Thầy thuốc tư vấn bổ sung Canxi cho trẻ đúng cách – Tư vấn thuốc


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Tân Dược - Việc bổ sung canxi không đúng cách có thể khiến trẻ bị thiếu canxi, rụng tóc, chậm phát triển chiều cao. Vậy cần bổ sung canxi cho trẻ như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất?




Thầy thuốc tư vấn bổ sung vitamin cho trẻ đúng cách

Các chuyên gia cho biết, canxi là chất khoáng có vai trò rất quan trọng trong sự phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ. Trẻ bị thiếu canxi có thể dẫn đến các hậu quả như: suy dinh dưỡng, còi xương, rối loạn giấc ngủ, rối loạn hệ thần kinh, hệ miễn dịch suy yếu… Do vậy việc bổ sung canxi cho trẻ đúng cách là rất quan trọng.

Lượng canxi cần bổ sung cho trẻ hàng ngày như thế nào?


Theo thông tin thuốc Việt tổng hợp, các chuyên gia cho biết lượng canxi cần bổ sung cho trẻ là bao nhiêu tùy thuộc vào từng giai đoạn phát triển của trẻ. Cụ thể lượng canxi cần bổ sung cho trẻ như sau:

  • Trẻ dưới 6 tháng tuổi: 300mg/ngày
  • Giai đoạn từ 7 – 12 tháng tuổi: 400mg/ngày
  • Giai đoạn từ 1 – 3 tuổi: 500mg/ngày
  • Giai đoạn từ 4 – 6 tuổi: 600mg/ngày
  • Giai đoạn từ 7 – 9 tuổi: 700mg/ngày
  • Trẻ từ 10 tuổi: 1000mg/ngày
  • Trẻ từ 11 – 24 tuổi: 1200mg/ngày
Tùy thuộc vào từng giai đoạn của trẻ mà phụ huynh cần theo dõi và căn chỉnh liều lượng canxi phù hợp để bổ sung cho trẻ.

Thời gian bổ sung canxi như thế nào?


Bên cạnh liều lượng, thời gian bổ sung canxi cũng rất quan trọng giúp cơ thể hấp thu được tốt nhất. Theo các dược sĩ tư vấn, nếu bổ sung canxi cho trẻ từ các thực phẩm chức năng thì tốt nhất nên cho trẻ uống canxi vào buổi sáng hoặc buổi trưa và uống với nhiều nước. Nên cho trẻ uống vào buổi sáng, trước khi ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 tiếng rồi cho trẻ tiếp xúc với ánh sáng mặt trời sẽ giúp cơ thể của trẻ hấp thu canxi tốt hơn. Không nên cho trẻ uống canxi vào buổi tối hoặc chiều bởi có thể dẫn đến tình trạng canxi bị lắng đọng, trẻ có nguy cơ mắc phải các bệnh lý nguy hiểm như sỏi thận, táo bón, khó ngủ.



Nên bổ sung canxi cho trẻ từ các thực phẩm hàng ngày

Nên bổ sung canxi cho trẻ từ các thực phẩm hàng ngày


Các chuyên gia cho biết, nên bổ sung canxi cho trẻ từ các thực phẩm là tốt nhất. Nguồn canxi từ thực phẩm như: sữa mẹ, các loại sữa, phô mai, tôm, cua… có dạng hấp thu an toàn và không gây mất cân bằng nồng độ canxi trong cơ thể. Trừ khi trẻ ăn không đủ thì mới bổ sung canxi cho trẻ từ thực phẩm chức năng hoặc thuốc. Lưu ý chỉ bổ sung canxi cho trẻ bằng thuốc hoặc thực phẩm chức năng khi có chỉ định của bác sĩ.

Để trẻ phát triển khỏe mạnh, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo phụ huynh nên cho trẻ ăn các thực phẩm như: sữa, các chế phẩm từ sữa, lòng đỏ trứng, thịt bò, tôm, cá, rau xanh, trái cây, khoai tây, đậu, chuối… Nguồn canxi từ thực phẩm thường an toàn và không sợ bị dư thừa so với nhu cầu cơ thể.


Nguồn: thuocviet.edu.vn tổng hợp.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.