Da liễu: VTV2 giới thiệu bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang chữa các bệnh viêm da hiệu quả


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Là thành quả công trình nghiên cứu chuyên sâu của đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Y học cổ truyền, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang đã chứng minh được hiệu quả vượt trội qua nhiều năm với hàng nghìn bệnh nhân điều trị thành công. Trong số phát sóng ngày 17/11/2019, chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2 đã lựa chọn giới thiệu bài thuốc này tới đông đảo khán giả truyền hình và đánh giá đây là giải pháp toàn diện, hiệu quả trong điều trị các căn bệnh viêm da mãn tính, đặc biệt là vảy nến và viêm da cơ địa.

VTV2 giới thiệu bài thuốc Nam chữa viêm da DUY NHẤT kết hợp độc đáo 3 dạng bào chế

Sống khỏe mỗi ngày là chương trình chuyên về Sức khỏe được phát sóng định kỳ mỗi tuần trên VTV2. Với nội dung hấp dẫn xoay quan những vấn đề nóng về sức khỏe, cung cấp nhiều kiến thức bổ ích và cập nhật những thông tin mới nhất về các phương pháp điều trị, những bài thuốc quý, vị thuốc hay, chương trình đã trở thành món ăn tinh thần yêu thích của đông đảo khán giả xem truyền hình. Trong số phát sóng ngày 17/11/2019 với chủ đề “Đẩy lùi vảy nến và viêm da cơ địa bằng Đông y”, chương trình Sống khỏe mỗi ngày đã dành phần lớn thời lượng để giới thiệu một bài thuốc Nam nổi danh chuyên điều trị các bệnh viêm da mãn tính là Thanh bì Dưỡng can thang của Trung tâm Thuốc dân tộc.


Việc xuất hiện trên chương trình của Đài truyền hình quốc gia không chỉ là vinh dự lớn mà còn có ý nghĩa quan trọng, khẳng định phần nào chất lượng và hiệu quả thực sự của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang.

Trước khi lên sóng chương trình, Thanh bì Dưỡng can thang đã là bài thuốc Nam nổi danh, được hàng nghìn bệnh nhân lựa chọn để điều trị các căn bệnh viêm da mãn tính, đặc biệt là căn bệnh vảy nến, viêm da cơ địa.

Bài thuốc là thành quả công trình nghiên cứu chuyên sâu “Ứng dụng dược liệu quý trong điều trị các bệnh viêm da” được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu của Trung tâm Thuốc dân tộc. Chủ nhiệm đề tài là Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Nguyên Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện YHCT Trung ương, Giám đốc chuyên môn Trung tâm Thuốc dân tộc.
Trải qua gần 2 năm “đãi cát tìm vàng” chắt lọc từ hàng trăm y văn cổ, các chuyên gia đã chọn ra 20 bài thuốc quý chuyên điều trị các chứng bệnh ngoài da, trong đó có bài thuốc Trợ tạng bài của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông. Từ đó học hỏi và kế thừa những giá trị tinh hoa trong Y học cổ truyền để tìm ra phương thức điều trị các căn bệnh viêm da hiệu quả và an toàn nhất.

Thông qua nghiên cứu, các chuyên gia đã nhận định rằng, các căn bệnh viêm da phổ biến hiện nay chủ yếu có liên quan đến yếu tố cơ địa. Khi hệ miễn dịch của cơ thể suy yếu, rất dễ bị các yếu tố ngoại tà như phòng, hàn, thấp, nhiệt tấn công. Lâu ngày sinh ra huyết táo, không sinh dưỡng được da mà hình thành nên bệnh. Do đó, nếu chỉ quan tâm đến điều trị triệu chứng ngoài da thì không thể đẩy lùi bệnh hiệu quả mà khả năng tái phát lại là rất cao.

Y học cổ truyền đề cao điều trị bệnh từ gốc, lấy việc loại bỏ căn nguyên gây bệnh làm cốt lõi. Kế thừa nguyên lý điều trị của Y học cổ truyền, kết hợp với việc học hỏi từ các bài thuốc cổ và ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật hiện đại, nhóm nghiên cứu đã tạo ra bài thuốc chữa bệnh viêm da ưu việt nhất mang tên Thanh bì Dưỡng can thang. Đây cũng là bài thuốc Nam DUY NHẤT hiện nay kết hợp thành công 3 dạng bào chế gồm UỐNG, BÔI, NGÂM RỬA mang đến phác đồ điều trị hoàn chỉnh, toàn diện, giúp đẩy lùi từ gốc các căn bệnh viêm da và phòng ngừa tái phát lâu dài.

Thuốc ngâm rửa:

  • Thành phần: Trầu không, Mò trắng, Ô liên rô, Sài đất, Đơn đỏ, Hoàng liên, Xuyên tâm liên…
  • Công dụng: Sát khuẩn da, ngăn chặn nhiễm trùng, khoang vùng tổn thương, ngăn không cho viêm da cơ địa lan rộng.
Thuốc bôi

  • Thành phần: Hồng hoa, Đương quy, Kim ngân hoa, Xà sằng tử, Mật ong…
  • Công dụng: Chống viêm, giảm ngứa, chữa lành tổn thương da, phục hồi và tái tạo da từ lớp biểu bì sâu.
Thuốc uống

  • Thành phần: Kim ngân hoa, Bạch linh, Bồ công anh, Thổ phục linh, Đơn đỏ, Tang bạch bì, Ké đầu ngựa, Hồng hoa, Huyết đằng, Sa sâm, Dạ dao đằng, Đan sâm…
  • Công dụng: Giải độc, tiêu viêm, thanh nhiệt, khu phong, điều trị căn nguyên gây viêm da cơ địa, tăng cường thể trạng và sức đề kháng cho bệnh nhân.
Thanh bì Dưỡng can thang điều trị hiệu quả á sừng ở trẻ em Bài thuốc chữa viêm da từ gốc theo phác đồ 3 giai đoạn toàn diện và hiệu quả

Với sự kết hợp độc đáo 3 chế phẩm trong 1 bài thuốc, Thanh bì Dưỡng can thang tạo nên cơ chế tác động kép ưu việt. Bên trong điều trị sâu vào tận căn nguyên gây bệnh, đẩy lùi các yếu tố ngoại tà xâm nhập vào cơ thể. Bên ngoài, xử lý các tổn thương da, kích thích tái tạo và phục hồi từ lớp biểu bì sâu trả lại làn da khỏe mạnh cho bệnh nhân. Bài thuốc mang đến phác đồ điều trị toàn diện và hoàn chỉnh theo 3 giai đoạn rõ ràng.

➡ Giai đoạn 1: Giải độc, tiêu viêm, loại bỏ căn nguyên gây bệnh

Với nguyên lý điều trị từ gốc, bài thuốc đi sâu vào tác động đến căn nguyên gây bệnh bên trong cơ thể. Tăng cường giải độc, tiêu viêm, hỗ trợ chức năng gan, thận để loại bỏ các yếu tố ngoại tà xâm nhập cơ thể. Trong giai đoạn này hầu hết bệnh nhân sẽ gặp phải tình trạng công thuốc khiến triệu chứng bệnh có vẻ nặng lên. Đây là hiện tượng rất bình thường do độc tố đã đào thải qua da. Bệnh nhân không nên quá lo lắng, bởi điều này chứng tỏ bài thuốc đang bắt đầu phát huy tác dụng điều trị.

➡ Giai đoạn 2: Khắc phục triệu chứng bệnh, xử lý tổn thương ngoài da

Khi độc tố đã được đào thải hết khỏi cơ thể, các triệu chứng bệnh sẽ bắt đầu thuyên giảm nhanh chóng. Lúc này việc điều trị bước sang giai đoạn phục hồi. Những tổn thương ngoài da được xử lý nhanh chóng. Trong bài thuốc chứa nhiều vị thuốc có khả năng chống viêm mạnh mẽ, giúp làm lành các tổn thương hiệu quả, đồng thời dưỡng da, kích thích tái tạo da từ lớp biểu bì sâu.

➡ Giai đoạn 3: Điều dưỡng cơ thể, dự phòng tái phát

Không chỉ điều trị triệu chứng bệnh, bài thuốc còn chú trọng điều dưỡng cơ thể, hỗ trợ chức năng các tạng gan, thận giúp cân bằng nội tiết, ổn định cơ địa, tăng cường thể trạng và sức đề kháng của cơ thể. Nhờ đó nâng cao sức mạnh của hàng rào bảo vệ da, giúp phòng ngừa tái phát bệnh hiệu quả.

Phác đồ điều trị 3 giai đoạn của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang Bài thuốc có thành phần ưu việt được tạo nên từ 30 vị thuốc quý

Bên cạnh công thức độc đáo với 3 dạng bào chế và phác đồ điều trị hoàn chỉnh, toàn diện, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang còn có thành phần ưu việt được tạo nên từ 30 vị thuốc quý. Quá trình nghiên cứu, các chuyên gia đã có bước phát hiện đột phá về vị thuốc Thanh bì. Đây không phải là vị thuốc xa lạ, ngược lại khá quen thuộc. Tuy nhiên, công dụng của Thanh bì lại chưa được tận dụng tối đa. Qua nghiên cứu, các chuyên gia nhận thấy rằng vị thuốc này có khả năng kháng Histamin, sát khuẩn, chống viêm cực mạnh. Ngoài ra Thanh bì còn giúp dưỡng da rất hiệu quả. Nhờ sự phát hiện này, Thanh bì đã được chọn làm vị thuốc chủ dược trong bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang.

Bên cạnh đó, các chuyên gia còn tìm kiếm, phân loại và chọn lọc thêm hàng chục vị thuốc quý khác để đưa vào bài thuốc, tạo nên bảng thành phần mạnh mẽ và ưu việt. Trong đó có thể kể đến nhiều vị thuốc quý như:

  • Bạch linh: Bảo vệ gan, tăng miễn dịch.
  • Đơn đỏ: Giải độc, trừ phong, giảm đau, tác dụng mạnh trong điều trị mẩn ngứa, mụn nhọt.
  • Ké đầu ngựa: Tán phong, tiêu độc, chủ trị ngứa ngáy, mụn nhọt, lở loét.
  • Huyết đằng: Kháng viêm, Bổ huyết.
  • Bồ công anh: Thanh nhiệt, giải độc, hiệu quả cao trong điều trị chứng mẩn ngứa.
  • Thổ phục linh: Tiêu diệt vi khuẩn, giảm đau, giảm ngứa.
  • Kim ngân cành: Kháng khuẩn, chống viêm, chủ trị mẩn ngứa, dị ứng, mụn nhọt
  • Xà sằng tử: Chữa dị ứng, tiêu sưng, giảm ngứa.
  • Hồng hoa: Hoạt huyết, dưỡng huyết, tiêu ban.
  • Phòng phong: Kháng khuẩn, giảm đau, khu phong, trị ban chẩn, mụn nhọt.
Một số thành phần chủ đạo bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang

Đặc biệt, tất cả các vị thuốc đều được bào chế hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên chất lượng cao, đạt chuẩn quốc tế GACP-WHO an toàn tuyệt đối cho sức khỏe, không gây bất cứ tác dụng phụ nguy hiểm nào.

Toàn bộ nguồn thảo dược để bào chế bài thuốc đều được thu hái trực tiếp từ các vườn chuyên canh dược liệu sạch do Trung tâm Thuốc dân tộc gieo trồng và phát triển. Trong nhiều năm qua, Trung tâm Thuốc dân tộc đã phát triển thành công gần 20 hecta vườn dược liệu đã đi vào khai thác, đảm bảo nguồn cung hàng trăm loại thảo dược khác nhau.

Dự kiến đến năm 2030, Trung tâm sẽ mở rộng thêm 100 hecta vườn dược liệu mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng lên của đông đảo bệnh nhân.

Quy mô vườn dược liệu Trung tâm Thuốc dân tộc Hàng nghìn bệnh nhân đã điều trị thành công nhờ vào bài thuốc này

Với công thức thành phần vượt trội, ngay từ khi đưa vào điều trị thực tế tại Trung tâm Thuốc dân tộc, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang đã chứng minh được hiệu quả của mình. Theo số liệu thống kê tại Trung tâm Thuốc dân tộc, tính đến tháng 10/2019 đã có 3597 bệnh nhân được điều trị thành công nhờ vào bài thuốc này, chiếm tỷ lệ lên tới 95%. Trong đó:

  • 80% bệnh nhân điều trị thành công chỉ sau 1 liệu trình kéo dài 1 – 3 tháng.
  • 15% bệnh nhân hết hẳn các triệu chứng bệnh sau liệu trình từ 2 – 3 tháng.
  • Chỉ có khoảng 5% bệnh nhân thuyên giảm chậm, chủ yếu do không tuân thủ chặt chẽ phác đồ điều trị do bác sĩ chỉ định hoặc cơ địa khó hấp thu dược chất.
Đặc biệt, trong số các ca bệnh điều trị thành công bằng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang có rất nhiều ca bệnh nặng, phức tạp với thời gian mắc trong nhiều năm. Trong đó có 2 trường hợp nổi bật đã được chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2 thực hiện phóng sự ghi hình và chia sẻ tới khán giả truyền hình.

Ông Tiết Quang Tuấn (Long Biên, Hà Nội) mắc bệnh vảy nến suốt 4 năm, tình trạng bệnh nghiêm trọng với các vùng tổn thương lan khắp toàn thân.Trong 4 năm bị bệnh, ông Tuấn nhiều lần điều trị bằng Tây y nhưng bệnh vẫn tái phát. Đến năm 2017, khi tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn, ông đã tìm đến Trung tâm Thuốc dân tộc thăm khám và được tư vấn điều trị bằng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang. Sau 3 tháng kiên trì sử dụng bài thuốc, ông đã thoát khỏi căn bệnh dai dẳng, khó chịu này.


Chị Nguyễn Thị Thỏa (Thanh Xuân, Hà Nội) mắc bệnh viêm da cơ địa trong 7 năm, khiến hai bàn tay luôn trong tình trạng nứt nẻ, đau đớn và mất hết vân tay. Đến năm 2019 sau khi sinh bé thứ 2 tình trạng bệnh ngày càng nghiêm trọng khiến chị không thể tự làm được việc nhà và chăm sóc con cái. Được người thân khuyên nhủ, chị tìm đến Trung tâm Thuốc dân tộc thăm khám và được bác sĩ chỉ định điều trị bằng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang. Chỉ sau 2 tháng điều trị tích cực, tình trạng bệnh của chị đã thuyên giảm nhanh chóng, các triệu chứng bệnh biến mất hoàn toàn.


Không chỉ có 2 trường hợp kể trên mà rất nhiều bệnh nhân khác sau khi điều trị tại Trung tâm Thuốc dân tộc bằng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang đều cho phản hồi rất tích cực. Đặc biệt, sau khi chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2 phát sóng, mỗi ngày Trung tâm đều tiếp nhận thăm khám và điều trị cho hàng trăm lượt bệnh nhân tại cả 3 cơ sở trên toàn quốc là Hà Nội, Quảng Ninh và TP. HCM.

Để được chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh và tư vấn phác đồ điều trị phù hợp nhất, bệnh nhân nên tới thăm khám trực tiếp tại các cơ sở của Trung tâm Thuốc dân tộc trên toàn quốc. Trường hợp ở xa có thể chụp ảnh vùng da bị bệnh và gửi tới cho các bác sĩ của Trung tâm kèm theo mô tả chi tiết triệu chứng.



Đóng
Thực hư hiệu quả của bài thuốc Nam “quý hơn vàng” đẩy lùi viêm da cơ địa Xem ngay

Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.