Hỏi Thoái hóa xương bánh chè


phamhoa

New Member
2
0
1
35
Xu
0
Chào bác sĩ.
Bác của em mới đi khám và có chụp X-Quang và được cho biết là bị thoái hóa xương bánh chè. Bác sĩ cho e hỏi có cách nào điều trị được bệnh này không ak.
Em cám ơn bác sĩ
 

Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Chào bạn!

Thoái hóa bánh chè tùy theo giai đoạn bệnh mà có những phương pháp điều trị khác nhau. Trong giai đoạn đầu, thong thường là áp dụng những biện pháp không phẫu thuật như sau:
- Thuốc kháng viêm: các thuốc này giúp giảm quá trình viêm, giảm sưng và giảm đau cho bệnh nhân. Tuy nhiên thuốc này thường gây tác dụng phụ trên đường tiêu hoá cho nên khi dùng phải theo dõi cẩn thận
- Thuốc bổ sung sụn như: Golsamin .Mặc dù người ta vẫn chưa thấy bằng chứng cải thiện lớp sụn đã bị bào mòn sau khi dùng thuốc bổ sụn. Tuy nhiên cho người bệnh dùng thuốc này thấy có hiệu quả giảm đau hơn so với nhóm giả dược.
- Tiêm thuốc corticoide: đem lại hiệu quả rõ rệt và có thể kéo dài tác dụng đến vài tháng. Tuy nhiên rất thận trọng khi dùng thuốc này vì nguy cơ nhiễm trùng khớp gối rất lớn. Một khi khớp gối bị nhiễm trùng thì rất khó chữa trị.
- Tiêm thuốc Hyarulonic acid: đem lại hiệu quả giảm đau kéo dài vài tháng, tuy nhiên nó chỉ có tác dụng trong giai đoạn đầu của bệnh và có cẩn thận nguy cơ nhiễm trùng do tiêm
- Nẹp gối: giúp khớp gối vững vàng hơn.

Hoặc là dùng biện pháp phẩu thuật. Tùy thuộc vào giai đoạn nặng nhẹ của bệnh.

Ngoài ra còn thay khớp.

Trên đây là những điểm cơ bản về các phương pháp điều trị bệnh thóai hóa . Mỗi phương pháp đều có ưu điểm và nhược điểm riêng của nó. Không có phương nào là tốt hơn phương pháp nào. Nhưng đối với một người bệnh cụ thể thì chỉ có một phương pháp tốt nhất. Chính vì vậy nếu khám xét cẩn thận, đánh giá chính xác và chú ý đến nhiều yếu tố liên quan khác thì bạn sẽ nhận được phương pháp hiệu quả nhất.
 
  • Like
Cảm xúc: phamhoa

phamhoa

New Member
2
0
1
35
Xu
0
Em cảm ơn bác sĩ về những điều tư vấn ở trên. Em muốn hỏi thêm 1 chút về những chi phí điều trị của bệnh này hết khoảng bao nhiêu ak.
 

Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Chào bạn!

Về chi phí còn tùy vào từng trường hợp của người bệnh và tùy vào từng nơi, các loại thuốc nên mình không thể tư vấn được mức chi phí cho bạn nhé!
 

phamqcuong1208

New Member
3
0
1
36
Xu
0
Chào bạn,
Hôm nay mình ghé thăm bài viết của bạn và mình xin chia sẻ bạn về một loại thuốc tốt mà một người quen của mình đã từng sử dụng. Bà ấy bị thoái hóa đốt xương sống, gai đôi, trước đây đi lại rất khó khăn, vào mùa trở trời thì đau nhứt ê ẩm nhưng bây giờ bà đã rất khỏe mạnh, đi lại nhanh nhẹn, hỏi ra mới biết bà sử dụng một loại thuốc dạng xiro của mỹ chiết xuất từ trái Nhàu.
Mình đã tìm hiểu về loại thuốc này và cũng đang sử dụng, loại thuốc này sử dụng rất đơn giản, lại ít gây phản ứng phụ lên cơ thể, tên thuốc là Thrive Max.
Nay mình xin chia sẻ với bạn loại thuốc này để giúp bạn có thêm thông tin về loại thuốc chữa đau nhứt xương khớp.
Có gì thắc mắc, bạn cứ liên hệ mình qua đc mail: [email protected]
hay đt: 0913016277
chúc bạn sớm tìm đc một loại thuốc tốt để chữa trị cho người thân
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl