Tuyển chọn những câu hỏi về bệnh viêm kết mạc ở người trên 20 tuổi


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Viêm kết mạc mắt có thể “tấn công” bất cứ đối tượng nào. Tuy nhiên, các độ tuổi khác nhau lại có những thắc mắc khác nhau. Cùng tìm hiểu xem người trên 20 tuổi lo ngại gì về vấn đề này nhé.

Bệnh viêm kết mạc


Câu hỏi bởi: Nguyễn hà vân anh

Thưa bác sĩ,tôi năm nay 22 .Vào tháng 4 năm nay tôi có bị đau mắt đi khám bác sĩ chẩn đoán là viêm kết mạc do virut và cho thuốc về nhỏ,tôi nhỏ đuợc một tuần thì thấy có đỡ nhưng không khỏi hẳn khoảng sau 1 tuần thì mắt tôi đỏ lại..tôi lại đi khám ở bệnh viện mắt khác lần này bác sĩ chẩn đoán viêm kết mạc cấp cho thuốc về nhỏ và hẹn 5 ngày sau đến khám lại,5 ngày sau thì mắt tôi vẫn chưa khỏi đi khám lại bác sĩ cho thêm thuốc nhỏ nhưng vẫn không khỏi.tôi lại đi khám ở bệnh viện khác và cũng được chẩn đoán là viêm kết mạc bác sĩ cũng cho thuốc về nhỏ, nhỏ được 7 ngày mắt có đỡ nhưng sau 4 ngày lại đỏ lai.mắt của tôi có triệu chứng là rất đỏ, thỉnh thoảng hơi ngứa và không có gỉ mắt mong bác sĩ tư vấn xem tôi bị sao và hướng điều trị như thế nào. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Trịnh Thị Bích Ngọc


Chào bạn,

Bạn có khả năng bị Viêm kết mạc do dị ứng. Bạn cần phải làm xét nghiệm xem dị ứng cái gì ví dụ như test dị nguyên để xác định đúng nguyên nhân. Từ đó bác sĩ mới đưa ra lời tư vấn cụ thể cho bạn được.

Chúc bạn sức khỏe.

Bị viêm kết mạc nên làm gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Tôi năm nay 32 tuổi, là nữ giới. Tôi bị viêm kết mạc mắt nhưng nhỏ thuốc kháng sinh hầu như đều bị dị ứng đỏ rát. Khi nhỏ thuốc thấy bị dị ứng tôi có đi khám lại và được bác sĩ hướng dẫn đi xét nghiêm xem có nấm trong mắt không nhưng không có. Nhỏ thuốc hay bị di ứng nên tôi hay bỏ thuốc, do môi trường làm việc thường tiếp xúc với bụi nhiều nên mắt tôi có hạt nhỏ màu trắng như bã đậu khiến tôi cảm thấy rất khó chịu. Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi bây giờ nên làm gì?

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào bạn!

Viêm kết mạc mắt đa phần là bệnh lành tính không gây tổn thương nhãn cầu và không tác động đến thị lực, chữa trị sớm và đúng cách sẽ khỏi trong vòng 7-10 ngày. Viêm kết mạc có thể do vi khuẩn, virus, do Chlamydia gây nên. Với mỗi lí do gây bệnh thì cách chữa trị và sử dụng thuốc cũng khác nhau. Ví dụ viêm kết mạc do vi khuẩn thì thuốc chữa trị chủ yếu là kháng sinh tra tại chỗ, có thể dùng đường uống, nhưng trong viêm kết mạc do virus thì kháng sinh không là vũ khí chính.

Chính vì vậy bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa Mắt khám và kiểm tra lại để tìm ra hướng chữa trị phù hợp. Bạn cần chú ý giữ gìn vệ sinh để tránh lây bệnh cho những thành viên khác trong gia đình và cộng đồng, cũng như góp phần tích cực trong chữa trị bệnh. Cụ thể là :

Cần đeo kính để hạn chế phát tán yếu tố gây bệnh. Không dùng chung khăn mặt và chậu rửa mặt; rửa sạch tay bằng xà phòng ngay sau khi tiếp xúc với mắt bị bệnh (sau khi tra thuốc, lau mắt…). Rửa tay kỹ và thường xuyên với nước ấm. Có thể vệ sinh rửa trôi mầm bệnh, rửa trôi chất tiết và dử mắt bằng nước muối sinh lý 0,9% hoặc nước mắt nhân tạo. Tránh những thức ăn có chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, chất cay… vì có thể làm tăng phản ứng viêm. Tránh khói bụi; không dụi mắt; không được xông gì vào mắt.

Chúc bạn mau khỏe!

Phương pháp điều trị viêm kết mạc dị ứng


Câu hỏi bởi: nguyễn văn dần

Chào bác sỹ
Tôi năm nay 30 tuổi, sống tại TPHCM, tôi bị viêm kết mạc dị ứng từ năm 10 tuổi. Đã điều trị qua nhiều loại thuốc tại viện mắt trung ương và viện mắt TPHCM nhưng không hiệu quả. Năm 2003 tôi điều trị ở khoa dị ứng miễn dịch ở khoa dị ứng miễn dịch bệnh viện tai mũi họng trung ương bằng phương pháp giải mẫn cảm (chích thuốc ) thấy có hiệu quả. tôi đã ngừng điều trị năm 2009. đến nay bệnh tái phát, tôi muốn hỏi bác sỹ, hiện nay có phương pháp nào điều trị hiệu quả bệnh này không? vì tôi điều trị ở viện mắt và không hiệu quả.
cảm ơn bác sỹ.
Nguyễn Văn Dần- 0944881986
[email protected]

Bác sĩ Trịnh Thị Bích Ngọc


Chào bạn,
Viêm kết mạc dị ứng là bệnh liên quan đến hệ miễn dịch. Vì liên quan đến cơ địa cá nhân nên bệnh này không thể chữa dứt điểm được, chỉ có thể thuyên giảm chứ không hết.
Chúc bạn sức khỏe!

Cách chữa trị dứt điểm viêm kết mạc


Câu hỏi bởi: 936821422

Chào bác sĩ.

Em năm nay 27 tuổi. Em bị viêm kết mạc cách đây hơn 1 năm. Em đã chữa trị ở rất nhiều chỗ xong cứ hết thuốc là 1 thời gian mắt lại bị tái phát. Mắt em hay bị đỏ ngầu và ra ghỉ mắt nên rất tèm nhèm và khó chịu. Bên cạnh đó mắt em hay có cảm giác nóng mắt khi ngủ dậy. Bên cạnh đó mũi em bị tắc thường xuyên rất khó thở khi đi ngủ. Em có đi khám Tai – Mũi – Họng 1 lần. Nhưng không có bị viêm. Em rất hoang mang. Trong khi đó tai em lại bị viêm tai giữa cấp, bị 1 bên. Em đã có chữa trị cả mắt và tai. Những bệnh chỉ đỡ và giờ vẫn vậy. Tình hình của em gì như vậy rất mong nhân đươc lời khuyên của bác sĩ.

Em xin cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Viêm kết mạc là bệnh lý hay gặp của mắt. Bệnh có nhiều lí do và việc chữa trị phải căn cứ vào từng lí do.

Viêm kết mạc do vi khuẩn:

Triệu chứng: Buổi sáng mắt dính, khó mở, ghèn nhiều, mắt có màu đỏ như thịt bò tươi. Điều trị: Dùng kháng sinh nhỏ và uống.

Viêm kết mạc do vi-rút:

Triệu chứng: Chảy nước mắt nhiều, cảm giác có vật lạ ở trong mắt. Lây lan thường xuất hiện vào mùa có dịch. Mắt đỏ nhiều, sưng; thường bị cả hai mắt, có thể chảy máu ở tròng trắng, có hạch hai bên dái tai, đôi khi sốt. Điều trị: Nhỏ thuốc sát trùng, kháng sinh ngừa bội nhiễm. Giữ vệ sinh mắt để tránh lây lan.

Viêm kết mạc do dị ứng:

Triệu chứng: Mắt ngứa nhiều, chảy nước mắt, tái phát thường xuyên. Bệnh không lây lan, thường xuất hiện theo mùa. Khám thấy phù củng mạc (tròng trắng của mắt). Điều trị: Nhỏ hoặc dùng thuốc dị ứng, nhỏ nước mắt nhân tạo. Đắp gạc lạnh lên mắt.

Viêm bờ mi:

Triệu chứng: Mắt đỏ kinh niên (ở bờ mi mắt), cảm giác như có vật lạ, khi nặng sẽ làm mắt toét. Khám thấy có vảy chân lông mi, bờ mi đỏ. Điều trị: Uống và nhỏ kháng sinh, chủ yếu dùng nhóm Tetracycline.

Viêm do nhiễm độc:

Triệu chứng: Không đỏ nhiều nhưng bị kinh niên không lúc nào dứt. Có tiền căn dùng lâu dài loại thuốc nhỏ chứa chất bảo quản gây độc cho mắt. Mắt có cảm giác khó chịu, không có ghèn, không nhức. Khám thấy có sẹo ở trong mi mắt, mắt không đỏ nhiều. Điều trị: Xem lại các thuốc đã nhỏ có chứa loại chất bảo quản nào không? (Như Benzakonium gây độc cho mắt). Nên dùng các loại thuốc nhỏ không có chất bảo quản.

Với tình trạng hiện tại bạn nên đến chuyên khoa Mắt ở các cơ sở uy tín như bệnh viện Mắt Trung ương để khám và chữa trị, tránh để bệnh diễn biến lâu ngày có thể gây ra biến chứng tác động đến thị lực và cần chữa trị đồng thời bệnh viêm tai giữa cấp tính, trong quá trình chữa trị không nên nóng vội, cần tuân thủ đúng về thời gian và liệu trình chữa trị của bác sĩ.

Chúc bạn sức khỏe!

viêm kết mạc dị ứng do dị ứng từ bên trong cơ thể


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em năm nay 28 tuổi, mắt em bị viêm kết mạc dị ứng do bác sĩ bệnh viện Mắt Trung ương thành phố Hồ Chí Minh chẩn đoán và cho nhỏ thuốc nhỏ mắt Paraday nhưng đến nay em nhỏ thuốc vẫn không dứt. Em bị dị ứng mề đay khoảng 6 năm từ khi bị dị ứng mề đay là bệnh viêm mắt mới xuất hiện. Em xin hỏi bác sĩ là bệnh viêm kết mạc dị ứng có gây mù lòa không ạ? Vì khoảng 3 tháng trở lại đây em cảm thấy mắt bị mờ và sợ ánh nắng. Bệnh do dị ứng có liên quan đến mắt không ạ? Và có thể chữa trị dứt điểm hết bệnh không khi biết lí do là do bệnh mề đay gây ra cho mắt thưa bác sĩ? Em cũng kiêng với các dị ứng phấn hoa, bụi, lông động vật,.. nhưng không phải do ảnh hưởng bên ngoài mà em bị dị ứng từ bên trong cơ thể. Em mong bác sĩ có câu trả lời giúp em với ạ.

Em xin chân thành cám ơn bác sĩ ạ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào em!

Viêm kết mạc dị ứng là tròng trắng bị viêm nhiễm gây nên các biểu hiện như ngứa mắt, đỏ mắt, chảy nước mắt, tăng tiết gỉ mắt với đặc điểm có màu trong, dai dính đôi khi đặc quánh. Nặng hơn có thể dẫn đến phù nề, co quắp mi, sợ ánh sáng… Đây được coi là một trong những bệnh thường gặp nhất về mắt, dị ứng vốn không gây nguy hiểm nhưng dễ bị tái phát nhiều lần khi tiếp xúc với các chất gây dị ứng như phấn hoa, bụi nhà, bào tử nấm mốc, lông côn trùng và súc vật nuôi, nước hoa, xà phòng thơm, thức ăn, phấn hoa…

Viêm kết mạc dị ứng được chia ra thành nhiều thể khác nhau như viêm kết mạc dị ứng cấp do phản ứng viêm cấp tính ngay sau khi phản ứng với các dị nguyên. Viêm kết mạc dị ứng theo mùa, viêm kết giác mạc mùa xuân đây là thể bệnh đặc biệt thường xuất hiện ở trẻ em từ 5-7 tuổi mà chủ yếu là ở con trai, xuất hiện vào mùa xuân, là thể nguy hiểm dễ gây giảm thị lực. Viêm kết mạc nhú gai khổng lồ, đây là thể bệnh do tiếp xúc của kết mạc mi với kính áp tròng, mắt giả, chỉ khâu…Viêm kết mạc dị ứng vốn không gây nguy hiểm nhưng nếu không phát hiện và chữa trị đúng chỉ định thì có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm. Trong đó nghiêm trọng nhất là loét giác mạc và giảm thị lực.

Em đã có cơ địa dị ứng từ trước, bệnh việm kết mạc dị ứng có liên quan mật thiết với tình trạng dị ứng của em, bệnh sẽ dễ tái phát và nặng hơn khi tiếp xúc với tác nhân gây dị ứng, cần tìm ra tác nhân gây dị ứng để phòng tránh. Bệnh viện Mắt Trung ương thành phố Hồ Chí Minh là một cơ sở uy tín, em đã chữa trị thuốc theo chỉ định của bác sĩ, 3 tháng trở lại đây thấy mắt bị mờ và sợ ánh sáng, em nên đi thăm khám, kiểm tra lại để có hướng điều chỉnh hợp lí.

Chúc em sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl