến dạng hay nghiêm trọng hơn. Sau đây là một số loại thuốc Đông Y được dùng trong điều trị viêm khớp dạng thấp:


  • Trinh nữ hoàng cung, độc hoạt, lai châu:
Những vị thuốc này được chứng minh có hiệu quả trong việc điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp. Cách chế biến như sau: dùng các nguyên liệu khô hoặc tươi đem đi sắc lấy nước uống, mỗi ngày uống một thang sau khi ăn. Uống liên tục trong vòng 1 – 2 tháng thì dừng để theo dõi.

Cách sử dụng như sau: Lấy phần thân của dây đau xương đem đi rửa sạch rồi thái nhỏ, sau đó đem nguyên liệu đi sao vàng rồi cho vào bình. Đổ rượu vào ngập bình, ngâm ít nhất trong 2 tháng và lọc lấy rượu để xoa bóp tại vị trí viêm khớp dạng thấp bị đau nhức, làm như vậy sẽ giúp tình trạng đau nhức được cải thiện đáng kể.


  • Cỏ trinh nữ, rễ cây cúc tần, rễ bưởi bung:
Các Dược sĩ tư vấn cho biết, đây cũng là một trong những bài thuốc hữu hiệu trong việc điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp. Cách dùng như sau: Lấy mỗi nguyên liệu 20g cùng với 10g rễ cây đinh lăng, thái nhỏ, rửa sạch và đem sắc lấy nước uống, mỗi ngày uống 2 lần có tác dụng giảm đau, tiêu viêm.



Cây trinh nữ

  • Mật ong và bột quế:
Đây là một trong những bài thuốc Đông Y chữa viêm khớp dạng thấp hiệu quả. Cách dùng như sau: bạn cho một thìa mật ong và 1 thìa bột quế cho vào cốc nước nóng, mỗi ngày uống 2 lần có tác dụng giảm viêm khớp, sưng khớp.

Trên đây là một số bài thuốc Đông Y chữa viêm khớp dạng thấp, tuy nhiên trước khi sử dụng bệnh nhân nên đi khám và tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để xác định mức độ bệnh lý, tránh tình trạng bệnh nặng, sử dụng thuốc Đông Y khó mang lại hiệu quả như mong muốn.

Khi sử dụng thuốc Đông Y người bệnh cần kiên trì, kết hợp với chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp các triệu chứng chuyển biến tích cực.


Nguồn: https://thuocviet.edu.vn/ tổng hợp.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl