1001 bí mật về ngành Dược mà bạn chưa biết? – Tư vấn thuốc


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Tân Dược - Dược học là thuật ngữ để chỉ một ngành khoa học thuộc khối ngành Y dược nhưng không phải bạn nào cũng có thể nắm chính xác ý nghĩa của thuật ngữ. Có không ít bạn nhầm lẫn thậm chí là không biết rõ thuật ngữ “dược học” là để chỉ cái gì?

3 chiếc túi của người DƯỢC SĨ


Có một câu ngạn ngữ của Bỉ nói rằng: Một người thầy thuốc giỏi luôn mang trong mình 3 chiếc túi, một chiếc túi chứa đầy học thức, một chiếc túi thể hiện sự chăm chỉ và một chiếc túi mang cái tâm làm nghề. Câu nói trên dường như đã thể hiện hầu hết những phẩm chất cần có để trở thành một dược sĩ giỏi.



Thứ nhất là học thức, là kiến thức sau nhiều năm ngồi trên ghế nhà trường. Đây là sẽ hành trang theo bạn trong suốt chặng đường dài phía trước. Người dược sĩ thành công khi và chỉ khi nắm vững lý thuyết được dạy và áp dụng chúng trong công việc.

Thứ hai là sự chăm chỉ. Ngành dược được xem là một trong những ngành có khối lượng kiến thức lớn và “khó nhằn” nhất. Bởi vậy, nếu không có sự chăm chỉ, tích cực tìm kiếm thông tin và trau dồi bản thân, bạn sẽ rất khó để tiến bước trên con đường này.

Thứ ba và cũng là quan trọng nhất – cái tâm người thầy thuốc. Y tế là một ngành đặc thù bởi nó liên quan trực tiếp tới sức khỏe và tính mạng con người. Vì thế, trong tất cả mọi chuyện dù nhỏ nhất, người thầy thuốc cũng cần hết sức tập trung và đặt cả tâm huyết của mình vào đó, hạn chế tối đa sai sót có thể xảy ra.

Hướng đi nào cho các DƯỢC SĨ tương lai?


Học Dược có phải chỉ bán thuốc hay mở quầy bán thuốc? Câu trả lời là Không bởi cơ hội nghề nghiệp khi học dược rất lớn, với nhiều vị trí khác nhau.

Bạn có thể làm việc tại bệnh viện với vị trí là dược sĩ lâm sàng, chịu trách nhiệm cung ứng thuốc về số lượng và chất lượng, tham vấn với bác sĩ khi kê toa, cảnh báo tương tác, hướng dẫn dùng thuốc cho bệnh nhân

Bạn có thể làm việc tại các cơ sở sản xuất thuốc: Dược sĩ sẽ nghiên cứu quá trình sản xuất, công thức, dạng bào chế, nguyên vật liệu và đảm bảo thuốc đạt chất lượng tốt nhất khi tới tay người tiêu dùng.

Giảng dạy các các trường đào tạo ngành y, dược: Sau khi học Dược, bạn có thể ở lại công tác tại trường với vị trí giảng viên, kỹ thuật viên, trợ giảng,…

Làm việc tại viện nghiên cứu, trung tâm kiểm nghiệm, cơ quan Nhà nước: Dược sĩ có trách nhiệm kiểm tra chất lượng thuốc, phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng và báo cáo với cơ quan chức năng xử lý.

Mở cơ sở kinh doanh thuốc: sau khi tốt nghiệp, bạn có thể làm việc tại các cơ sở bán lẻ (Nhà thuốc), bán buôn (công ty phân phối) hay công ty/ tập đoàn nhập khẩu dược phẩm.



Trường Cao đẳng Dược Sài gòn tuyển sinh năm 2019


Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn luôn khẳng định được vị thế của mình trong những năm qua bởi sự tin tưởng của phụ huynh cũng như các em học sinh. Tiếp tục nhiệm vụ đào tạo chuẩn hoá nguồn nhân lực cán bộ Y tế phục vụ cho các cơ sở khám chữa bệnh của Thành Phố Hồ Chí Minh cũng như những khu vực khác. Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn tiếp tục tuyển sinh cao đẳng y dược Sài Gòn năm 2019. Các ngành đào tạo gồm: Cao đẳng Dược Sài Gòn, cao đẳng điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Hình ảnh y học.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.