Mật gấu không có nhiều tác dụng chữa bệnh


Bác sỹ trực tuyến

Super Moderator
1,025
41
48
Xu
0
Theo Tổ chức bảo vệ động vật hoang dã (WAR) Việt Nam có 2 loài gấu là gấu Ngựa và gấu Chó. Cả hai loài đều đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng cao, được xếp vào bậc E (nguy cấp) trong Sách đỏ Việt Nam.

Theo thống kê của Cục kiểm lâm, hiện nay cả nước có hơn 4.000 cá thể gấu (chủ yếu là gấu Ngựa) đang bị nuôi nhốt lấy mật. Con số này lớn hơn số lượng gấu ngoài thiên nhiên rất nhiều. Trong điều kiện nuôi nhốt chật hẹp, gấu không sinh sản được, đang là mối nguy cơ rất lớn đẩy loài này đến bờ tuyệt chủng!


Làm sao phân biệt gấu Ngựa (Ursus thibetanus) và gấu Chó (Ursus malayanus), theo các chuyên gia của Tổ chức WAR, gấu Ngựa có kích thước lớn hơn gấu Chó, bộ lông dài, đen và thô hơn. Gấu Ngựa có vệt lông trắng hoặc ngà vàng trước ngực hình chữ V, còn gấu Chó có vệt lông trắng hoặc ngà vàng trước ngực hình chữ U.


Vì sao nhiều người lại đi tìm mua mật gấu để chữa bệnh. Sự thật mật gấu có tác dụng chữa bệnh hay không? Ông Nguyễn Vũ Khôi, giám đốc Tổ chức WAR cho biết, qua các thông tin tư liệu thì mật gấu Ngựa có chứa acid ursodeoxycholic (UDC). Thông thường, 1 g mật gấu Ngựa khô có 200 mg UDC. Rất nhiều cơ quan khoa học trên thế giới đã có những nghiên cứu và chứng minh rằng UDC có tác dụng chữa xơ gan. Tuy nhiên, trong điều kiện nuôi nhốt và khai thác không hợp vệ sinh, mật gấu có thể bị nhiễm trùng và do vậy không những không có tác dụng chữa bệnh mà còn gây nguy hiểm đến sức khỏe con người. Hơn nữa, mật của tất cả các loài động vật đều chứa độc tố. Vì vậy, nếu không sử dụng đúng liều lượng, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng người dùng.



(Khoa học phổ thông)
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl