Viêm gan B và việc mang thai?


xuancam

New Member
2
0
1
Xu
0
E chuẩn bị cưới vợ thì được biết cô ấy bị mắc Viên Gan B. E đưa cô ấy đi xét nghiệm thì men gan khá tốt. E muốn hỏi giờ cô ấy và e muốn có bầu thì có phải tiêm phòng và dùng biện pháp nào trước và sau khi có bầu để tránh lây sang thai nhi ạ?:zingme11:
E cám ơn các bác nhiều ạ!
 

Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Chào bạn.

Lây nhiễm VGSV B từ mẹ sang con đa số xảy ra trong thới kỳ chu sinh hoặc những tháng đầu sau sinh. Nếu mẹ có HbeAg (-) thì tỉ lệ lây sang con là 10-40%, nếu mẹ có HbeAg (+) thì tỉ lệ lây nhiễm là 95%. Nếu là người lành mang bệnh thì không lây cho thai nhi.

Khi mẹ mắc viêm gan siêu vi B
thì tùy vào giai đoạn bệnh và nồng độ virus mà sẽ có hướng cụ thể để bảo vệ cho bé như dùng thuốc diệt virus vào 3 tháng cuối thai kỳ, tiêm ngừa 2 mũi thụ động và chủ động cho bé ngay lúc sinh ra.

Trẻ sơ sinh cần được chủng ngừa ngay trong phòng sinh nhằm trung hòa (tiêu diệt) lượng virus từ mẹ xâm nhập vào con lúc sinh. Mũi tiêm ngừa này là mũi tiêm ngừa thụ động cần tiêm càng sớm càng tốt ngay sau sinh để bảo vệ cho bé khỏi bị virus tấn công. Mũi thứ 2 là mũi chủ động nhằm giúp bé tự tạo kháng thể chống lại virus thì có thể tiêm trể hơn. Sau đó bạn phải cho bé đi chích ngừa các mũi còn lại theo chương trình quốc gia.

Vợ bạn nên đi khám thai định kỳ để theo dõi sự phát triển của thai nhi, để bác sĩ điều trị chỉ định điều trị phù hợp.

Chúc vợ bạn sức khoẻ!
 
  • Like
Cảm xúc: xuancam

xuancam

New Member
2
0
1
Xu
0
Giờ trước khi mang thai thì có biện pháp phòng tránh như thế nào ko ạ? HbeAg(+) và HbeAG(-) thì phân biệt bằng cách nào ạ? Bác sĩ có thể nói rõ hơn được ko ạ?
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl