Là phụ nữ, không thể không biết về chỉ số Beta HCG!


4,226
1
1
Xu
53
Nồng độ Beta HCG là chỉ số mà bất cứ phụ nữ nào cũng phải biết. Vậy thực chất nó là gì?

Tư vấn kết quả xét nghiệm Beta HCG


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Nếu Beta giảm có nghĩa là chửa ngoài tử cung phải không bác sĩ, em siêu âm một chỗ niêm mạc là 19mm, nhưng có chỗ lại là 11mm mà xét nghiệm máu bây giờ lại nói là không mang thai, em hoang mang quá, không hiểu như thế nào, em không có những dấu hiệu chửa ngoài và ra máu.

Xin cám ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu xét nghiệm trong máu có Beta HCG thì chắc chắn có thai, nếu xét nghiệm lần 2 Beta HCG giảm so với lần 1 thì có thể thai đã hỏng hoặc đã sảy thai. Nếu có Beta HCG mà siêu âm không có thai trong tử cung thì sẽ nghi ngờ thai ngoài tử cung. Nếu không có Beta HCG thì không có thai.

Chúc bạn khỏe.

Chỉ số Beta HCG giảm sau khi nạo sạch thai trứng bán phần


Câu hỏi bởi: Thanh

Chào bác sĩ!

Em năm nay 38 tuổi. Em mới nạo sạch thai trứng bán phần cách đây 20 ngày. Chỉ số Beta HCG của em trước khi nạo là trên 100000 muI/ml, sau khi nạo chỉ số Beta HCG còn 5285 muI/ml. Sau 16 ngày khám lại chỉ số Beta HCG còn 4800 muI/ml. Em rất mong bác sĩ giải đáp giúp em.

Em xin chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Như vậy chỉ số đang giảm chứng tỏ bạn đang tiến triển tốt. Ngoài xét nghiệm chỉ số này bạn hãy đi khám siêu âm kiểm tra tử cung nhé, khám sức khỏe toàn thân, chụp X-quang phổi kiểm tra có gì bất thường không.

Chúc bạn khỏe.

Beta Hcg ngày 13 sau chuyển phôi là 85 thì có thai không?


Câu hỏi bởi: Sunovember

Chào bác sĩ.

Xin bác sĩ cho tôi hỏi, chỉ số beta Hcg tôi xét nghiệm ngày 13 sau chuyển phôi là 85 thì mang thai không?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn đã có beta Hcg trong máu như vậy bạn đã có thai rồi, bạn hãy tiếp tục theo dõi nhé, thông thường sau 3 đến 4 tuần chuyển phôi kết quả mới rõ được.

Chúc bạn khỏe.

Xét nghiệm beta-HCG 3mIU/ml , kết quả 0.100 là có thai hay không?


Câu hỏi bởi: Bao Ngoc

Chào bác sĩ!

Hiện tại em đã bị trễ kinh 14 ngày kể từ ngày dứt kinh. Em đã đi siêu âm và xét nghiệm máu thì bác sĩ nói không mang thai, chỉ do kinh không đều, chậm kinh. Nhưng khi em về nhà kiểm tra lại 2 kết qủa xét nghiệm máu và siêu âm thì thấy siêu âm trong giấy không có gì, nhưng khi xem bên xét nghiệm máu thì giấy ghi chuẩn đoán lâm sàng thai 6 tuần 5 ngày. Xét nghiệm Beta-HCG 3mIU/ml, kết quả 100. Vậy là em mang thai hay không? Mong bác sĩ giải đáp giúp em trong thời gian sớm nhất vì em rất nóng lòng ạ.

Em chân thành cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn xét nghiệm có Beta Hcg thì chắc chắn bạn có thai, bạn hãy theo dõi 2 lần cách nhau 3 ngày nhé. Nếu Beta Hcg tăng chứng tỏ thai đang phát triển. Không rõ bạn siêu âm đường bụng hay đầu dò âm đạo, nếu đường bụng thường không chính xác, bạn hãy làm đầu dò âm đạo nhé. Tình huống siêu âm không có thai trong tử cung thì phải nghĩ đến khả năng thai ngoài tử cung.

Chúc bạn khỏe!

Chưa chậm kinh nhưng Beta HCG tăng có phải có thai?


Câu hỏi bởi: Nguyễn Thanh Tú

Chào bác sĩ!

Em mới lập gia đình. Kì kinh tháng trước của em là ngày 30/1/2015. Ngày 9/2/2015, em có đi soi trứng. Ngày 11/2/2015, bác sĩ chỉ định cho vợ chồng em quan hệ. Ngày 24/2/2015, em thử que thử thai lên 1 vạch đậm và 1 vạch mờ. Em thử liên tiếp 3 ngày thì vạch thứ 2 đậm dần. Sau đó em đi thử Beta HCG đạt 339.54. Bác sĩ kết luận em mang thai khoảng 3-5 tuần. Ngày hôm qua, em đi siêu âm nhưng chưa thấy thai vào tử cung. Em vẫn chưa chậm kinh. Vậy như vậy có vấn đề gì không ạ? Mong bác sĩ hồi âm cho em.

Em cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Sau khi quan hệ khoảng 7-10 ngày là bạn có thể thử thai bằng que thử. Bạn đã thử thai bằng que thử mấy lần và thử Beta HCG đạt 339.54 như vậy chắc chắn là bạn đã có thai. Việc bạn đi siêu âm chưa thấy thai vào tử cung có thể là vì vẫn còn sớm. Thông thường tinh trùng thụ tinh cho trứng ở 1/3 ngoài của vòi trứng sau đấy tạo thành hợp tử và hợp tử này bắt đầu di chuyển vào trong buồng tử cung nhưng sự di chuyển về tử cung ở mỗi người là khác nhau, có thể ở tuần thứ 5 hoặc thứ 6 của thai kỳ. Bạn hiện tại chưa chậm kinh nên cũng không cần lo lắng. Đợi sau khi chậm kinh 1 tuần trở ra bạn có thể đi siêu âm lại. Nếu thấy dấu hiệu bất thường như đau bụng kèm theo ra máu, dịch nâu thì cần đi khám ngay.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl