Làm sao để biết mình mang thai ngoài tử cung?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Mang thai ngoài tử cung rất khó để phát hiện. Tuyển chọn câu hỏi giới đây sẽ giúp bạn phần nào để xác định tình trạng này chính xác nhất.

5 tuần chưa có túi thai, liệu có phải thai ngoài tử cung không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em đi khám thai được chẩn đoán 5 tuần và bị u nang phải kết quả như sau: Bề dày thành u 3mm, kích thước u 41mm x 51mm. Theo kết luận của bệnh viện, nội mạc tử cung dày 23, u nang buồng phải nhóm III. Bác sĩ cho em hỏi 5 tuần chưa có túi thai, liệu có phải em có thai ngoài tử cung không? Bệnh u nang của em hiện giờ có nghiêm trọng không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn.

Với các thông số bạn đưa ra có nhiều mâu thuẫn.

Thứ nhất chẩn đoán thai 5 tuần thì chắc chắn sẽ có túi thai (túi ối), nếu trong tử cung thì không thể đo nội mạc tử cung được vì thai làm tổ trong buồng tử cung rồi.

Bạn cần xác định lại các vấn đề sau:

Có thai hay không? Làm xét nghiệm định lượng Beta HCG nếu có là có thai.

Tuổi thai bao nhiều? Nếu tính theo kỳ kinh thì bắt đầu ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối cùng đến nay. Nếu tính trên siêu âm thì kích thước túi ối sẽ ra tuổi thai.

Siêu âm xem có thai trong tử cung hay ngoài tử cung.

Nang buồng trứng đó có thể là nang hoàng tuyến – tức là nang sinh lý có khi mang thai, nang có thể to 50 mm đến 70 mm thông thường sau 3 tháng sẽ tự tiêu hoặc vỡ.

Bạn nên đi khám ở bệnh viện chuyên khoa Sản nhé.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Chậm kinh, siêu âm có chấm đen trong tử cung, ra máu nâu có phải thai ngoài tử cung không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em chậm kinh 17 ngày, kiểm tra Beta Hcg 793,67 siêu âm không thấy túi thai trong tử cung mà thấy 1 chấm đen nhỏ trong tử cung nhưng không xác định đó có phải túi thai hay không mà em bị ra máu nâu rất ít và kéo dài 3 ngày rồi liệu có phải thai ngoài tử cung không? Em lo quá mong bác sĩ giúp đỡ sớm.

Em cám ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Như vậy có thể có hai trường hợp, thứ nhất là thai lưu vì bạn bị ra máu đen và siêu âm không rõ thai trong buồng tử cung, thứ hai là theo dõi chửa ngoài tử cung. Bạn hãy làm lại Beta Hcg sau 3 ngày nữa nhé, nếu tăng chứng tỏ thai vẫn đang phát triển khi đó cần theo dõi để xác định thai trong hay ngoài tử cung, nếu giảm chứng tỏ thai đã ngừng phát triển.

Chúc bạn khỏe.

Chậm kinh, thử thai 2 vạch nhưng siêu âm không có gì, có phải thai ngoài tử cung?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em năm nay 36 tuổi em bị chậm kinh 5 ngày, thử que thì lên hai vạch. Em đi siêu âm bác sĩ nói trong tử cung em không có gì. Bác sĩ ơi liệu có phải em bị thai ngoài tử cung không? Hiện tại em mất ăn mất ngủ vì lo lắng. Xin bác sĩ cho em lời khuyên.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn có quan hệ tình dục và chậm kinh, thử que 2 vạch thì khả năng có thai 99% rồi. Để chắc chắn bạn nên làm thêm xét nghiệm định lượng Beta HCG trong máu, nếu có là có thai, nếu không là không có thai. Không rõ bạn siêu âm đường bụng hay đầu dò âm đạo, nếu chưa làm bằng đầu dò âm đạo thì hãy làm lại bằng kỹ thuật này nhé. Nếu Beta HCG có mà siêu âm đầu dò không có hình ảnh thai trong tử cung thì phải nghĩ đến trường hợp chửa ngoài tử cung. Bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa Sản, có đủ phương tiện máy móc nhé.

Chúc bạn khỏe.

Quan hệ sau 10 ngày bị ra máu kéo dài có phải thai ngoài tử cung không?


Câu hỏi bởi: Ly ly

Chào bác sĩ!

Cháu và chồng quan hệ, sau 10 ngày cháu bị ra máu kéo dài. Kỳ kinh của cháu còn khoảng 10 ngày nữa mới đến. Có nghĩa là cháu bị ra máu sớm trước 10 ngày. Cháu có bị thai ngoài tử cung không ạ?

Xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn quan hệ thì phải chậm kinh khi đó mới xác định có thai hay không. Chửa ngoài tử cung là hiện tượng có thai nhưng thai không nằm trong buồng tử cung mà nằm ở bên ngoài, có thể ở vòi trứng, buồng trứng hoặc trong ổ bụng. Kinh nguyệt là hiện tượng máu chảy ra từ buồng tử cung có tính chất chu kỳ hàng tháng. Chu kỳ kinh bình thường từ 28 đến 32 ngày, số ngày hành kinh từ 3 đến 5 ngày, số lượng máu kinh khoảng 100 – 200ml , máu kinh có màu nâu đen, có lẫn mảnh vụn, máu cục, nhầy. Nếu chu kỳ kinh hơn 35 ngày gọi là chu kỳ dài, dưới 22 ngày gọi là chu kỳ ngắn. Số ngày hành kinh trên 7 ngày thì gọi là rong kinh Số lượng máu kinh trên 200ml gọi là băng kinh. Nếu rong kinh hoặc băng kinh thì phải chữa trị. Với thông tin bạn cung cấp thì có thể bạn đang bị rong kinh, bạn hãy đi khám chuyên khoa Sản kiểm tra cụ thể nhé, cần khám mới có chẩn đoán và hướng chữa trị phù hợp được.

Chúc bạn khỏe!

Xét nghiệm nước tiểu chẩn đoán mang thai nhưng siêu âm không thấy có phải thai ngoài tử cung?


Câu hỏi bởi: dolien

Chào bác sĩ!

Năm nay cháu 21 tuổi. Ngày kinh của cháu là 28 ~30 ngày và đều. Cháu thường hay bị vào ngày 20 dương. Cháu thấy bị chậm kinh vài ngày và đã dùng que thử thai thấy có 2 vạch. Cháu đi siêu âm thì không có gì, xét nghiệm nước tiểu thì chẩn đoán là mang thai. Nếu tính từ ngày chậm kinh đến giờ là cháu bị chậm 10 ngày rồi. Thỉnh thoảng cháu cũng hơi đau bụng dưới. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi là cháu như thế có bị làm sao không ạ? Cháu sợ bị có bầu ngoài tử cung.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn chậm kinh và xét nghiệm thấy có thai thì khả năng có thai của bạn là đúng rồi. Hiện nay cần xác định thai trong tử cung hay ngoài tử cung mà thôi, nếu chậm kinh 10 ngày thì tuổi thai khoảng 6 tuần. Không rõ bạn siêu âm đường bụng hay đường âm đạo, nếu đường bụng thì độ chính xác không cao, bạn nên siêu âm đầu dò âm đạo sẽ chính xác hơn. Nếu siêu âm vẫn không thấy thai trong tử cung thì phải nghĩ đến nguy cơ thai ngoài tử cung. Bạn nên vào bệnh viện chuyên khoa Sản khám nhé.

Chúc bạn khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl