Lưu ý cần biết về búi trĩ sau sinh


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Sau một thời gian đi tiêu kèm chảy máu sẽ xảy ra hiện tượng sa búi trĩ. Đối với chị em phụ nữ sau sinh thì việc phát hiện và chữa trị bệnh trĩ cần được thực hiện theo đúng nguyên tắc để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Cũng tìm hiểu xem các bác sỹ đưa ra những lưu ý gì cho tình trạng của bạn.

Bị sa búi trĩ, đi ngoài ra máu và nóng ran bụng sau khi ăn đồ ăn lẫn ớt, phải làm sao?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho em hỏi, em bị đi ngoài ra máu. Sau sinh em bé, em có bị sa búi trĩ thì thoảng ăn gì lẫn ớt vào là bị đi ngoài ra máu và có hiện tượng nóng ran bụng. Đi ngoài xong thì không nóng nữa nhưng máu thì không ngừng chảy. Sau vài tiếng đồng hồ lại thấy bụng nóng và đau dâm dâm trở lại ạ. Em phải chữa trị như thế nào?

Em cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn.

Bạn bị đi ngoài ra máu, sa búi trĩ, như vậy là bạn có triệu chứng bệnh trĩ. Khi ăn ớt hoặc ăn đồ cay nóng sẽ làm cho bệnh trĩ tái phát. Trong đông y bệnh được quan niệm trĩ là do dương minh phủ không điều hòa, quan lạc bị bế tắc, phong nhiệt không lưu thông gây nên ngũ trĩ. Do vậy bạn không nên ăn ớt nữa. Ngoài ra bạn cần thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt trong quá trình chữa trị bệnh trĩ. Bệnh nhân mắc bệnh trĩ cần ăn nhiều chất dinh dưỡng có chứa chất xơ như trái cây, rau quả, các loại rau ăn hằng ngày có tác dụng nhuận tràng nhằm giảm thiểu đau đớn khi đi tiêu.

Nên uống nhiều nước hàng ngày khi chữa trị, tránh ăn các đồ ngọt, cay, nóng, uống các chất kích thích gây hại đường ruột. Tránh làm những động tác nặng, không ngồi hay đứng quá lâu, co gồng hậu môn sẽ giảm thiểu được tình trạng chảy máu búi trĩ do căng giãn các tĩnh mạch bên trong. Giữ vệ sinh hằng ngày sau khi đi tiêu, nên ngâm với nước ấm có pha với muối. Bạn có thể uống nước rau dấp cá xay sống hoặc ăn rau dấp cá sống trước khi ăn ớt thì cũng có thể sẽ không bị đại tiện ra máu nữa.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Bị trĩ ngoại từ khi mang thai, giờ bũi trĩ chảy máu đau rát đã cắt nhưng thịt lại lồi ra


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Em bị trĩ ngoại từ khi có bầu, giờ em sinh được một thằng cu rồi. Lúc sinh em bé dặn dùng sức nhiều, sinh chưa đầy tháng bũi trĩ chảy máu đau rát. Em đi lấy thuốc để uống giảm đau, em còn dùng thuốc nam nhưng không khỏi. Em đã chọn cách cắt, nhưng cắt xong cục thịt lồi ra ở ngoài vẫn chưa khỏi, em thấy lo nên muốn bác sĩ tư vấn thắc mắc cho em.

Em cám ơn!

Bác sĩ Đỗ Hồng Kiên


Chào bạn!

Trĩ dù đã được chữa trị bằng các phương pháp ( phẫu thuật, thắt vòng, tiêm xơ…) đều có thể tái phát. Trường hợp của bạn sau khi cắt, vẫn có ‘cục thịt lồi ra’ ở hậu môn, bạn cần phải đi khám kiểm tra lại.

Chúc bạn có một sức khỏe tốt!

Bệnh trĩ sau khi sinh con chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: kiêu oanh

Kính chào bác sĩ!

Em năm nay 23 tuổi, em đã sinh em bé được 1 tháng 13 ngày. Sau khi sinh đã bị đi kiết từ tuần thứ 2 đến nay. Em đã ăn rất nhiều rau củ có lợi cho đường tiêu hóa mà vẫn không đỡ và mỗi lần đại tiện đều bị chảy máu và đau nhức. Đại tiện xong phải đau và rát hậu môn từ 6 đến 8h đồng hồ mới đỡ nhức. Hiện tại đã đến tuần thứ 6 rồi mà vẫn đau và chảy máu. Vậy bác sĩ cho em hỏi đó có phải bị trĩ nội không ạ? Và tác hại, cách điều trị bệnh này thế nào ạ?

Em cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thanh Xuân


Xin chào bạn.

Phụ nữ trong lúc mang thai thường bị bệnh trĩ nhưng khi đẻ con xong thường các biểu hiện giảm hẳn đi. Tuy nhiên trong tình huống của bạn có thể bị trĩ do các búi trĩ bị thuyên tắc từ trước bây giờ không thể tự khỏi được, ngoài ra bạn có thể mắc một số bệnh lý của hậu môn như nứt kẽ hậu môn, dò hậu môn. Các bệnh lý trên thường không nặng lắm và có thể chữa khỏi. Bạn nên đi khám trực tiếp ở các bác sĩ ngoại khoa để được giải đáp và giải quyết triệt để nhé.

Xin chào bạn, chúc bạn mau lành bệnh.

Đi ngoài rát, ngứa hậu môn sau sinh có phải bị trĩ không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Bác sĩ cho em hỏi, hồi em có thai 7 tháng thì em đi đại tiện ra máu. Đến giờ em đẻ được 4 tháng rồi ạ, thi thoảng đi vệ sinh có hơi rát và lắm lúc đi ngủ có bị ngứa vùng hậu môn ạ. Cho em hỏi biểu hiện này em có phải bị trĩ không ạ?

Em cảm ơn ạ!

Bác sĩ Đỗ Hồng Kiên


Chào bạn!

Có một số lí do có thể gây ra biểu hiện mà bạn mô tả như: trĩ, Polyp đại trực tràng, ký sinh trùng đường ruột… Trường hợp này bạn nên thăm khám tại chuyên khoa Tiêu hóa để xác định đúng lí do và chữa trị thích hợp.

Chúc bạn mau khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.