Mang thai cần bổ sung bao nhiêu Acid Folic một ngày?


Hoa ken 84

New Member
1
0
1
40
Xu
0
Thưa bác sĩ,Em 28 tuổi, mới lập gia đình và đang có kế hoạch sinh con vào năm sau, Em có được biết phụ nữ cần uống bổ sung Acid Folic từ 3 tháng trước khi có thai, để có thể giảm tránh các dị tật thần kinh ở thai nhi. Nhưng Em không thấy nói cụ thể cần bổ sung bao nhiêu ạ. Hiện em đang uống Vitamama của Mỹ để, trong thành phần có 800mgr acid folic/một viên, mỗi ngày em đang uống một viên, Em không biết như vậy đã đáp ứng đủ lượng acdi folic chưa ạ? Nếu thừa thì có ảnh hưởng gì xấu không ạ? nếu thiếu thì em có thể bổ sung them qua các loại thực phẩm ăn uống nào khác không ạ? Em cảm ơn bác sĩ.
 

Bác sỹ trực tuyến

Super Moderator
1,025
41
48
Xu
0
Bạn thân mến!

Axit folic còn gọi là folate hoặc folacin, là một dạng vitamin B rất quan trọng đối với phụ nữ trong thời kỳ mang bầu. Khi mang thai, hầu hết các bác sỹ đều khuyến cáo bà bầu bổ sung đầy đủ lượng axit folic.

Lý do bà bầu cần bổ sung acid folic là vì nó giúp giảm thiểu nguy cơ sảy thai, giảm nguy cơ khiếm khuyết ống thần kinh, axit folic còn có vai trò tổng hợp nên DNA giúp cho các tế bào đảm nhận tốt chức năng vốn có và gien di truyền có điều kiện phát triển hoàn hảo nhất...

Do đó, phụ nữ nên bổ sung axit folic trước khi mang thai từ 1 – 3 tháng, trong suốt thời gian mang thai và sau sinh từ 1 – 3 tháng. Luợng axit folic bổ sung từ 0,4 – 0,8 mg mỗi ngày. Tuy vậy, mỗi người sẽ có nhu cầu hấp thụ acid folic riêng tùy vào thể trạng. Bạn nên hỏi ý kiến của bác sỹ về liều lượng và cách dùng các loại thuốc cần bổ sung.

Bên cạnh việc bổ sung axit folic bằng viên uống, bạn có thể tăng cường các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin này như: Rau có màu xanh thẫm (súp lơ xanh), các loại hạt như vừng, lạc, hạt hướng dương, cam, bưởi, gan, thịt gia cầm...

Nếu bạn bổ sung quá nhiều Axit folic thì cơ thể sẽ bị dư thừa. Tuy nhiên, đây là một dạng vitamin tan trong nước, do đó, khi dư thừa lượng Axit folic thì cơ thể của bạn sẽ tự động thải ra ngoài nên bạn không cần quá lo lắng nếu mình có uống nhiều acid folic hơn một chút.
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl