Hỏi thường xuyên khó thở và bị co thắt khí quản


C

cháu gái

Khách
xin cho cháu hỏi về bệnh về hô hấp.cháu năm nay 18 tuổi,nữ.sức khỏe tốt.cho đến năm cháu học lớp 9 (15t) cháu bắt đầu có dấu hiệu khó thở.nhất là những lúc gắng sức và hít phải bụi,mỗi lúc bị khó thở hít vào rất khó khăn.cháu có đi khám thì được chuẩn đoán là co thắt khí quản,và bị vào tuổi dậy thì.cháu cũng được chuẩn đoán thêm là có cơ địa dị ứng (cháu không ăn được tôm,cua,nhộng tằm.ngoài ra những thứ khác vẫn ăn đượ bình thường).đến nay đã 3 năm nhưng cháu vẫn không thấy hết các triệu chứng.cháu có sử dụng thuốc dãn khí quản mỗi lần khó thở.(cháu rất hạn chế sử dụng thuốc này vì sau khi sử dụng cháu thường bị bủn rủn chân tay).cháu rất lo cháu bị hen xuyễn.bác sĩ có thể giải đáp cho cháu về tình trạng bệnh hiện giờ của cháu được không?.và nếu điều trị thì phải điều trị ở đâu.cháu rất cảm ơn.
 

Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Chào bạn!

Trường hợp của bạn là viêm phế quản có thắt. Phế quản là đường ống dẫn khí đi từ khí quản vào đến tận phổi, lúc đầu là phế quản gốc bên trái và phải, sau đó đến các phế quản nhỏ hơn rồi đến các tiểu phế quản tiếp giáp với các phế nang. Do vậy khi bị viêm phế quản, nghĩa là toàn bộ đường dẫn khí vào phổi bị viêm nhiễm và chít hẹp do phù nề, co thắt.

Việc điều trị phải tùy thuộc vào căn nguyên gây bệnh. Hầu hết viêm phế quản là do virut, nếu là căn nguyên virut thì không phải điều trị thuốc kháng sinh. Ngoài virut, có rất nhiều mầm bệnh có thể gây nên viêm phế quản như phế cầu khuẩn, tụ cầu khuẩn...

Bạn cần sớm đi khám để bác sỹ khám và cho thuốc điều trị thích hợp, không tự ý chữa trị được.
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl