Xin Tư Vấn Đau đoạn xương cụt không rõ nguyên nhân


Dungbau

New Member
3
0
1
Xu
0
Thưa bác sỹ, Em năm nay 24 tuổi, cao 1m77, nặng 73 kg. Em sức khỏe ổn định, sinh hoạt bình thường và thường luyện tập thể thao. Cách đây 3 tuần, em có đến chơi nhà một người bạn và ngủ lại, do giường của họ chỉ có đệm lò xong, khi em nằm thì toàn người cong lại. Sau hôm đó em có bị đau vùng trên xương cụt, mỗi khi cúi người hoặc khi đang ngồi mà đứng dậy là đau, nhưng cơn đau chỉ âm ỉ và không quá khó chịu. Em vẫn có thể tập thể thao được. Sau 2 tuần thì cơn đau gần như biến mất, em vận động bình thường mà không cảm thấy khó khăn gì. Ngaỳ hôm qua, 1 tuần sau khi cơn đau đã hết, khi ngủ dậy em bị cúm và hắt hơi. Ngay khi hắt hơi phần trên xương cụt đau thắt lại và cứ như vậy đau âm ỉ ngay cả khi em ngồi yên không cử động. Mỗi khi hắt hơi hoặc ho thì đau thắt và rất khó chịu. Em đã mua một loại miếng dán kiểu như Salonpas và dán vào nhưng đến hôm nay vẫn chưa thấy đỡ. Em đi lại được nhưng mỗi khi leo cầu thang hoặc hơi cúi người thì rất đau. Đặc biệt thi ho hoặc hắt hơi thì rất đau. Em nghĩ là do xương nên thử dùng tay nắn vào vùng xương đó thì không đau, kể cả khi dùng tay đấm mạnh cũng không thấy đau, chỉ khi hơi cúi thì mới cảm thấy đau. Hiện tượng này từ trước tới giờ em chưa gặp bao giờ, em có đọc một số bài viết trên mạng nhưng không thể hiểu được mình bị làm sao. Em hiện đang học tại Ukraine và sẽ về nước trong 2 tuần tới nên không muốn tới bệnh viện ở đây để khám. Xin bác sỹ tư vấn giúp em thông qua các triệu chứng trên, em đang bị bệnh gì, và em nên làm thế nào ? Em xin cảm ơn bác sỹ rất nhiều.
 

Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Chào bạn.

Đau xương cụt do nhiều nguyên nhân gây ra thường là do viêm, do chấn thương, do công việc phải ngồi lâu một chỗ. Bạn nên đi khám làm thêm xét nghiệm như chụp Xquang để xác định chính xác nguyên nhân. Ngoài ra bạn có thể giảm đau tại chỗ bằng thuốc Golsamin lotion, xoa thuốc vào vùng đau ngày nhiều lần. Không nên ngồi lâu một chỗ, năng vận động tập thể dục thể thao.

Chúc bạn sức khoẻ!
 
Sửa lần cuối:

Dungbau

New Member
3
0
1
Xu
0
Đến hôm nay đoạn xương của em cũng đã đỡ đau nhưng khi cúi người vẫn rất khó chịu. Từ hôm bị đau tới giờ em chưa dùng thuốc gì, chỉ đắp một loại miếng dán chữa đau lưng lên chỗ đau. Xin hỏi bác sỹ em có nên đi bệnh viện ngay không hay nên chờ tới khi về nước mới đi khám ?
 

Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Chào bạn.

Nếu tình trạng kéo dài không hết nên đi khám làm thêm xét nghiệm như chụp Xquang để xác định nguyên nhân, điều trị theo nguyên nhân mới hiệu quả và bạn nên tránh các tư thế xấu, tránh ngồi lâu một chỗ.

Chúc bạn sức khoẻ!
 
P

Phươngmimi

Khách
Em nữ 26 tuổi. E có bị đau vùng xương cùng cụt, cứ ngồi khoảng 10-15 phút ở 1 tư thế là nó nhói đau chịu k được, chuyển tư thế ngồi khác thì lại hết, trước đây không hề có triệu chứng đó và e cũng không bị sang chấn gì, e có đi chụp XQ thì k có vấn đề j về xương, cho e hỏi rốt cuộc là e bị j được k ạ.
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl