Thai kém phát triển


hacobi1102

Well-Known Member
1,217
26
48
Xu
120
Bào thai kém phát triển là khái niệm chỉ tình trạng bào thai nhỏ hơn so với số tuần tuổi. Tỷ lệ bào thai kém phát triển có thể lên tới 10%.
Thông qua siêu âm, bác sĩ sẽ kiểm tra sự phát triển của bào thai bằng cách tính toán cân nặng dựa trên vòng đầu và vòng bụng. Nếu chúng nhỏ hơn tuổi thai thì có nghĩa là bào thai chậm phát triển.
[h=2]Nguyên nhân[/h] Không ai biết chính xác nguyên nhân gây nên hiện tượng chậm phát triển của bào thai nhưng các chuyên gia cho biết, có khá nhiều yếu tố kìm hãm sự phát triển của bào thai, có thể bắt nguồn từ bào thai, từ người mẹ hoặc những tác nhân khác.
Nhóm thai phụ mang đa thai, có trục trặc về nhau thai hoặc bé mang dị tật bẩm sinh đều là những yếu tố khiến bào thai chậm phát triển.
Các tác nhân khác gây nên tình trạng này là khói thuốc lá và chế độ dinh dưỡng nghèo nàn của mẹ.
[h=2]Điều trị[/h] Có khá nhiều cách để giảm thiểu nguy cơ chậm phát triển của bào thai bao gồm: dinh dưỡng, nghỉ ngơi… Các phương pháp hạn chế chậm phát triển bào thai sẽ tùy thuộc vào sức khỏe mẹ và bé.
Để phát hiện sớm nguy cơ chậm phát triển bào thai, thai phụ nên đi siêu âm định kỳ và tiến hành các bước kiểm tra tình trạng bào thai.
Ngoài ra, việc đếm số lần thai máy cũng là cách giúp bạn chẩn đoán bé có khỏe mạnh hay không. Bác sĩ sẽ tiến hành chỉ dẫn cho thai phụ cách đếm chuyển động của bé nhiều lần trong ngày.
[h=2]Ngăn ngừa[/h] - Chú ý đến dinh dưỡng trong thai kỳ để tránh hiện tượng bào thai chậm phát triển do kém dinh dưỡng từ mẹ.
- Tránh xa môi trường có khói thuốc lá.
- Đi khám thai định kỳ để bác sĩ phát hiện và điều trị kịp thời những bất thường từ bào thai.
Theo:
Mẹ và bé
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl