8 cách phòng chống suy nhược cơ thể khi mang thai


hacobi1102

Well-Known Member
1,217
26
48
Xu
120
Làm thế nào để tốt nhất cho bà mẹ mang thai tránh khỏi sự suy nhược cơ thể?
[h=2]1. Học cách thoát khỏi cảm giác đơn độc[/h] Rất nhiều nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng hầu hết những đứa trẻ mới sinh đều có thể lực tốt hơn mẹ của chúng. Những bà mẹ mới sinh phải dành ít nhất 15 phút hàng ngày để dành cho việc thư giãn đầu óc bằng việc hít thở sâu, tắm rửa, làm đẹp để thư giãn tránh khỏi những cơn đau đầu hay căng thẳng do làm việc, chăm sóc con quá mệt mỏi.
Để giảm thiểu tối đa sự đơn độc thì tốt hơn hết bạn nên giành thời gian tiếp xúc, giao tiếp với bạn bè để tìm được cảm giác vui , khoẻ khoắn, xả streess hơn là ngồi một mình trong phòng bạn sẽ cảm thấy cô độc, mệt mỏi kéo dài.
[h=2]2. Nên đi ngủ khi bé của bạn đã ngủ[/h] Hầu hết ai trong chúng ta đều đã từng nghe câu ngạn ngữ "Ngủ khi bé đã ngủ", nhưng trên thực tế thì không có nhiều người thực hiện như vậy. Do vậy, một lời khuyên cho những bà mẹ có thể lực không tốt là nên thực hiện theo cách này vì thời gian bạn ngủ khi bé* đã ngủ là lúc mà bạn cảm thấy được thảnh thơi nhiều nhất. Đây là một khoảng thời gian yên tĩnh đủ cho bạn* lấy lại được trạng thái cơ thể cân bằng nhất, khi bạn ngủ thì tất cả những căng thẳng, ức chế sẽ được giải toả một cách nhanh chóng nhất.
Trong một số trường hợp, khi con của bạn ngủ mà bạn không ngủ hay cố làm những phần việc còn lại, đến khi bé tỉnh dậy và khóc, bao nhiêu sự bực tức sẽ dồn nén, khiến bạn luôn trở nên cáu gắt và một tâm trạng mệt mỏi cứ thế kéo dài.
[h=2]3. Dành thời gian tập luyện[/h] Hiện nay, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra hơn 1000 phụ nữ trong thời kỳ mang thai thực hiện việc tập luyện trước và sau khi sinh. Do đó, đứa bé trong bụng sẽ có xu hướng sống tình cảm hơn và thích sống hướng ngoại hơn mẹ của chúng.
Nhưng theo như nhà tâm lý học ở Anh thì cho rằng, Các bà mẹ trong thời kỳ này đừng nên vận động quá mạnh như tập aerobics vì trong thời gian này nếu bạn cứ cố gắng tập luyện thì sẽ khiến cho máu trong cơ thể dồn xuống nhiều hơn là việc đốt đi một lượng calo. Đồng thời, các lớp cơ ở bụng của bạn cũng sẽ bị căng ra. Điều này thường không tốt cho em bé.
Tuy nhiên, để tránh khỏi tình trạng suy nhược cơ thể thì bạn nên vận động chứ đừng nên ngồi nhiều, giúp bạn sẽ dễ dàng trong việc sinh nở sau này.
[h=2]4. Nghĩ về thiên chức của người sắp làm mẹ như một công việc[/h] Đa số các phụ nữ đều mong rằng, những tháng đầu tiên của cương vị làm cha, mẹ mới thì rất nhiều sự căng thẳng, mệt mỏi. Tuy nhiên, khi họ được đứng trong cương vị đó thì điều tuyệt vời nhất khiến họ luôn muốn nghĩ tới là làm sao để chăm sóc cho đứa con mình một cách âu yếm để đứa bé có thể phân biệt được tình cảm mà bố mẹ đang giành cho.
[h=2]5. Đừng quá tưởng tượng mình sẽ là những người cha, người mẹ hoàn hảo[/h] Tâm lý của những ông bố bà mẹ là luôn muốn sau này mình sẽ trở thành những người thật sự gương mẫu cho con noi theo. Nếu điều đó làm bạn rất quan tâm thì cũng đừng nên nghĩ nhiều về nó. Nếu như những sức ép của người cha, mẹ mới vẫn còn đang định hình trong suy nghĩ của bạn thì rất có thể bạn sẽ luôn phải gánh nặng thêm một mối lo âu trong đầu về tư cách, đạo đức, lẽ sống sau này cho đứa con.
Chính vì thế, bạn hãy gạt bỏ những ý nghĩ đó đi và hãy chuẩn bị cho mình một hành trang mới trong việc chăm sóc con cái, đừng nghĩ đến những điều quá xa xôi rồi bạn sẽ cảm thấy nhức đầu và mệt mỏi đấy.
[h=2]6. Lập kế hoạch cần sự giúp đỡ[/h] Nếu bạn còn phải bận tâm vào một số công việc vặt trong gia đình hay bận tiếp bạn, đi mua sắm, tất cả những công việc đó nếu bạn phải làm cùng một lúc thì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy điên đầu và ức chế. Do vậy, bạn cần phải đưa ra một số yêu cầu để cần những lời khuyên hay sự giúp đỡ từ những người khác hơn là việc chỉ ngồi chờ và đợi những quyết định từ những ng ười khác.
[h=2]7. Đối mặt với mọi lo lắng[/h] Nếu bạn thường xuyên phải đối mặt với chồng vì một số thứ vặt vãnh như cãi cọ, tranh chấp ý kiến. Hãy bỏ ngay ý nghĩ đó trong đầu đi, bạn hãy thư thái đầu óc bằng cách nhẹ nhàng khuyên bảo, đừng giằng co. Một cách tốt hơn hết là hãy cùng chồng bạn đi du lịch, đi chơi một số nơi để thư giãn đầu óc, giúp lấy lại cân bằng cơ thể và tình cảm vợ chồng .
[h=2]8. Gợi nhớ lại bản thân với những quá khứ tốt đẹp[/h] Trước khi bé chào đời thì tốt hơn hết là bạn hãy tập cho mình một lịch biểu, và bạn có thể giành chút thời gian cho mình đi mua sắm hay làm điều gì đó mà mình thích thay vì chỉ ngồi một chỗ và nhìn cục cưng bé bỏng của bạn.
Cũng đừng quá suy nghĩ rằng bạn cần phải chăm sóc bé một cách tốt nhất từ ngay những tuần đầu tiên khi đứng trên cương vị làm người mẹ. Điều đó sẽ càng làm bạn trở nên căng thẳng hơn.
Theo:
Yêu trẻ thơ
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl