Chỉ số beta hcg là gì?


tuanlv2510

Member
53
1
8
35
Xu
186
Cùng với vấn đề sử dụng que thử thai, xét nghiệm nồng trạng thái hcg trong huyết xem là 1 trong các cách thử nghiệm thai kịp thời nhất có khả năng. Vậy chỉ số beta hcg là gì? Thăm khám hcg trong máu thì có thực sự nhanh cũng như đáng uy tín thường không? Hãy cùng chuyên trang phunutoday của chúng em nghiên cứu qua nội dung bài viết sau đây.

bây giờ, thì có khá nhiều phương pháp khác nhau để dự báo kết quả có bầu đã được thử nghiệm và ứng dụng. Một vài xét ngiệm máu từng được nghiên cứu liên quan tới kết quả có thai, chẳng hạn thí dụ xác định chỉ số gonadotropin màng đệm tại đối tượng (hcg), estradiol, progesterone. Trong số đấy, chỉ số beta hcg đã từng được cho biết rằng là lý do dự báo kết quả mang thai chuẩn xác nhất. Dự đoán kết quả có thai được nhận xét là bước rất cấp thiết trong kỹ thuật trợ giúp sinh con.

Vậy chỉ số beta hcg là gì?
Chỉ số beta hcg là hoóc môn giới đặc tính thì có trong huyết thanh của người mẹ, có thể được sử dụng để cho tư vấn kết quả vô cùng âm sản khoa. HCG là chữ viết tắt của Human chorionic gonadotropin, một mẫu hormone thời kỳ mang thai được tiết chảy do nhau thai. HCG có khả năng được phát hiện trong huyết tương hay nước tiểu của đối tượng mẹ 8- 9 ngày dưới rụng trứng. HCG đạt tới mức cao điểm lên khoảng chừng tuần vật dụng 8 – 10 dưới đó giảm sút dần.

Trong ấy, chorionic: được cung cấp từ synytiotrophoblasts của màng đệm, đang tiến triển thành nhau thai

Gonadotropin: 1 chất thay đổi vận động của tuyến sinh sản (FSH cũng như LH, tuyến sinh dục trước tuyến yên, nằm trong lớp này)

Gonadotropin này bao gồm hai phân tử: 1 phân tử alpha tương tự FHS, LH và TSH, và một phân tử beta duy nhất cho gonadotropin màng đệm ở người bệnh. Trách nhiệm của hormone là giữ hoàng thể , từ ấy giữ môi trường tử cung thuận lợi cho thời kỳ thai nghén.

Chỉ số beta hcg có thể được dùng theo ba biện pháp trong quá trình thứ 1 của thai kỳ:

  • Định đặc điểm, giúp quá trình hiện diện / vắng mặt của mô thai nhi nhi
hay được định vị với thăm khám nước giải hơn so với xét nghiệm máu thanh. Kiểm tra gồm có hoặc cái trừ quá trình khác biệt mối liên quan tới thai kỳ trong rất âm vùng chậu của chị em phụ nữ.

  • Về mặt định số lượng, để đánh giá xem một thời kỳ mang thai thì có làm theo các giá chữa trị ngưỡng hợp lý sở hữu độ tuổi của nó không
Chỉ số này hay được dùng trong ba tháng đầu tiên để giúp xác định được coi có nên nghi ngờ có thai Cùng với dạ con thường không?

  • Định lượng cho xu hướng lớn mạnh của mô thai nhi
Chỉ số beta hcg được sử dụng trong ba tháng trước tiên để cho bạn gái định vị được xem liệu rằng bạn có thai hay không?

Chỉ số beta hcg trước tiên được đào thải ra bởi các tế bào trophoblastic của nhau thai nhanh chóng dưới thời điểm cấy noãn từng thụ thai tới thành tử cung. Quá trình cải thiện ngay nồng độ huyết thanh HCG sau khi mang bầu khiến cho nó trở nên một dấu hiệu để xác nhận cũng như theo dõi sớm thai kỳ. HCG lưu hành dưới kiểu phân tử nguyên vẹn trong máu thanh của chị em bình luôn có bầu. Chúng được thực hành sạch sẽ liền cũng như bài tiết qua thận. Qua các xét nghiệm về quá trình nhạy cảm thanh, bệnh nhân ta đã chứng minh rằng nồng tình trạng HCG có thể bổ ích trong việc dự đoán bỏ thai trùng hợp, bỗ trợ nhận ra thai Bên cạnh tử cung cùng với đa thai. Nồng hiện tượng HCG tăng cao cũng đã từng được nhận biết trong máu thanh từ các bệnh nhân có mức độ sinh lý bất hay không liên quan tới thời kỳ thai nghén.

Chỉ số beta hcg ứng với tuổi thai
Đây là số liệu để ý nồng tình trạng beta-hCG trong máu dựa Vừa rồi độ tuổi thai (tính từ hôm đầu tiên của kỳ kinh cuối cùng):

3 tuần :5-50 mIU/ml

4 tuần: 5-426 mIU/ml

5 tuần: 19-7.340 mIU/ml

6 tuần: 1.080-56.500 mIU/ml

7-8 tuần: 7.650-229.000 mIU/ml

9-12 tuần: 25.700-288.000 mIU/ml

13-16 tuần: 13.300-254.000 mIU/ml

17-24 tuần: 4.060-165.400 mIU/ml

Từ tuần thiết bị 25 cho tới hôm sinh: 3.640-117.000 mIU/ml

4-6 tuần dưới sinh: <5 mIU/ml

Ý nghĩa của chỉ số beta hcg
Trong 4 tuần thứ 1 của thời kỳ thai nghén (tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối) cứ trong tầm 2 hôm, beta hCG có thể nâng cao gấp cặp. Tới tuần trang bị 6 -7 thì có khả năng cần tới 3.5 ngày để lượng beta-hCG tăng lên gấp đôi.

khi nồng cấp độ beta- hcg thấp hơn bình luôn, có thể bởi những lý bởi sau:

- có thể do đặc tính tuổi thai không chính xác.

- có khả năng sảy thai hoặc hỏng trứng.

- Thai Ngoài tử cung.

thời gian nồng cấp độ beta-hCG cao bình thường, có thể do những lý vì sau:

- có khả năng vì đặc tính độ tuổi thai không chính xác.

- Đa thai.

Trên là các kiến thức cơ bản về chỉ số beta hcg. Trường hợp liệu có bất kỳ vướng mắc nào khác, những bạn có thể liên hệ sở hữu chuyên trang phunutoday để được giải đáp cùng với giải đáp không tính phí nhé!

Theo: https://phunutoday.neocities.org/beta-hcg-la-gi.html
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.