Tuyển chọn những câu hỏi hay về xét nghiệm chỉ sổ Beta HCG


4,226
1
1
Xu
53
Xét nghiệm chỉ số Beta HCG giúp ta nắm rõ tình hình thai nhi hoặc biết chắc mình có đang mang thai hay không. Vì vậy, đây là một trong những vấn đề mà chị em phụ nữ nào cũng cần tìm hiểu.

Chửa ngoài tử cung, Beta HCG giảm và vẫn ra máu


Câu hỏi bởi: Nấm lùn

Thưa bác sĩ!

Em năm nay 26 tuổi lập gia đình được 3 tháng, tháng vừa rồi em bị chậm kinh 1 tuần rồi em bị và em bị rong kinh 3 tuần em đi khám bác sĩ nói em chửa ngoài tử cung cho xét nghiệm máu chỉ số Beta là 172, lần 2 là 129, lần 3 là 83 và cuối cùng là 31. Bác sĩ hẹn 1 tuần nữa em đi khám lại. Đến giờ em vẫn bị ra máu. Bác sĩ giúp em với ạ.

Xin cám ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu Beta HCG đang giảm dần thì có thể bạn bị sảy thai rồi (bạn bị chậm kinh sau đó ra máu 3 tuần) hoặc cũng có thể thai ngoài tử cung nhưng đã bị thoái triển tuy nhiên khả năng này ít khi xảy ra. Không rõ kết quả khám siêu âm của bạn thế nào? Bạn cần siêu âm đầu dò âm đạo kiểm tra kỹ nhé. Bạn cần theo dõi nếu có gì bất thường hãy nhập viện ngay.

Chúc bạn khỏe.

Beta hCG giảm, ra máu nâu, thai hỏng là thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Hôm nay cháu đi kiểm tra beta hCG lại nó đã xuống 303,57 hôm trước là 505,79 mà đi siêu âm lại có 1 khối trống âm trong tử cung 3mm cháu ra máu nâu 4 ngày tới hôm nay lại ra máu đông. Bác sĩ kết luận thai hỏng và cho dùng thuốc cho nó ra hết. Nhưng cháu cũng chưa hiểu mong bác sĩ giải đáp giúp cháu sớm.

Cháu cảm ơn bác sĩ nhiều.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Beta hCG do rau thai sản xuất ra, khi thai phát triển thì beta hCG phải tăng hàng ngày, của bạn giảm chứng tỏ thai đã ngừng phát triển, kết hợp với siêu âm, biểu hiện ra máu nâu nên có thể kết luận là thai lưu cần khắc phục. Nếu dùng thuốc không hiệu quả bạn phải đi hút thai.

Chúc bạn khỏe.

Đau bụng, ra khối máu, chỉ số beta hCG giảm liệu thai đã ra ngoài chưa?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Em đã bị thai ngoài tử cung và đã tiêm thuốc MTX, sau 4 ngày tiêm thuốc em có bị đau bụng và ra khối máu khoảng hai đốt ngón tay. Sau khi em ra khối máu đó thì không còn đau bụng nữa chỉ ra ít huyết. Đến ngày thứ 8 sau tiêm thuốc thì bác sĩ siêu âm và cho em xuất viện vì chỉ số beta hCG của em thấp, lúc đầu thì 468.6 nay còn 292.2. Bác sĩ cho em hỏi nếu vậy thì khối thai của em đã bị teo và thải ra ngoài rồi đúng không? Sao em vẫn còn cảm giác thèm ăn và thấy bụng cứ to to lên, lại hay buồn ngủ nữa như vậy là sao hả bác sĩ? Xin tư vấn giúp em ạ.

Em cảm ơn.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Chửa ngoài tử cung là tình trạng thai không nằm trong buồng tử cung mà ở ngoài, có thể ở vòi trứng, buồng trứng hoặc trong ổ bụng. Không rõ bạn bị ở vị trí nào? Tiêm MTX có tác dụng làm khối thai ngừng phát triển và tiêu dần đi, bạn đã xét nghiệm Beta hCG thấy giảm điều đó chứng tỏ thai đã ngừng phát triển tuy nhiên với thông tin bạn cung cấp thì không thể xác định thai có bị thải ra ngoài hay không. Bạn hãy đi khám lại và thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ đã chữa trị cho bạn nhé.

Chúc bạn khỏe.

Thai được 5 tuần, kích thước 15 x 8mm, beta hcg 7255 mui/ml có bình thường không ?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Thưa bác sĩ ngày đầu quan hệ của cháu là 5/6. Hôm qua 27/7 đi siêu âm đầu dò thai kích thước 15 x 8mm. Beta hcg 7255 mui/ml chẩn đoán thai 5 tuần. Như vậy là có bình thường không thưa bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Tuổi thai tính từ ngày đầu của kỳ kinh cuối cùng, còn trên siêu âm thì tính qua việc đo đường kính túi ối. Với kết quả như vậy không thấy gì bất thường cả .

Chúc bạn khỏe.

Chỉ số beta hCG là 746,9, thai đã vào tử cung nhưng vẫn bị tức bụng liệu có sao không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Em chào bác sĩ!

Em trễ kinh được 7 ngày (kinh cuối là 19/2/2015), đi siêu âm không có thai, có ít dịch nghi ngờ thai ngoài tử cung. Em trễ kinh 9 ngày, em đi siêu âm đầu dò thì lòng tử cung ít dịch 7*9, cấu trúc dạng túi 2 mm, xét nghiệm Beta hCG thì 746,9. Bác sĩ bảo thai vào tử cung rồi nhưng em hay thấy tức bụng. Xin hỏi bác sĩ như vậy em có bị làm sao không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu định lượng beta Hcg có thì chắc chắn bạn có thai rồi, không rõ bạn đi khám siêu âm đường bụng hay đầu dò âm đạo, nếu làm đầu dò âm đạo sẽ chính xác hơn. Trường hợp không có thai trong tử cung thì phải nghĩ đến khả năng chửa ngoài tử cung, khi đó cần nhập viện theo dõi và chữa trị.

Chúc bạn khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.