Xin Tư Vấn viêm dạ dày và cách dùng thuốc


thiendt10

New Member
1
0
1
Xu
0
em bị viêm dạ dày đã 2 tháng.Hiện bác sĩ cho em uống 1 tháng thuốc sanaperol 20 . Bệnh thì đã giảm nhưng đôi khi cũng đau đau khi hơi đói hoặc là ăn quá no rất khó chiu và đi ngoài ra phân sống không biết có bị sao không nữa ? bệnh án của em như sau: kết quả nội soi bao tử của em là viêm sung huyết phù nề hang vị - tiền môn vị . điều trị 8 tuần : 2 tuần đầu : bác sĩ chuẩn đoán viêm dạ dày nhẹ không HP. Thuốc uống : sanaperol 20 và meburatin . 2 tuần tiếp theo : thì thấy nóng sôi bao tử rất khó chịu đau rất nhiều .Bác sĩ chuẩn đoán là viêm dạ dày HP(+). Thuốc uống : pavacid kit (loại hộp xanh to vĩ 6 viên ngày 2 cử) Sau khi uống thuốc pavacid thấy đỡ hơn trước bác sĩ đoán là hết HP nên cho lại 2 loại thuốc cũ sanaperol 20 và meburatin . Lần tái khám gần đây thì không thấy đau nhiều bác sĩ cho thuốc 1 tháng uống toàn loại sanaperol 20 . Tưởng là gần hết bệnh nên rất mừng nhưng khoảng 1 tuần gần đây thì thấy hiện tượng đau âm ĩ hoặc khi hơi đói cũng đau , ăn hơi nhiều cũng đau , thường đau vào khoảng gần nửa đêm hoặc trong khi ngủ và đi ngoài ra phân sống . cho em hỏi là cái đau âm ĩ lúc về đêm đó có phải bệnh tái phát hay không ? Mặc dù em đã ăn uống rất kiêng cử theo toa thuốc . cho hỏi thêm là đi ngoài ra phân sống có bị sao không ? có thể uống nghệ và mật ong kết hợp với sanaperol 20 không ? Nghe mấy người bệnh khác họ nói nghệ với mật ong trị viêm dạ dày hay lắm?Cách dùng nó như thế nào là hợp lý ? Còn phần ăn uống ngoài cử : chua ,cay ,rượu ,bia ,thuốc lá như toa thì còn cử cái gì nữa không ? em đang rất lo lắng mắc bệnh này khổ ghê ăn uống không được mà oải cả người . Rất mong thư hồi đáp .Chân thành cảm ơn .
 

Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Bạn Thiện thân mến!


Hiện tượng đau bụng của bạn có thể là do bệnh dạ dày lại tái phát. Bạn đi ngoài phân sống thì cần mua thêm men tiêu hóa về uống. Một đợt bạn uống 10-20 ngày. Viên nghệ mật ong cũng tốt cho bệnh của bạn, bạn mua viên chế biến sẳn ở ngoài hiệu thuốc và trên lọ có hướng dẫn cách dùng liều dùng.


Về ăn kiêng : Ngoài cách tránh dùng nhiều các loại gia vị có các chất kích thích như : chua, cay, nóng, lạnh, hành, cà phê, các chất khó tiêu dưa hấu,ổi, các thức uống chứa ga : bear, nước ngọt . Bạn cần lưu ý thêm nữa là :


- Ăn uống điều độ, đúng giờ
- Nên ăn các loại rau, nhiều nhất là bắp cải luộc và lấy nước để uống rất tốt .
- Không nên ăn quá no và cũng không ăn quá nhiều vào bữa tối sẽ làm dễ bị nôn, đêm ngủ có thể trào ngược dịch vị gây ho.
- Nhai kẹo gum để kích thích sản xuất nước bọt giúp trung hòa khi acid trào ngược vào thực quản.
Ngoài ra bạn cũng phải có chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, vì lo âu, căng thẳng, stress...cũng làm cho bạn lên cơn đau.


Chúc bạn sớm khỏi bệnh!
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl