Những bà bầu nghén... sex


hacobi1102

Well-Known Member
1,217
26
48
Xu
120
Xanh xao, ốm yếu hẳn từ khi mang bầu, nhưng oái oăm thay, chồng cứ chạm nhẹ vào người là Thanh "rạo rực" và máu "yêu" hơn cả lúc bình thường.Hoài Thanh (23 tuổi, Hoàng Hoa Thám) chia sẻ, mới mang thai được gần tháng mà cô tụt mất 3 kg chỉ vì quá nghén. Vừa chán ăn vừa nôn ọe, cơ thể lại thường xuyên mệt mỏi, choáng váng, Thanh hầu như không có sức khỏe để làm bất kì việc gì. Thậm chí, cô còn xin phép nghỉ làm không lương hàng tháng trời để an dưỡng.
Thế nhưng thật kì lạ, khả năng "yêu" của cô không hề giảm sút. Mặc dù đã bị các cụ nhắc nhở 3 tháng đầu cần "kiêng khem", nhất là trong trường hợp hay mệt mỏi, biếng ăn vì nghén như cô, song Thanh tâm sự, có khi cô còn "yêu khỏe" hơn cả lúc chưa mang bầu. Một tuần 7 ngày thì cả 7 ngày hai vợ chồng cô đều dành chút thời gian "âu yếm" nhau. Cô thú nhận, đó là gần như là "thú vui" duy nhất trong thời kì mệt mỏi, chán chường vì nghén của mình.
Tuy nhiên, Thanh lo lắng việc sinh hoạt "điều độ" ở tình trạng cơ thể thiếu dinh dưỡng và yếu ớt như hiện nay liệu có quá "lao lực" với một bà bầu ốm nghén? Thêm nữa, cô thắc mắc ba tháng đầu sinh hoạt như vậy thì có ảnh hưởng xấu đến bào thai?
Giải đáp thắc mắc này, bác sĩ Lê Thị Kim Dung (Trung tâm y tế Lao Động - Bộ Nông nghiệp phát triển nôn thôn) cho biết, đây không phải hiện tượng "kì lạ" hay "oái oăm", mà đơn thuần, khoa học gọi đó là "bản năng sinh dục cao hơn bản năng sinh tồn".
Lấy dẫn chứng cụ thể, bà kể lại, thời kì sinh viên đi thực tập, bà từng chứng kiến một cặp vợ chồng đặc biệt. Cả hai đều là thương binh hạng nặng, vợ cụt cả hai tay, còn người chồng do chấn thương cột sống nên bị liệt cả hai chân, anh chỉ có thể ngồi và bò lết. Tình yêu của họ nảy nở chỉ nhờ... một lần cùng tránh bom dưới hầm trú ẩn. Hai con người khiếm khuyết về hình thể vô tình được ở gần nhau trong thời khắc nguy hiểm nhất. Kết quả, sau đêm đó, họ trở thành vợ chồng và sinh ra những đứa con khỏe mạnh, xinh xắn, trong không ít ánh mắt ngạc nhiên, thán phục của nhiều người. Với bác sĩ, đó được coi như minh chứng lớn nhất về "bản năng sinh dục lớn hơn bản năng sinh tồn".
Ngoài ra, theo bác sĩ Kim Dung, chuyện một số chị em cảm thấy ham muốn cao khi mang bầu khá phổ biến. Nguyên nhân do trong lúc mang thai, cơ thể người phụ nữ sản sinh ra nhiều nội tiết tố hơn thông thường, việc này dẫn tới trạng thái tăng ham muốn cũng như khả năng "yêu khỏe".
Bà cũng khuyên các cặp vợ chồng không nên quá lo lắng về vấn đề quan hệ khi có thai. Mặc dù trong tinh dịch của người đàn ông có chất prostaglandin gây co bóp tử cung mạnh (có thể gây sảy thai) nhưng theo bác sĩ đó là trên lý thuyết, còn thực tế, bản năng sinh tồn của loài người nói chung và của bào thai nói riêng rất lớn. Vì thế chuyện sinh hoạt vợ chồng không phải dễ dàng ảnh hưởng đến thai nhi.
Thêm nữa, bác sĩ Kim Dung đưa ra một thông tin khả quan cho những phụ nữ nghén khi mang bầu. Bà giải thích, bào thai giống như một mảnh ghép tấn công vào cơ thể phụ nữ, từ đó gây nên cảm giác khó chịu (nghén). Điều đó chứng tỏ, những chị em nghén nhiều là do bào thai bám quá chắc. Nên sản phụ không cần phải lo lắng ốm nghén sẽ nguy hiểm cho thai. Trái lại, đa số phụ nữ nghén thường khó sảy thai.
Theo:
Zing
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl