Một vài triệu chứng của bệnh đau mắt đỏ


4,226
1
1
Xu
53
Đau mắt đỏ là căn bệnh được gây ra bởi virus hoặc nhiễm trùng mắt. Tuy không phải là một căn bệnh nguy hiểm nhưng đau mắt đỏ có thể gây khó khăn trong sinh hoạt, giảm thị lực của bệnh nhân. Những triệu chứng của căn bệnh này sẽ được giải thích rõ ràng dưới đây.

Đau mắt đỏ


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.cháu bị đau mắt đỏ đã một tháng rồi.khám hai lần ở viện mắt tw nhưng k khỏi.cứ đỡ được vài hôm lại đau.cháu lại đang mang bầu tháng đầu nên việc sử dụng thuốc bị hạn chế.vậy bác sĩ cho cháu hỏi trường hợp của cháu có phải bị bệnh mãn tính rồi k a.
Cảm ơn BS a.

Bác sĩ Trịnh Thị Bích Ngọc


Chào cháu.

Với những gì cháu miêu tả thì không phải là bệnh mãn tĩnh. Mang thai dưới 2 tháng thì mới sử dụng thuốc dè dặt hạn chế, riêng tháng đầu tiên liên quan đến việc hình thành tổ chức phôi thai, việm kế mạc phải cẩn trọng. Tốt nhất cháu nên đi khám tại các cơ sở y tế liên quan để được tư vấn cụ thể nhé.

Chúc cháu sức khỏe!

Xuất hiện đám máu dưới mí mắt sau khi điều trị đau mắt đỏ có nguy hiểm không?


Câu hỏi bởi: Thảo

Em bị đau mắt đỏ, em nhỏ thuốc và đã khỏi đỏ mắt nhưng lại xuất hiện đám máu dưới mí mắt, liệu có sao không bác sĩ?

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Biểu hiện như bạn mô tả là hiện tượng viêm niêm mạc mí mắt, hiện tượng này thường thấy trong đau mắt đỏ, không phải là dấu hiệu nguy hiểm. Bạn cần tiếp tục nhỏ thuốc chữa đau mắt đỏ, có thể uống thêm thuốc kháng sinh (nên sử dụng Ampixilin).

Chúc bạn mạnh khỏe!

Bé bị đau mắt


Câu hỏi bởi: Vũ Thị Tuyến

Chào bác sĩ?bác sĩ cho hỏi con gái e 2 tuổi tầm nửa tháng lại bị đau mắt đỏ 1 lần e cho đi khám thì bác sĩ bảo bị viêm kết mạc dị ứng kê đơn thuốc về dùng khỏi được chục hôm lại bị, giờ cháu đang khỏi thì cho về khám có xác định được bệnh k ạ? hay đang bị đau thì mới phát hiện được bệnh ạ?

Bác sĩ Vũ Việt Hùng


Chào bạn.
Thực ra mà nói thì bệnh đau mắt đỏ rất hay gặp với mọi lứa tuổi. nguyên nhân thường do vi khuẩn hay virut. Và cách điều trị cũng không phức tạp. Tuy nhiên ta phải lưu ý như sau :
+ Không nên chủ quan mà đơn giản sự việc không để ý tới việc chữa chạy đúng thời điểm và đúng cách như vậy nên tuân thủ theo hướng dẫn của BS chuyên khoa mắt
+ Khi bênh đã khỏi thì cũng khó xác định về thị lực cũng như tổn thương bán phần trước ( nếu có)vì vậy bạn nên đưa tới BS chuyên khoa mắt nhé.
Cgaof bạn.

Đau mắt đỏ rồi bị đau đầu, liệu có bị bệnh liên quan đến não?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Em chào bác sĩ,

Chồng em năm nay 42 tuổi, một tháng gần đây, chồng em bị đau mắt vài hôm sau bị đau đầu. Chồng em đã đi khám, chụp CT thì kết luận là viêm kết mạc, đầu không sao. Chồng em dùng thuốc rồi, đau đầu có giảm, nhưng mắt vẫn còn đau và sưng lồi rõ hơn so với mắt còn lại. Mắt đỏ và không buồn nôn, chồng em làm vườn, không dùng máy vi tính, chồng em bị bệnh gì? Có phải bị bệnh liên quan đến não không? Nhờ bác sĩ giải đáp.

Em xin chân thành cảm ơn.

Bác sĩ Đặng Phương Liên


Chào chị!

Bệnh viêm kết mạc cấp hay dân gian gọi là đau mắt đỏ có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, mọi thời điểm trong năm. Tuy nhiên, vào mùa hè, thu, bệnh thường gặp hơn và có thể lây lan trong cộng đồng, tạo nên dịch viêm kết mạc cấp. Viêm kết mạc cấp có thể do vi khuẩn hoặc virut gây ra. Khởi đầu, người bệnh thấy cộm mắt, ngứa, có nhiều chất tiết (rử mắt). Phần kết mạc (lòng trắng) đỏ dần, có thể đỏ toàn bộ mắt. Nặng hơn, mi mắt có thể sưng nề, đỏ. Tuy nhìn bên ngoài tổn thương rầm rộ, nhưng thị lực của bệnh nhân không bị giảm, mặc dù có thể nhìn khó do chất tiết nhiều bám trên mi mắt, lông mi.

Tuy nhiên, sau khi lau sạch rử mắt thì khả năng nhìn như lúc bình thường. Trong tình huống viêm kết mạc do Adenovirut, bệnh bắt đầu ở một mắt, sau đó lan dần sang mắt bên kia, kéo dài khoảng 21 ngày và phục hồi hoàn toàn sau 28 ngày. Đặc biệt, viêm kết mạc họng hạch do Adenovirut týp 3, 7, thường gặp ở trẻ em, ngoài viêm kết mạc, bệnh nhân còn sốt, viêm họng, đau đầu, tiêu chảy, nổi ban đỏ, nổi hạch… kéo dài 10-14 ngày, sau đó khỏi không để lại di chứng.

Viêm kết mạc do vi khuẩn thường có các biểu hiện đỏ mắt, rử mắt, chảy nước mắt, kích thích. Rử mắt có thể có mủ hoặc mủ nhầy, xét nghiệm thấy có tế bào, vi khuẩn, bạch cầu. Chồng chị đã được chẩn đoán viêm kết mạc, nên tuân thủ chỉ định chữa trị của bác sĩ, nhỏ thuốc mắt đều đặn, không nên tự ý bỏ thuốc. Nếu được chữa trị đúng, viêm kết mạc cấp sẽ khỏi hoàn toàn, không để lại di chứng gì trong vòng 10 – 15 ngày chữa trị. Không được đắp lá hoặc bất cứ thứ gì lên mắt vì có thể làm mắt bị viêm nhiễm nặng hơn, không nên xông lá trầu không vì có thể làm bỏng giác mạc, kết mạc.

Ngoài uống thuốc theo đơn của bác sĩ, chồng chị cần giữ vệ sinh cá nhân, rửa tay ngay bằng xà phòng sau mỗi lần lau mắt, tra thuốc. Khăn mặt, khăn trải gối cần được giặt sạch bằng xà phòng. Khăn, giấy, bông… dùng để lau mắt xong cần để riêng vì đây là nguồn lây bệnh cho các thành viên khác trong gia đình.

Chúc chồng chị mau khỏi!

đau mắt đỏ


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ cháu nhà em 2 tuổi mắt bị đỏ, nhiều nhử mắt. đi khám ở viện mắt thì được bs chuẩn đoán: viêm kết mạc trong, có lớp giả mạc mỏng –> đi bóc giả mạc. kê 3 thuốc:
1. cravit 0,5%: nhỏ 6lần/ngày
2. sanlein 0.1%: nhỏ 3 lần/ngày
3. maxitrol 3.5g: 2 lần/ngày

nhưng tờ HDSD trong hộp thuốc lại ghi thuốc 1 nhỏ 3 lần/ngày; thuốc 2 nhỏ 6 lần/ngày. Gia đình cũng lo lo khi 2 thuốc lại có liều lượng trái ngược nhau so với HDSD.
Bác sĩ tư vấn giúp gia đình với ạ.

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào bạn,

Trường hợp của cháu, bạn hãy sử dụng thuốc theo tờ hướng dẫn sử dụng trong hộp thuốc.
Có thể sẽ phải sử dụng thêm kháng sinh theo đường uống nhé.

Chúc cháu sớm khỏi bệnh!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl