Khắc phục một số chứng bệnh ho thường gặp ở trẻ nhỏ


blue

Active Member
796
39
28
Xu
0
1. Ho to, ho nhiều

Có những trường hợp ho liên tục, ho to giống như chó sủa và đi kèm hiện tượng khó thở,sốt nhẹ,làm cho trẻ thức giấc vào ban đêm.Đây là hậu quả của việc viêm tắc thanh quản gây ra, trong đó phần trên của khí quản bị viêm nhiễm nặng.

- Cách khắc phục: Hãy cho trẻ vào phòng tắm hơi hoặc đưa ra ngoài trời lạnh. Làm như vậy sẽ giúp trẻ giảm được bệnh viêm nhiễm và giảm ho. Nếu không cải thiện thì nên đưa trẻ đi khám và nên lắp thiết bị tăng ẩm trong phòng ngủ.

2. Ho kèm sốt cao, đau cơ bắp và chán ăn

Đây là hiện tượng cảm cúm gây nên bởi virút, dễ lan truyền qua con đường tiếp xúc,đặc biệt là khi hắt hơi và ho.

- Cách khắc phục: Nên cho trẻ uống đủ nước,nghỉ ngơi và dùng acetaminophen để giảm sốt và giảm đau. Nếu trong vài ngày bệnh tình không giảm thì nên đưa trẻ đi khám.



3. Ho liên tục kèm với đờm đặc, khó thở, sốt và đau ngực

Đây là dấu hiệu của căn bệnh viêm phổi

- Cách khắc phục: Nếu điều trị tại nhà thì phải có sự theo dõi, giám sát của bác sĩ,có thể dùng thuốc acetaminophen hoặc Ibuprofen để giảm sốt, giảm đờm và thông tắc phổi.Nếu không cải thiện nên đưa trẻ đi khám và sử dụng các loại thuốc kháng sinh theo đơn của bác sỹ.

4. Ho không cắt kèm theo cảm lạnh kéo dài trên 10 ngày

Mồ hôi ra liên tục kèm theo hơi thở có mùi chua, đờm mũi xanh hoặc vàng. Đây là dấu hiệu mắc bệnh viêm xoang, một dạng bệnh viêm nhiễm niêm mạc bao bọc quanh xoang.

- Cách khắc phục: Nên tư vấn bác sĩ, trong trường hợp này có thể bổ sung kháng sinh để chữa chứng nhiễm khuẩn và ngăn ngừa các biến chứng có thể xảy ra.

5.Ho nặng, ho liên tục kèm theo cảm lạnh hoặc hắt hơi, thở nhanh và mệt.

Đây là dấu hiệu mắc bệnh viêm phế quản, căn bệnh thường gặp làm cho phế quản, đường ống dẫn không khí vào ra phổi bị tổn thương phát sinh viêm nhiễm.

- Cách khắc phục: Nên đưa trẻ đi khám bác sĩ, bác sĩ sẽ khuyên dùng nước muối nhỏ mũi hoặc dùng xơranh để thông tắc mũi. Các triệu chứng này sẽ giảm trong vòng một tuần và thông thường ít khi phải dùng thuốc.

6. Ho nhiều về ban đêm hoặc khi thay đổi thời tiết, nhất là trời lạnh, có thể xảy ra khi trẻ đang chơi kèm theo dấu hiệu xổ mũi hắt hơi, thở dốc.

Đây là dấu hiệu của bệnh hen, một dạng viêm đường khí thở thường do cảm lạnh, dị ứng, các vật lan truyền bệnh từ động vật hoặc do khói thuốc lá.

- Cách khắc phục: Nên đưa trẻ đi khám tại đây bác sĩ sẽ khám và khuyến cáo phương pháp điều trị cụ thể kể cả việc dùng thuốc nếu cần.

7. Ho co thắt, không đều và có tiếng rít cuối cơn ho

Đây là dấu hiệu của bệnh ho gà chứng bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp gây ra hàng loạt sự cố nghiêm trọng, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

- Cách khắc phục: Chủ yếu vẫn là đưa đi khám bác sĩ tại đây bác sĩ sẽ khuyến cáo phương pháp điều trị thích hợp ,kể cả việc dùng thuốc kháng sinh.

(Tổng hợp)
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl