Hỏi về bệnh uốn ván !


sonlieus

New Member
1
0
1
Xu
0
Bác sĩ cho em hỏi, tối wa em đang ngồi ăn cơm, thì đầu gối va phải chân bàn bằng sắt ( chân bị rĩ sét ), em bị một vết xước nhỏ trên gối và có chút xíu máu, em có dùng tetracyclin để sứt, bác sĩ cho em hỏi, với vết thương ngoài da, có máu và không sâu như vậy thì có cần tiêm ngừa uốn ván không ? cảm ơn bác sĩ !
 

Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Chào bạn!

Bất cứ ai có vết thương, xây sát chân tay nào đều có nguy cơ bị vi khuẩn uốn ván xâm nhập vì vi khuẩn uấn ván tồn tại nhiều trong môi trường và có sức sống mãnh liệt, dù phơi nắng hay đun sôi đều không chết.

Do vi khuẩn uốn ván chỉ gây bệnh khi vết thương dập nát, có môi trường kị khí (thiếu ô-xy) nên việc cần làm ngay sau khi có vết thương, xây xát là phải xử lý sạch sẽ bằng cách giải phóng hết dị vật trong vết thương (như đất, cát), cắt lọc hết phần dập nát, rửa sạch bằng dung dịch sát trùng. Vết thương có nguy cơ nhiễm trùng phải dùng kháng sinh.

Tuy nhiên, xử lý vết thương sạch sẽ thôi chưa đủ, với những vết thương dập nát nhiều, người bệnh nên kiểm tra lại thời điểm mình tiêm vắc-xin gần nhất vì giá trị bảo vệ của vắc-xin uốn ván chỉ trong 10 năm. Nếu quá thời điểm này, cần đi tiêm huyết thanh và vắc-xin phòng uốn ván. Đây là phương pháp phòng bệnh chủ động, chi phí lại không quá tốn kém.
 
  • Like
Cảm xúc: sonlieus
K

Khách nguyen thi thu thuy

Khách
benh uon van

da cho em hoi tai sao benh uon van gap o tat ca cac mua ma khong phai la mot mua dien hinh nao do ?
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl