Hỏi đau lưng kinh niên không rõ nguyên nhân


maituandu

New Member
7
1
1
Xu
0
em bị đau lưng đã 3 năm không rõ nguyên nhân, đã đi điều trị ở các bệnh viện lớn, đã chụp xquang, mrai, kết quả đều không bị vấn đề gì, bac sỹ chuẩn đoán đau lưng cơ năng, em đã uông nhiều thuốc tây nhưng không thấy giảm, em rất chăm chỉ tập thể dục theo lời bac sỹ. triệu chứng của em là cơn đau dai dẳn, nằm lâu rất mau mỏi lưng, ngồi lâu thì rất đau 2 xương ngồi, vận động nhiều thấy mau mỏi lưng, thể lực giảm sút, nhưng khi mỏi lưng vậ động tí hay nằm tí hay có người xoa bóp cảm thấy rất đỡ, em cảm thấy khi mắc tiểu hay vệ sinh thì rất khó chịu xương chậu. em rất đang hoang mang ở cách chữa tri vì dùng thuốc tây và tập thể dục mà không thấy giảm. em 22 tuổi, mong bác sỹ tư vấn hướng chữa trị. cảm ơn bác sỹ.
 

Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Chào bạn.

Đau lưng do rất nhiều nguyên nhân bệnh khác nhau gây ra, như do đau cột sống thắt lưng, thoái hoá khớp, gai cột sống, do làm việc nặng, do sử dụng sai tư thế cũng gây đau lưng, các bệnh như nhiễm trùng đường ruột, ở thận, niệu quản, bàng quang người bệnh cũng cảm thấy đau lưng cấp hoặc mãn.

Để chẩn đoán chính xác nguyên nhân và chẩn đoán phân biệt với các bệnh khác cần đi khám làm thêm xét nghiệm. Ngoài ra bạn nên tránh các tư thế xấu, không ngồi hoặc lằm nhiều, nếu có béo phì nên giảm cân, nên nằm trên phản, giường cứng không nên nằm đệm võng, bạn có thể châm cứu hoặc tập vật lí trị liễu, dùng thuôc GOLSAMIN LOTION để xoa bóp giảm đau tại chỗ tổn thương.

Chúc bạn sức khoẻ!
 

Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Bạn thân mến!

bệnh đau lưng cơ năng . Đây là bệnh khó điều trị vì đòi hỏi bạn phải tập vật lí trị liệu làm tăng cường sức cơ cho nhóm cơ cạnh sống. Đây là loại bệnh gây tiêu tốn cho ngành y tế nhất vì rất hay gặp, điều trị lâu dài, bệnh dai dẳng khó hết, bệnh tuy không ảnh hưởng đến tình mạng nhưng làm bệnh nhân rất khó chịu.

Phương pháp điều trị sẽ bao gồm thuốc bạn đã uống kèm thêm tập vật lí trị liệu nhóm cơ lưng, cơ bụng, tránh một số động tác gây ra đau lưng như ngồi xổm, cúi khom lưng hoặc ngồi sai tư thế làm cột sống phải cong trong 1 thời gian dài ( khoảng 1h). Tuy nhiên cần loại trừ nguyên nhân do thoát vị đĩa đệm cột sống gây đau lưng kèm lan xuống chân, tê, đi lại nhiều gây đau chân …. Để chẩn đoán chính xác cần khám kỹ và cho chụp MRI ( cộng hưởng từ).

Bạn có thể đi khám lại những nơi có chuyên khoa chấn thương chỉnh hình hay ngoại thần kinh. Để bác sỹ xem tiến triển của bệnh và có phương pháp điều trị và dùng thuốc phù hợp.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!
 

maituandu

New Member
7
1
1
Xu
0
vạy em cần làm một số xét nghiệm gì thêm để xác đinh chính xác bệnh bác sỹ, em đi khám bác sỹ chỉ bảo chụp xquang, mrai, em đã làm mà vẫn cho kết quả bình thường, cảm ơn bác sỹ.
 

Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Chào bạn!

Về khám bệnh đau lưng của bạn chủ yếu là chụp chiều thôi chứ không phải làm các xét nghiệm gì. Bạn đến kể tình trạng bệnh của mình và cần làm gì để xác định đúng bệnh thì lúc đó bác sỹ sẽ yêu cầu bạn làm các xét nghiệm hay chiếu chụp đó.
 

maituandu

New Member
7
1
1
Xu
0
em nghĩ là do 2 năm trước em ngồi và nằm sai tư thế trong thời gian dài, dạo này vận động tí là đau thắt lưng và căn cơ lưng dữ dội, mong bác sỹ hướng dẫn hương điều trị tích cực nhất, hiện em vẫn uống thuốc do bác sỹ bệnh viện chấn thương chỉnh hình kê đơn, cam ơn nhiều.
 

Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Chào bạn.

Trước hết bạn nên tránh các tư thế xấu, không nên ngồ lâu một chỗ, nếu có thừa cân thì nên giảm cân, xoa bóp tại chỗ vùng đau bằng thuốc Golsamin Lotion hàng ngày. Bạn có thể kết hợp tập vật lý trị liệu và châm cứu. Các bệnh viện đông y hoặc bệnh viện đa khoa đều có khoa này, bạn vào đăng kí khám, bác sĩ sẽ chỉ định cụ thể các bài tập phù hợp với tình trạng bệnh của bạn.

Chúc bạn sức khoẻ!
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl