Minh da hut thai, sau sau 2 thg van chua co kinh lai, co fai la do dinh buong tu cung


tuyetminh85

New Member
1
0
1
Xu
0
chao bác sĩ mình là Minh, 27 tuổi, ở TPHCM, vào ngày 25/2, minh và bạn trai có đi siêu âm, và phát hiện đã có thai 5 tuần tuổi, và mình đã lảm thủ thuật hút thai ngay hôm đó, bác sĩ có hẹn 1 tháng sau tới tái khám, nhưng vì mình phải đi công tác, nên chưa có thời gian đi tái khám, nhưng cho tới 15/4 (gần 2 tháng sau) thì mình mới di tái khám lại, vì thấy vẫn chưa có kinh nguyệt trở lại, và khi đi khám và siêu âm thì bác sĩ nói mình bị cơ nang buồn trứng, mình rất lo, nhưng bác sĩ nói không sao, và mình hỏi tại sao đến giờ vẫn chưa có kinh thi bác sĩ kêu là đợi 1 tháng nữa, tức là 15/5 nếu vẫn chưa có kinh nữa thì là dính buồng tử cung và phải đặt vòng chống dính, và 6 tháng sau lấy ra, vậy bác sĩ có thể cho mình hỏi là sau khi dặt vòng và lấy ra thì có phải là sau này buồng tử cung sẽ không còn dính lại vào nhau nữa không? và sau đó thì vẫn có thể có con bình thường được phải không ạ? và đặt vòng chống dính co phải là phải mổ không bác sĩ, với lại khi minh lên mạng tìm hiểu thì thấy có 1 số người nói là phải uống thuốc ngừa thai sau khi hút để chống dính buồng tử cung, nhưng bây giờ mình đã qua 2 tháng rồi va mình mua thuốc ngừa thai uong de chống dính tử cung thì không biết còn có hiệu lực hay không? mình mong sẽ nhận được thư trả lời của bác sĩ, vô cùng cảm ơn !!
 

Bác sỹ trực tuyến

Super Moderator
1,025
41
48
Xu
0
Chào bạn Tuyetminh85

Sau khi nạo phá thai 1 tuần - 10 ngày, bệnh nhân nên tái khám để xác định cuộc nạo phá thai đã thành công chưa, có sót không. Tuy nhiên bạn đã không thực hiện điều này nên không kiểm tra ngay các biến chứng sau khi nạo phá thai được.

Hiện tại bạn đã đi khám và được biết bị nang cơ năng buồng trứng, thông thường nang cơ năng buồng trứng thì không phải điều trị, nang sẽ tự tiêu trong vòng 2-3 tháng. Nếu bạn bị dính tử cung thì phải điều trị. Đây là một biến chứng do nạo, hút thai. Để điều trị, bác sĩ sẽ đặt dụng cụ tử cung để tách ra (Hiện bác sĩ đã chỉ định bạn đặt vòng chống dính), bạn nên tuân thủ chỉ định của bác sĩ.

Sau này, bạn có thai bình thường hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trước mắt, bạn không nên lo lắng nhiều và điều trị dính buồng tử cung theo chỉ định, nên dùng các biện pháp tránh thai chủ động và an toàn để tránh có thai ngoài ý muốn và phòng các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Chúc bạn vui, khỏe
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl