Các loại thực vật giúp giảm viêm hiệu quả tuyệt vời


69
1
8
39
Xu
246
Phổ quát phương thuốc cây thuốc có khả năng sở hữu đặc tính chống viêm. Tuy nhiên, bằng cớ để tương trợ hồ hết những báo cáo này là thiếu. Viêm là cơ chế bảo kê chính của thân thể chống lại nhiễm trùng, vết thương và những hình thức gây hại khác.

Tuy nhiên, viêm tự nó nhiều khả năng có hại trong một số trường hợp. thí dụ, đa dạng trạng thái nhiều khả năng làm cho tình trạng viêm vẫn tăng cao, dẫn đến tổn thương mô.

Một loạt những thuốc chống viêm còn đó để giúp kiểm soát viêm trong thân thể. Tuy nhiên, chúng thường có tác dụng phụ và có khả năng ko phải khi nào cũng hiệu quả.

Các hợp chất thiên nhiên mang trong 1 số phương thuốc thực vật, dược chất cao cũng có khả năng chống viêm. Bên cạnh đó, với rất ít thử nghiệm trong ngành nghề này.

Bài viết này sẽ liệt kê các phương thuốc thực vật có phổ thông chứng cớ nhất cho các đặc tính chống viêm của chúng.

Nghệ

Ẳn nghệ nhiều khả năng giúp giảm viêm ở các người bị viêm khớp.

Củ nghệ thường được chiết xuất thành tinh bột nghệ Curcumin với dạng bột màu vàng từ rễ cây nghệ.

Nó đựng một hóa chất gọi là curcumin, có khả năng có đặc tính chống viêm.

1 số thực nghiệm đã chỉ ra rằng nghệ nhiều khả năng giúp giảm viêm và khó chịu ở các người bị viêm khớp.

Nó hoạt động bằng bí quyết giảm thiểu cung ứng các phân tử được gọi là cytokine, gây viêm.

Các nhà thực nghiệm tiếp tục dò hỏi làm cho thế nào curcumin ảnh hưởng đến viêm trong một loạt các điều kiện khác, chẳng hạn như bệnh viêm ruột. Curcumin sở hữu cơ sở vật chất bằng chứng đáng nhắc nhất về tác dụng chống viêm so có các phương thuốc cây thuốc khác.

Củ nghệ mang sẵn ở dạng viên nang, viên nén, trà, bột nhão và bào chế. Các cách thức sử dụng nghệ sẽ đổi thay, tùy thuộc vào mục đích sử dụng.

Gừng

Gừng, hay Zingiber docinale, là 1 loại cây nhiệt đới trong khoảng lâu đã với một vị trí trong các cái thuốc truyền thống.

Gừng có thể mang đặc tính chống viêm. có chứng cớ cho thấy rằng rộng rãi thành phần của gừng nhiều khả năng giảm thiểu việc cung ứng những cytokine và hoạt động của các enzyme cyclooxygenase, xúc tiến thời kỳ viêm.

Thực nghiệm đã phát hiện ra rằng các đặc tính chống viêm của gừng có thể hữu dụng trong việc điều trị một số bệnh, bao gồm viêm khớp và đau.

Gừng nhiều khả năng tươi hoặc rễ khô. Nó cũng có thể ở dạng viên nén, viên nang và trà.

Trà xanh

Trà xanh với đặc tính chống viêm và có khả năng phá đổ vỡ các quá trình gây viêm.

Trà xanh sở hữu nguồn cội từ lá Camellia sinensis. thực nghiệm đã liên kết nó có 1 loạt những lợi ích sức khỏe, chả hạn như hỗ trợ giảm cân.

Trà xanh mang đặc tính chống viêm có thể mang lại một số ích lợi sức khỏe cụ thể này.

Tỉ dụ, với chứng cứ cho thấy rằng 1 thành phần của trà xanh có thể phá vỡ lẽ các công đoạn gây viêm trong viêm khớp.

Những thực nghiệm khác đã phát hiện ra rằng trà xanh có khả năng có ảnh hưởng hăng hái đối với tình trạng viêm ở những người bị rối loàn chuyển hóa. những nhà thử nghiệm cho rằng nó nhiều khả năng điều khiển các tác dụng chống viêm này.

Trà xanh thường là một thức uống hot hoặc lạnh. Cũng có khả năng tìm viên nang, máy tính bảng và kem sở hữu chứa trà xanh.

Nhiều phương thuốc Thảo dược khác cũng có thể mang đặc tính chống viêm. các tỉ dụ bao gồm:

Xạ hương
Vỏ cây liễu trắng
Nhũ hương
Resveratrol

Ngoài ra, không mang nhiều thực nghiệm với sẵn về các biện pháp này. Ví như không có nghiên cứu này, không thể đề cập kiên cố liệu những tác dụng chống viêm này sở hữu tồn tại hay ko, nếu như chúng là chọn lựa chữa trị hiệu quả cho những người mắc bệnh viêm nhiễm.

Khi mà một cơ sở bằng chứng lớn hơn tồn tại cho các giải pháp giải quyết trong bài viết này, thử nghiệm trong ngành này vẫn còn ở quá trình đầu.

Chẳng hạn, những nhà khoa học đã tiến hành phổ biến thử nghiệm về lợi ích chống viêm của củ nghệ. Không những thế, chất lượng của các nghiên cứu này không đủ cao để hỗ trợ cho tuyên bố rằng nghệ có thể giảm viêm hiệu quả ở người.

Điều quan yếu cần nhớ là các thử nghiệm trong ngành này sở hữu xu hướng sử dụng các hình thức quy tụ cao độ của các phương thuốc thực vật này.

Trong một số trường hợp, một số hợp chất được phân lập. một thí dụ về điều này là curcumin từ củ nghệ. Điều này mang tức là các hiệu ứng nhiều khả năng khác nhau khi thực hành những hình thức giải quyết khác nhau.
Rủi ro

Một người nên đàm đạo về việc tiêu dùng cây thuốc đã được bào chế thành cao dược liệu đặc có bác sĩ vì họ nhiều khả năng tương tác sở hữu một số mẫu thuốc.

Như sở hữu việc dùng bất kỳ dòng thuốc nào, có thể tác dụng phụ và biến chứng xảy ra khi sử dụng thực vật.

Vì Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Việt Nam ko quy định các biện pháp thực vật, các thành phần xác thực và chất lượng của những sản phẩm này có khả năng khác nhau. Điều này cũng có tức là mang ít thông báo đáng tin cậy về sự khá an tâm của các sản phẩm này.

Bên cạnh đó, theo trọng điểm Sức khỏe Bổ sung và Tích hợp quốc gia, nghệ, gừng và trà xanh tổng thể là an toàn.

Điều đó kể rằng, 1 số tác dụng phụ tiềm năng bao gồm:

Các vấn đề về dạ dày-ruột
Vấn đề cuộc sống
Khó chịu ở bụng
Ợ hot
Bệnh tiêu chảy
Khí ga
Những vấn đề về giấc ngủ

Cũng nhiều khả năng cho các phương thuốc cây thuốc này tương tác có một số chiếc thuốc. Thí dụ, trà xanh có khả năng tương tác có 1 số thuốc chẹn beta nhất quyết như nadolol.

Điều quan trọng là đàm luận về bất kỳ phương thuốc thực vật có bác sĩ, người nhiều khả năng giải đáp thêm về tương tác thuốc nhiều khả năng xảy ra.

Tóm tắt

Có 1 số bằng chứng ủng hộ cho báo cáo rằng các dược liệu cao từ nghệ, trà xanh và gừng mang đặc tính chống viêm.

Đối có các người có hiện trạng sức khỏe viêm, tiêu thụ các phương thuốc thực vật này có thể có ích để giảm viêm.

Bên cạnh đó, sẽ cần đa dạng thử nghiệm chất lượng cao hơn để xác nhận những hiệu ứng này. Các phương thuốc thảo mộc khái quát là hiệu năng, nhưng điều quan yếu là tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng chúng hài hòa với những dòng thuốc khác.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.