Xin Lời khuyên Cho Em hỏi bệnh Phù não


NHOCVUONGGIA

New Member
6
0
1
32
Xu
0
Bác sĩ cho em hỏi em có triệu chứng bị phù não..cụ thể là em hay nhức đầu,mất ngủ,nhức đầu sau khi uống nước,đau nửa bên đầu(não)..vậy xin bác sĩ hướng dẫn em cách chữa trị đc ko ạ,em hỏi 1 số người...thấy mọi người nói lên uống manitol..thuốc gì đó lợi tiểu..hạn chế vận động mất năng lượng..hạn chế ăn đồ mặn vì nó giữ đọng hàm lượng nước lại,những điều đó có đúng ko ạ? xin bs hướng dẫn em cách điều trị cũng như phải kiêng những gì...cảm ơn bs.
 

Phù não

Chỉ định của mannitol:

Phòng hoại tử thận cấp do hạ huyết áp.
Thiểu niệu sau mổ.
Gây lợi niệu ép buộc để tăng đào thải các chất độc qua đường thận.
Làm giảm áp lực nội sọ trong phù não.
Làm giảm nhãn áp.
Dùng trước và trong các phẫu thuật mắt.
Dùng làm test thăm dò chức năng thận.
Dùng làm dịch rửa trong cắt nội soi tuyến tiền liệt.
 
Phù não

Thuốc bạn uống theo toa bs đã cho. Không vận động nặng, nghỉ ngơi nhiều, tránh kích thích.Có thể giảm muối trong bữa ăn hằng ngày. Theo dõi thêm tình trạng đau đầu, nếu đau tăng hoặc cảm thấy thị giác ảnh hưởng... rồi huyết áp thay đổi, buồn nôn hoặc nôn thì bạn hãy mau chóng đến bệnh viện ngay lập tức.
 

NHOCVUONGGIA

New Member
6
0
1
32
Xu
0
vậy em hỏi uống manitol với em có hợp ko ạ ?

nó có tác dụng phụ gì ạ ???

và sau khi uống nc em hay cảm thấy đau đầu..vậy lên uống bao nhiêu ML nước 1 ngày cho hợp lý ạ ?

em rất hay có cảm giác khát mặc dù hay uống cũng vẫn thấy khát...vậy là sao ạ ??
 

Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Chào bạn!

Trường hơp của bạn dùng được thuốc Manitol.

Tác dụng phụ của thuốc:

Thường gặp

Tăng thể tích dịch ngoài tế bào, quá tải tuần hoàn (khi dùng liều cao). Viêm tắc tĩnh mạch. Rét run, sốt, nhức đầu. Buồn nôn, nôn, khát, ỉa chảy (khi dùng theo đường uống, manitol có tác dụng như thuốc tẩy). Mất cân bằng nước và điện giải, mất cân bằng kiềm - toan. Ðau ngực. Mờ mắt.

Hiếm gặp

Thuốc ra ngoài mạch có thể gây phù và hoại tử da. Nhịp tim nhanh. Thận hư từng ổ do thẩm thấu, suy thận cấp (khi dùng liều cao). Phản ứng dị ứng: Mày đay, choáng phản vệ, chóng mặt.

Sau khi uống thuốc bạn nên uống khoảng 1,5-2 lít nước trên ngày.
 
Sửa lần cuối:

Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Chào bạn!

Bạn nên hạn chế các loại nước ngọt, có ga. Mình nêu trên đó là các tác dụng phụ của thuốc. Nhưng không phải bất cứ ai cũng gặp các tác dụng phụ đó. Có người vẫn uống thuốc bình thường mà không gặp bất cứ các tác dụng phụ nào. Nếu gặp thì sẽ xẩy ra trong suốt quá trình dùng thuốc.
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl