Lạ mặt với… “mặt nạ” dưỡng da


thuyduong22

Member
122
1
18
Nam Định
Xu
0
Tự tin vào thành phần 100% “cây nhà lá vườn” và “bí kíp” bí mật để chế biến thành một chiếc mặt nạ làm đẹp, nhiều teen vô tình rước khổ vào… mặt mà không biết.


Mặt nạ đủ kiểu:


Tùy chủ đích, thành phần của mặt nạ các bạn gái tin tưởng thường gồm mật ong, lô hội, sữa tưỡi, bột nghệ, bột yến mạch, bột gạo, dưa leo, cà rốt, quả bơ… Đôi các nhà bào chế tự chế còn pha thêm tân dược với mục đích trị mụn, tẩy trắng, chống nắng…Người ta còn chia mặt nạ thành các loại: đơn (dùng 1 hoạt chất), chuyên (trái cây, bột mịn…) và hỗn hợp các loại vào với nhau theo công thức… lưu truyền rỉ tai.


Nhìn chung mặt nạ có bốn công hiệu chính: dưỡng da, tẩy trắng, quét dọn và trị bệnh (mụn cũng là một con bệnh). Không khó nhận ra không chỉ mặt nạ mới có nội công trên. Một loại kem thoa bình thường vẫn có thể “một tên bắn dăm bảy sẻ”. Chiêu độc của mặt nạ nằm ở khả năng tạo màng bám, nhờ đó các “hoạt chất” có nhiều thời gian thi triển công lực và bóc gỡ bụi bẩn, tế bào da chết tốt hơn.


Nghe có vẻ “hàng độc”nhưng thật ra hiệu quả của mặt nạ cũng bước không qua giới hạn của một phương pháp can thiệp qua da. Trước tiên là nhược điểm …kinh tế. Nôm na thoa mười phần thuốc lên da chỉ được ba, bốn phần thấm vào các lớp biểu bì.


Vậy, với mục đích dưỡng da, tại sao không dùng phương cách mười phân vẹ mười bằng đường uống? (thuốc vào cơ thể sẽ được phân bổ công bằng cho da, không lo… xà xẻo). Ưu điểm đeo bám dai của mặt nạ có vẻ hợp với chức năng làm sạch và thuốc thang trị bệnh da hơn. Khi dở mặt nạ ra nó cũng cuốn theo các chất làm hôn ám bề mặt da. Cũng vậy, mụn sẽ mau lành hơn nhờ loại “thuốc dán” diện tích rộng này.



Để không bị “lạ mặt” vì “mặt nạ”:



Chắc chắn rằng chẳng teen nào muốn phí công chế biến ra mặt nạ làm đẹp rồi cuối cùng nhận được kết quả “lạ mặt” hổng ai nhìn ra mình. Thực tế thì cả với sở trường thì vấn đề kinh tế của mặt nạ cũng phải chăng, nếu không nói có phần…bày vẽ. Đơn cử, những lớp tế bào da chết dễ dàng được tống tiễn bằng một ít nước sạch.


Tương tự, mụn mọc có nơi, chỉ cần bệnh đâu thoa đó, hơi thừa nếu trải đều cả mặt trận. Ưu điểm có, tuy không nhiều nhặn gì, nhưng nhược điểm thì coi chừng đếm không xuể. Chính sở trường màng bám lại trở thành cú phản chủ bít nghẹt lỗ chân lông, trám mất chỗ thoát mồ hôi và tiếp tay cho ổ vi trùng sinh sôi trong các “địa đạo” tạo mụn…


Lỗi chiến lược này chủ yếu nằm ở khâu tẩy trang. Tiếc của, hiểu lầm càng đắp mặt nạ lâu thì càng thẩm thấu tốt, khiến nhiều bạn gái chậm trả tự do cho làn da, chậm phóng thích các lỗ chân lông… Hậu quả : bệnh tình suy hô hấp và “táo bón” của làn da xem ra nặng nề hơn sự phiền toái của mấy nốt mụn …


Tóm lại, thêm tay thêm chân chăm sóc da càng hay, nhưng đừng vì hay mà quá bốc quá mức một phương pháp vốn dĩ tài nghệ bậc trung. Chưa nói, loại mặt nạ “chính quy” lợi không cao nhưng ít ra không nguy hiểm. Tai họa chực chờ với những loại mặt nạ ngoài luồng, cây nhà là vườn, tả pí lù đủ loại dưỡng da, tẩy trang, trị mụn, chữa nám, dẹp tàn nhang cố “nhét” cho đầy. Đáng ngại nhất trong chốn đất chật người đông này xuất hiện tên tuổi đầy tiền án tiền sự với sức khỏe làn da: corticoid. Cẩn thận nhé các nàng!

AloBacsi.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl