Xin Tư Vấn Bệnh Viêm Gan B


jostranvantam

New Member
3
0
1
Xu
0
chào các bác sỹ!
em đã phát hiện mình nhiễm Viêm Gan B cách đây 3 năm rôi, vừa rồi em đi khám thì phát hiện mình dương tính với HBeAg!
xin các bác sỹ tư ván giúp em trong trường hợp của em thì phải làm thế nào? xin cám ơn các bác sỹ nhiều!

:zingme11:
 

Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Chào bạn!

HBeAg(+) chứng tỏ virut đang sinh sôi, nhưng không có dấu hiệu lâm sàng. Đây là trường hợp người “dung nạp được miễn dịch” cũng chưa cần dùng thuốc. Nhưng trường hợp này có nguy cơ cao, virut có thể tái kích hoạt gây bệnh nên cần theo dõi, nếu thấy xuất hiện các biểu hiện lâm sàng thì khám ngay để kịp thời dùng thuốc.
 

Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Chào bạn.
HBsAg
là kháng nguyên bề mặt của siêu vi B, Nếu kết quả XN là HBsAg (+) có nghĩa là cơ thể đang bị nhiễm siêu vi B. Nếu kháng nguyên bề mặt HBsAg (+), kháng nguyên nội sinh HBeAg (+) ( HBeAg là thử nghiệm để biết siêu vi B có đang sinh sản hay không và khả năng lây bệnh của bạn cho người khác có cao không) chứng tỏ virut đang sinh sôi, kèm men gan tăng ALT tăng gấp đôi, bình thường ALT = 40u/l, chán ăn, vàng mắt vàng da thì trường hợp này cần điều trị.

Nếu HBsAg (+) chứng tỏ có virut; HBeAg(-) chứng tỏ không có dấu hiệu virut sinh sôi; không có dấu hiệu lâm sàng rõ. Đây gọi là người lành mang bệnh, trường hợp này không cần điều trị.

Nếu
HBsAg (+) chứng tỏ có virut; HBeAg(+) chứng tỏ virut đang sinh sôi, nhưng không có dấu hiệu lâm sàng. Đây là trường hợp có nguy cơ cao, virut có thể tái kích hoạt gây bệnh nên cần theo dõi, nếu thấy xuất hiện các biểu hiện lâm sàng thì khám ngay để kịp thời dùng thuốc.

Nếu
HBsAg (+) chứng tỏ có virut; HBeAg (-) chứng tỏ không có dấu hiệu virut sinh sôi nhưng lại có dấu hiệu lâm sàng. Đây là trường hợp người bệnh đã từng bị viêm gan B mạn, virut từng kích hoạt âm thầm, sau đó ngừng kích hoạt gọi là người viêm gan B không hoạt tính; chưa cần dùng thuốc (vì virut chưa tái sinh sôi, chưa thực sự tái kích hoạt, dùng sẽ không có lợi). Cần theo dõi chặt chẽ, khám định kỳ để kịp thời điều trị.

Với chỉ một kết quả của bạn đưa ra chưa khẳng định chính xác tình trạng của bạn. Bạn nên khám định kỳ để theo dõi và điều trị kịp thời. Ngoài các thuốc điều trị ra bạn có thể uống Diệp Hạ Châu để điều trị bệnh.

Chúc bạn sức khoẻ!
 

Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
GOT( AST), GPT(ALT) là 2 enzym trao đổi amin (transaminase), có nhiều ở các tổ chức của cơ thể. Trong viêm gan virut cấp: GOT, GPT đều tăng rất cao so với bình thường (có thể > 1000U/l), nhưng mức độ tăng của GPT cao hơn so với GOT, tăng sớm trước khi có vàng da, ở tuần đầu vàng da (tăng kéo dài trong viêm gan mạn tiến triển). Với chỉ số của bạn có thể uống một số thuốc làm hạ men gan như Fortec, RB 25, ngày uống 2 viên chia 2 lần, hạn chế ăn thực phẩn mỡ béo nhiều, không ăn phủ tạng động vật, ăn nhiều rau xanh và tập thể dục thể thao đều đặn, tái khám định kỳ. Chúc bạn sức khoẻ!
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl