Xin Tư Vấn Bệnh ra mồ hôi tay chân và bong tróc da tay chân


nguyenviethoang1112

New Member
1
0
1
Xu
0
Cháu bị ra mồ hôi tay chân rất nhiều mỗi khi lo lắng hoặc hồi hộp và vào mùa hè cũng ra nhiều.Rồi đến mùa đông thì da tay cháu hay bị khô đi và bong tróc da, hiện tượng này diễn ra khoảng 1 đến 1,5 tháng thì tay cháu lại trở về bình thường.Nhiều lúc tay bong da nhưng nếu hồi hộp thì vẫn ra mồ hôi như thường.
Cháu muốn hỏi bệnh của cháu là bệnh gì và có chữa khỏi được không? Có phải do tay chân cháu ra mồ hôi nhiều nên dẫn tới bị bong tróc da không?
 

Bị bong tróc da cũng có thể do thiếu vitamin PP, bạn mua viên vit PP về uống bổ sung kèm theo. Vào mùa đông, để phòng chống khô da thì dùng thêm kem dưỡng ẩm:zingme22:, tránh dùng cồn hoặc rửa tay bằng dung dịch, hóa chất dễ bay hơi. Vào mùa hè nếu ra mồ hôi nhiều quá, dùng gòn thấm cồn lau nhẹ nhàng cũng là 1 cách hay, cồn sẽ làm bay hơi bớt lượng mồ hôi nhnh chóng. Kèm theo 1 chiếc khăn tay khô, ngâm tay vào nước trà cũng cho hiệu quả tốt.
Chất tanin trong trà có tác dụng làm se bề mặt da tay và được xem như là chất chống mồ hôi hữu hiệu​
:zingme70:
.​
Chúc bạn nhiều sức khỏe!
 

Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Chào bạn!

Nguyên nhân dẫn đến ra mồ hôi tay, chân (tăng tiết mồ hôi) có nhiều loại như: cảm xúc, do vị giác hoặc do phụ nữ có thai, mãn kinh, bệnh về thần kinh giao cảm, khối u di căn chèn ép hoàn toàn thần kinh tủy sống, hạ đường huyết, uống thuốc hạ nhiệt salicylat quá liều... Ngoài ra, yếu tố môi trường, thời tiết khí hậu nhiệt đới như nước ta là điều kiện thuận lợi cho tăng tiết mồ hôi trầm trọng hơn.


Sau khi bạn làm các mẹo vặt như bạn msquysieuquay chia sẻ mà không đỡ thì bạn đi khám để được áp dụng các phương pháp nêu trên.


Tăng tiết mồ hôi bàn tay, bàn chân và nách được điều trị tại chỗ bằng cách bôi aluminum chloride 20% vào các buổi tối tác dụng rất tốt. Ngoài ra, còn có một số phương pháp chuyên sâu khác như:
- Điện chuyển ion


- Liệu pháp uống thuốc.


- Phương pháp phẫu thuật: Khi tất cả các phương pháp trên thất bại thì phương pháp phẫu thuật được áp dụng: cắt bỏ hạch giao cảm ngực để điều trị tăng tiết mồ hôi bàn tay.


Còn việc bạn bị lột da tay . Da ở các đầu ngón tay là một trong những nơi khô nhất của cơ thể. So với da mặt thì da ở đầu chi khô gấp 4 – 5 lần .Do đó khi da những nơi này bị mất nước thì rất dễ bong tróc , nhất là vào mùa lạnh không khí trở nên khô và lạnh khiến da dễ mất nước và bong tróc. Mặt khác khi tay chúng ta ngâm nước nhiều, da ngấm nước trương nở, khi hết tiếp xúc với nước, da thoát hơi nước co lại và dễ bong tróc, lột da.


Ngoài ra, khi tay tiếp xúc nhiều với hoá chất như bột giặt, chất tẩy rửa mà không được bảo vệ khiến da tay bị “ăn mòn” và bong tróc. Một số trường hợp bong tróc da tay còn do nguyên nhân bệnh lí như tổ đỉa, eczema… lúc đó có thể kèm thêm triệu chứng khác như ngứa, rịn nước hoặc bội nhiễm có mủ v.v…


Vì vậy bạn nên đến phòng khám da liễu ở địa phương để bác sĩ khám cụ thể tìm nguyên nhân mới điều trị chính xác được.


Tạm thời bạn nên giữ cho da tay khô ráo tránh ẩm ướt thường xuyên, mang găng khi trời lạnh, tránh tiếp xúc với hoá chất như bột giặt, chất tẩy rửa. Nếu bị ngứa có thể dùng thuốc chống ngứa như chlorpheniramine 4mg uống tối 1 viên, uống các loại vitamine nhóm B như B complex C.


Chúc bạn sớm khỏi bệnh!
 

bacsionline

Member
415
7
18
Xu
0
Ra mồ hôi tay không phải là một loại bệnh nghiêm trọng nhưng khiến người mắc rất khó chịu. Để hạn chế bị ra mồ hôi tay, bạn nên hạn chế ăn những loại thực phẩm có chứa nhiều thành phần hóa học lot đó là các loại rau như bông cải xanh (súp lơ), măng tây, hành trắng. Có thể ăn thịt nhưng ngoại trừ thịt bò, gan và gà tây.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo cách chữa sau: Dùng lá lốt cắt cả cây, cây già một chút thì tốt hơn, cắt sát đất, lấy cả phần rễ trên mặt đất, đem về rửa sạch, cho vào nồi nấu sôi khoảng 15 phút, bắc xuống, để 1 tấm lưới lên trên nồi đã mở nắp rồi xông hơi nóng lần lượt từ tay đến chân. Xông đến khi nước trong nồi nguội bớt thì ngâm chân tay vào nồi nước ấm đó (mỗi lần khoảng 30 phút, mỗi ngày làm 1 lần). Những trường hợp ra mồ hôi tay, chân nhẹ thì dùng cách chữa này rất khả quan.

Ngoài ra có thể ngâm bàn tay, bàn chân vào nước ấm pha với muối (một bát nước sôi, ba bát nước lạnh và một thìa canh muối hạt, có thể cho thêm xác trà vào ngâm chung), mỗi ngày ngâm từ 1 - 2 lần, mỗi lần từ 10 - 15 phút.
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl